5 เหตุผลที่คอมพิวเตอร์ Desktop PC ยังน่าคบหา

5 เหตุผลที่คอมพิวเตอร์ Desktop PC ยังน่าคบหา

5 เหตุผลที่คอมพิวเตอร์ Desktop PC ยังน่าคบหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พูดถึงมือถืและอุปกรณ์อื่นๆ มาก็เยอะแล้ว แต่สำหรับครั้งนี้ทีม Sanook! Hitech ได้ลองมองถึงคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะที่ Intel เพิ่งเปิดตัวกับขุมพลังรุ่นใหม่ไปได้ ทำให้เกิดคำถามว่าทำไม Desktop PC หรือ คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะยังน่าคบหาอยู่ วันนี้ Sanook! Hitech ได้รวบรวม 5 เหตุผลที่คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะยังน่าคบหาอยู่มาฝากกันครับ

สเปคเครื่องสามารถอัปเดตได้ไกล

พูดถึงเรื่องของสเปคเครื่องคอมพิวเตอร์ที่หลายคนบอกว่า ถ้าจะอัปเกรด ก็ซื้อ Notebook ได้เหมือนกัน สะดวกพกพาด้วย แต่ความเป็นจริง Desktop ที่มีเครื่องแยกออกจากจอนี่แหล่ะที่สามารถอัปเกรดได้ง่ายกว่าและมีความหลากหลายรูปแบบ

มีรูปแบบของเครื่องที่หลากหลาย

สำหรับคอมพิวเตอร์แบบนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงทั้งเล็กและใหญ่ทำให้เครื่องพกพาที่สะดวกในการใช้งานไม่ว่าจะเป็นเล็กหรือใหญ่ เพียงแต่ใครที่จะประกอบหรือเลือกซื้อควรจะคำนึงถึงการใช้งาน เพราะบางครั้งเครื่องที่เล็กก็ใช้ว่าจะทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ

ราคายังน่าคบหาอยู่

Desktop PC มีจุดเด่นกว่าเพื่อนในเรื่องของราคาเครื่องเปล่า จะอยู่ในช่วงไม่ถึงหมื่น แต่ได้สเปคภาพรวมดีกว่า Notebook พอสมควร และถ้าจัดสเปคดีๆ เผลอๆ ก็จะได้เครื่องที่มีราคาของดีที่ราคาไม่แพงเช่นเดียวกัน

ทนทานกว่า

ปฏิเสทไม่ได้เพราะความทนทานของคอมพิวเตอร์ที่สามารถใช้งานได้ยาวนาน มันคือเครื่องแบบ Desktop PC นั่นเอง เพราะคุณสามารถเปลี่ยนชิ้นส่วนได้แม้ว่าจะพังไปและทำได้ง่ายทำให้อายุการใช้งานยาวนานกว่านั่นเอง

ปรับไปใช้งานได้หลากหลายกว่า

สำหรับเรื่องสุดท้ายที่ทำไม Desktop PC น่าใช้กว่าเพราะเรื่องของการปรับไปใช้งานได้หลากหลายกว่า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของรูปแบบการทำงานม่าว่าจะเป็นเรื่องของการเล่นเกม, ทำงาน, เป็นที่เก็บแหล่งข้อมูล และอื่นๆ อีกมากมายแล้วจะปรับด้วยเช่นเดียวกันครับ

ไม่ว่าคุณจะเลือกรูปแบบคอมพิวเตอร์แบบไหนก็ตาม ควรจะเลือกดูว่าแบบไหนที่เหมาะกับคุณมากที่สุดเช่นกับประเภทของคอมพิวเตอร์ที่ Desktop PC ยังคงครองใจใครหลายคนอยู่ ณ ตอนนี้เลยครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook