รวมมือถือในปี 2018 ที่สื่อนอกจัดว่าดีที่สุดในครึ่งปีหลัง

รวมมือถือในปี 2018 ที่สื่อนอกจัดว่าดีที่สุดในครึ่งปีหลัง

รวมมือถือในปี 2018 ที่สื่อนอกจัดว่าดีที่สุดในครึ่งปีหลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกไม่กี่เดือนแล้วที่ปี 2018 กำลังจะหมดลงและแน่นอนว่าในการจัดอันดับมือถือที่น่าใช้ที่สุดออกมาหลายอันดับ มาดูว่ารุ่นไหนจะอยู่ในลำดับนี่

iPhone XS / iPhone XS Max

 

เปิดมากับมือถือที่สุดของ iPhone ที่มีกล้องคะแนนดี พร้อมกับขุมพลังที่รองรับการทำงานของ AI มากขึ้น และรองรับกับ iOS12 ได้ดี ถึงแม้หน้าตาจะเหมือนเดิม ส่วนคนไทยต้องลุ้นว่าราคาเท่าไหร่

Samsung Galaxy Note 9

 

เรือธงของ Samsung ในปีนี้ที่มีกล้องหลัง ที่เรียกว่าทำงานได้ดี นอกจากนี้ประสิทธิภาพดีขึ้น แถมความจำเยอะ แบตเตอรี่อึดขึ้นกว่าเดิม เพียงแต่ว่า ราคาของมันสูงไปหน่อย

Google Pixel 3 XL

 

เรือธงของ Pixel  ในปีนี้ที่เป็นครั้งแรกที่มีติ่งบนหน้าจอบนมือถือจาก Google แต่ดูแล้วไม่ค่อยสวยงามสำหรับคนที่เห็นและไม่ชอบติ่ง และได้หน้า OLED แต่ว่าการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของการสั่งงานของเครื่องอาจจะต้องปรับตัวหน่อย อาจจะมีด้อยเรื่องของการถ่ายวิดีโอที่ยังไม่รองรับ 4K 60FPS แค่นั้นเอง แต่ราคาแพงมาก

LG V40 ThinQ

 

เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานในราคา 940 – 980 ดอลล่าร์สหรัฐ หลายคนบอกว่าอาจจะแรงไปหน่อย และหลายคนคาดหวังกับไว้เยอะ แต่ยังไม่หนีจากในค่ายเท่าไหร่ ส่วนสเปคเครื่องถือว่าเหมาะสม อัตราการแสดงผลที่ OK ดีนะครับ ส่วนน่าใช้หรือเปล่าคงต้องลุ้นว่า ไหวหรือไม่

iPhone XR

 

น้องเล็กสุดของ iPhone 2018 มีหน้าตาที่โดดเด่น แต่ว่าใช้หน้าจอ LCD แทนที่จะใช้ OLED แต่ความละเอียด 750p เท่านั้น และมีกล้องหลังเพียงตัวเดียวแต่คุณภาพที่ออกมาถือว่าทำได้ดีเหมือนกัน และเช่นเคยครับ ไม่มีอุปกรณ์ชาร์จมาให้ ส่วนราคาก็สมเหตุสมผลนะ

Google Pixel 3

 

แม้จะเป็นรุ่นรองจาก Pixel 3 XL แต่ก็ได้หน้าจอ OLED และราคาถูกกว่าเรือธง แต่ว่าอาจจะทำให้มองว่าราคาเครื่องแพงเกินไป ขุมพลังเลือกใช้ Snapdragon 845, RAM 4GB และกล้องแม้ว่าจะเป็นกล้องเดียว แต่มีลูกเล่นที่น่าสนใจ และได้ใช้ Android Pie แล้ว แบบสุดจริงๆ

Samsung Galaxy S9 / S9+

 

เรือธงของ Samsung ที่เปิดตัวเมื่อต้นปีที่ผ่านมา จุดเด่นคือสเปคของกล้องที่สามารถปรับรูรับแสงได้ นอกจากนี้สีสันของเครื่องสวยงาม และสามารถเพิ่มความจะมีช่องเสียบหูฟัง จัดว่าเป็นเครื่องที่น่าใช้ที่สุดอีกตัวหนึ่ง แต่ว่า แบตเตอรี่เป็นปัญหาที่ไม่อึดเท่าไหร่

Razer Phone 2

 

มือถือเพื่อเล่นเกมโดยเฉพาะจุดเด่นเรื่องของหน้าจอที่แสดงผลได้ดีและเร็วขึ้นกว่ารุ่นเดิม ส่วนสเปคเครื่องที่จัดว่าดี นอกจากนี้ยังได้ลำโพงของเครื่องขนาดใหญ่และดีและมีโลโก้เรือแสงได้พร้อมกับรองรับกับระบบชาร์จไฟไร้สายได้ และมีสิทธิ์ที่ลุ้นแล้วเข้าไทยนะ

HTC U12+

 

เรือธงของ HTC ที่ได้กล้องหลังคู่สุดฉลาด มาพร้อมกับสเปคเครื่องที่จัดว่าสวยงามและมีสีของเครื่องแบบใสเห็น Mainboard ก็จะสวยไปอีกแบบ พร้อมกับขุมพลังของเครื่องเป็น Qualcomm Snapdragon 845 และมีแบตเตอรี่อึดดี แต่มีรองรับ Wireless Charge มาให้ น่าเสียดายจริงๆ

LG G7 ThinQ

 

ถึงแม้ว่า LG G7 ThinQ จะไม่ได้ขายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ แต่ความดีของมือถือรุ่นนี้คือ กล้องหลังคู่ที่สามารถใช้งานได้จริงทั้งระยะการถ่ายภาพทั้งแบบ Wide และมีกล้องหลังระยะปกติ สเปคเครื่องดีและตัวเครื่องออกแบบได้ดี แต่น่าเสียดายที่แบตเตอรี่ไม่อึดเท่า และ Interface ไม่น่าตื่นเต้น

OnePlus 6

 

จัดว่าเป็นการออกแบบเครื่องที่เรียกได้ว่าสวยงาม และมีให้เลือกหลายสี นอกจากนี้ยังได้ในเรื่องของประสิทธิภาพสูง กล้องหลังคู่ และมีระบบสแกนใบหน้าลายนิ้วมือ ทั้งหมดมาในราคาไม่สูงจนเกินไปเลยทีเดียว โดยมีราคาเริ่มต้นในประเทศไทยอยู่ที่ 17,999 บาท ผมว่าคุ้ม

iPhone 7

 

มือถือรุ่นเริ่มต้นของ iPhone ในยุคนี้ ในราคาไม่แพงแล้วสำหรับ iPhone แม้ว่าจะไม่มีฟีเจอร์กันน้ำ แต่ก็สามารถหาซื้อได้ง่ายเพราะราคา และมีฟีเจอร์ทัชไอดี และตัวเครื่องที่ออกแบบสวยงาม เสียดายที่ไม่มีระบบป้องกันภาพสั่นไหวเท่านั้น

Pocophone F1

 

มือถือราคาหมื่นเดียวมาพร้อมกับความครบเครื่องและมีสเปคเครื่องที่เรือธงต้องอายกันไปข้าง และได้แบตเตอรี่ขนาด 4000 mAh และได้หน้าจอที่เรียบง่ายมาก เพียงแต่ว่าวัสดุเครื่องอาจจะดูไม่ดีเท่าไหร่ ส่วนยี่ห้อบางคนบอกว่ามันยังใหม่เกินไปหน่อย ไม่คุ้นเคย

Honor 10

 

สำหรับมือถือรุ่นนี้ที่อยู่ในอันดับที่น่าใช้อยู่ในปีนี้เพราะมีราคาถูกกว่าหลายรุ่นพร้อมกับประสิทธิภาพที่สูงและมีหน้าตาที่ดูดียกระดับมือถือราคาถูกได้ แต่อาจจะมีจุดด้อยที่เรื่องของฟีเจอร์กันน้ำ, ระบบกันสั่น และ User Interface ที่ดูแล้วเหมาะกับบางคน ส่วนมือถือรุ่นนี้ในประเทศไทยขายแล้วในราคา 13,900 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook