เหตุผลที่ควรรอดู “iPhone XR” ก่อนตัดสินใจซื้อ iPhone รุ่นอื่น

เหตุผลที่ควรรอดู “iPhone XR” ก่อนตัดสินใจซื้อ iPhone รุ่นอื่น

เหตุผลที่ควรรอดู “iPhone XR” ก่อนตัดสินใจซื้อ iPhone รุ่นอื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พูดถึง iPhone รุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวมีทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกันตั้งแต่ iPhone Xs, iPhone Xs Plus และ น้องเล็กสุด iPhone XR ที่หลายคนสนใจอยู่ และทำไมถึงควรรอดู iPhone XR ก่อนตัดสินใจซื้อ iPhone รุ่นอื่น วันนี้ Sanook! Hitech มีการรวมเหตุผลที่น่าสนใจมาฝาก

การกลับมาของ iPhone หลากหลายสีให้เลือก

สำหรับ iPhone XR เป็นมือถือที่มีหลากสีทั้งสีเหลือง, สีน้ำตาล Coral, สีดำ Space Gray, สีเงิน, สีน้ำเงิน เรียกได้ว่าสีเยอะมากมาย ขณะที่ iPhone Xs และ iPhone Xs Max มีให้เลือกแค่ 3 สีเท่านั้น

เท่ากับใครที่อยากได้ iPhone หลากหลายสีและไม่ซ้ำใคร นี่เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย

คุณสมบัติพอๆ กับ iPhone Xs

สเปคของ iPhone XR นั้นใช้ CPU A12 Bionic พร้อมกับความจำให้เลือกทั้ง 64, 128 และ 256GB รองรับ LTE Advance, WiFi 802.11 AC, Bluetooth 5.0 และแบตเตอรี่ใช้งานได้นานกว่า iPhone 8 Plus ประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที

เมื่อเห็นแล้วเทียบกับ iPhone Xs ที่มีหน้าจอเล็กกว่าที่ 5.8 นิ้ว แทบจะไม่ได้แตกต่างอะไรกันมาก และยังได้ใช้ iOS 12 เหมือนกัน และยังมี Face ID และหน้าจอไร้กรอบเหมือนกัน แค่ไม่รองรับ 3D Touch

กล้องเดียวแต่มีประสิทธิภาพ

ถึงแม้กล้องของ iPhone XR ให้มาที่ขนาด 12 ล้านพิกเซลพร้อมกับ ระบบ Auto Focus รูรับแสง F1.8 สเปคเดียวกับ iPhone Xs แต่ว่ากล้องตัวที่ 2 จะไม่มีมาให้ แต่ความสามารถ มีทั้ง Smart HDR, ระบบเรื่องการปรับภาพให้สวยงามโดยใช้ Neural Engine เป็นต้น

ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 7 ล้นพิกเซลที่ยังละลายหลังได้ดีเหมือนเดิม แค่ปรับละลายหลังไม่ได้เท่านั้นเอง

แบตเตอรี่ทนเท่ากับ iPhone Xs Max

อีกเรื่องที่น่าสนใจคือแบตเตอรี่ของ iPhone XR ที่มีขนาดใหญ่อยู่ เรียกได้ว่าทนทานกว่า iPhone Xs อยู่พอสมควร

ราคาถูกกว่า iPhone Xs

จบด้วยเรื่องราคา เพราะ iPhone XR เปิดตัวเริ่มต้นที่ 749 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 25,000 บาท (ไม่รวมภาษีต่างๆ ของประเทศไทย) ถือว่าราคาถูกกว่าที่น่าสนใจเลยทีเดียว เมื่อเทียบกับ iPhone Xs ราคาเริ่มต้นที่ 999 ดอลล่าร์สหรัฐ ถูกกว่าพอสมควร

กล่าวโดยสรุปว่า แม้ว่าฟีเจอร์จะถูกตัดออกไปบ้างและหน้าจอจะลดเหลือแค่ IPS LCD แต่สำหรับ iPhone XR ซึ่งถือว่าเป็นมือถือรุ่นเล็กที่มีสเปคจัดจ้านและน่าสนใจไม่น้อย ถือว่าเป็นอีกรุ่นที่ใครมอง iPhone ในราคาไม่แพง และเน้นการใช้งานจริง ก็ควรมอง แต่กว่าจะเริ่มขาย ตั้งปลายเดือนตุลาคม สำหรับประเทศกลุ่มแรก

ก็ยังมีเวลาให้ได้คิดและตัดสินใจอยู่มากเลยล่ะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook