5 เหตุผลที่ทำไม "iPhone" ยังได้รับความนิยมอยู่ จนถึงตอนนี้

5 เหตุผลที่ทำไม "iPhone" ยังได้รับความนิยมอยู่ จนถึงตอนนี้

5 เหตุผลที่ทำไม "iPhone" ยังได้รับความนิยมอยู่ จนถึงตอนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องยอมรับว่าทุกวันนี้มือถือที่มีอายุรุ่นนานกว่า 10 ปีอย่าง iPhone ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2007 ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นชาติไหนก็ตาม ทำให้หลายคนที่ไม่เคยสัมผัสบอกว่า มันดียังไง วันนี้ Sanook! Hitech มี 5 เหตุผลที่ iPhone ยังคงขลังและได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีราคาแพงก็ตาม

ความเสถียรของระบบปฏิบัติการ

หัวใจหลักของ iPhone คือระบบปฏิบัติการ iOS ที่มีจุดเด่นในเรื่องความน่าเชื่อถือ สามารถใช้งานได้ลื่นไหลและมีระบบป้องกันที่จัดว่าน่าเชื่อถือ ทำให้คุณใช้งาน iPhone มากกว่า 1 ปียังคงลื่นไหลอยู่

อุปกรณ์เสริมหาง่ายกว่ามือถือรุ่นอื่น

ที่ผ่านมา iPhone รวมไปถึงอุปกรณ์ของ Apple มีการเปลี่ยนแปลงอุปกรณ์เสริมที่ช้า ทำให้คนที่ใช้ติดๆ กันหลายรุ่น สามารถใช้ต่อได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนใหม่ เป็นอีกความสะดวกและไม่ต้องจ่ายเพิ่มแต่อย่างใด

กล้องไม่สุด แต่สีจริงสุด

เรื่องกล้องเป็นอีกสิ่งที่คนใช้งานกันและผลงานของ iPhone ที่ผ่านมาก็เป็นที่ยอมรับแม้ว่าจะไม่ได้ดีที่สุด แต่เนื่องจากการถ่ายภาพที่ออกมาจริงและลูกเล่นที่ให้เน้นเรื่องความสมจริง ทำให้หลายคนยังติดใจ

รุ่นเก่าราคาคุ้มค่าและสเปคไม่แพ้รุ่นใหม่

แม้ว่ารุ่นเก่าจะเปิดตัวแบบแพงแสนแพงก็ตาม แต่ก็ทำให้รุ่นเดิมดูคุ้ม เช่น ถ้าใครอยากได้ iPhone รุ่นเดิมอย่าง iPhone 8 ที่แรกเริ่มเปิดตัวในราคา 3 หมื่นกว่า คุณสามารถซื้อได้ในราคา 2 หมื่นต้นๆ 

หน้าตาเรียบง่ายไม่ต้องเรียนรู้ใหม่

อีกข้อดีหนึ่งของ iOS คือเรื่องของการที่ค่อยเป็นค่อยไปในเรื่องการเปลี่ยนแปลงหน้าตา ทำให้คนที่ใช้ iPhone เดิมติดใจเพราะกดอะไรก็หาง่ายไปหมด ต่อให้ปรับโฉมใหม่ก็ตาม อาจจะเพิ่มคำสั่งเล็กน้อยเช่นการเลื่อน การแจ้งเตือน หรือ การตั้งค่า เป็นต้น

นี่เป็นบางส่วนที่ทำให้คนอยากใช้ iPhone อยู่ต่อไป แล้วครั้งหน้ากับฝั่งของ Android ว่ามีคุณงามความดีอะไรเหลือบ้าง ต้องติดตามกันในคราวหน้านะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook