5 เรื่องที่คนอยากได้มือถือใหม่ไม่ควรลืมด้วยประการทั้งปวง

5 เรื่องที่คนอยากได้มือถือใหม่ไม่ควรลืมด้วยประการทั้งปวง

5 เรื่องที่คนอยากได้มือถือใหม่ไม่ควรลืมด้วยประการทั้งปวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าหลายๆ คนที่อยากได้มือถือเครื่องใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อเพิ่มหรือซื้อทดแทนเครื่องเดิมก็ตาม ก็ยังมีเรื่องที่หลายคนต้องห้ามลืม เพื่อให้ได้เครื่องดีมีคุณภาพ และมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันดีกว่า

ดูเรื่องการใช้งานของคุณเป็นหลัก

การสำรวจเรื่องการใช้งานของคุณ ดูง่ายจากการใช้งานมือถือในชีวิตประจำวัน ว่าต้องการเครื่องทำอะไรบ้าง และใช้งานหนักแค่ไหน ทำให้คุณสามารถได้โจทย์ในเลือกซื้อได้ทันที

ดูงบประมาณให้เหมาะสม

ต่อมา เมื่อคุณได้โจทย์แล้ว การเลือกซื้อเครื่องทันที และทั้งหมดนี้อย่าลืมเผื่อให้กับอุปกรณ์เสริมด้วยเช่น เคส, ฟิลม์กันรอย เป็นต้น

เลือกขนาดเครื่องให้เหมาะกับการใช้งานของคุณ

มือถือทุกวันนี้มีความหลากหลายขนาดของหน้าจอตั้งแต่หน้าจอเล็กไปหน้าจอใหญ่ ฉะนั้นแล้วการเลือกซื้อนอกจากจับลองฟังก์ชั่นแล้ว ขนาดเครื่องก็ควรลองว่าเข้ามือหรือไม

ลองสัมผัสเครื่องก่อนตัดสินใจซื้อ

หลังจากได้มือถือได้โจทย์และค้นหาพบตามงบประมาณ เดี๋ยวนี้ช่วงนี้ร้านมือถือส่วนใหญ่จะมีเครื่องทดลองจับ เพื่อให้เวลาเลือกใช้ในการสัมผัสเครื่องก่อนซื้อมาใช้จริง

ตรวจสอบเครื่องและถามเงื่อนไขรับประกัน

หลังจากที่เราเลือกซื้อมือถือเรียบร้อยแล้วการตรวจการทำงานของตัวเครื่องก่อนที่จะเดินทางกลับบ้าน ก็ควรสอบถามเรื่องของเงื่อนไขประกันเครื่องทั้งหมด และการตรวจสอบว่าตัวเครื่องทำงานได้ดีหรือไม่ ทั้งหมดนี้ไว้คราวหน้าจะแนะนำของการพบปัญหาจากมือถือจะได้รู้ว่าผิดพลาดที่ไหน จะได้แจ้งร้านได้เลย

ทั้งหมดที่บอกมานั้น จะเป็นอีกวิธีที่ทำให้ได้มือถือที่ใช่และถูกต้องกับงบประมาณของคุณเอง โดยไม่เดือดร้อนกระเป๋าเงินของคุณได้แบบง่ายๆ นั่นเองครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook