เปรียบเทียบ Apple Watch Series 3 VS Apple Watch Series 4 แบบสั้นๆ

เปรียบเทียบ Apple Watch Series 3 VS Apple Watch Series 4 แบบสั้นๆ

เปรียบเทียบ Apple Watch Series 3 VS Apple Watch Series 4 แบบสั้นๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อ Apple Watch Series 4 เปิดตัวอย่างเป็นทางการ และหลายคนก็สงสัยว่าเมื่อเทียบกับหน้าตาของ Apple Watch Series 3 ของเดิมมันแตกต่างแค่ไหน ทีม Sanook! Hitech ได้ไปลองจับมาเปรียบเทียบกันให้ดูว่าจะเป็นอย่างไร มาดูกัน

>>  [Hands On] Apple Watch Series 4 นาฬิกาจอใหญ่กับฟังก์ชั่นหลากหลาย ควรเปลี่ยนหรือไม่

>> สำรวจราคา "Apple Watch Series 4" ในประเทศไทย เริ่มต้นเครื่องเปล่า 14,400 บาท 

เปรียบเทียบกับรูปร่างระหว่างรุ่นเก่าและใหม่

สำหรับรูปร่างนั้นภาพรวมยังคงเหมือนกัน แต่ว่าหน้าจอของของ Series 4 จะใหญ่กว่า ในขนาดตัวเครื่องที่ไม่ได้แตกต่างอะไรมากมายนัก นอกจากนี้การทำงานเรื่องของ Force Touch ทำได้ลงตัวเหมือนกัน

ด้านข้างของตัวเครื่องเปลี่ยนแปลงจากรุ่นเดิมทั้ง 2 ด้านโดยฝั่งซ้ายของ Apple Watch Series 4 จะเป็นลำโพงและไมโครโฟนขนาดใหญ่ขึ้น กว่ารุ่นเดิม

ฝั่งขวาจะใช้ Digital Crown ที่ออกแบบเพื่อการใช้วัดชีพจรได้ แต่ Series 3 ยังไม่ได้ก็เลยทำให้ปุ่มเป็นสีแดงเพื่อแยกรุ่น Cellular ออก และปุ่มกดเหมือนกันทั้งคู่

ด้านใต้เซนเซอร์ของ Series 3 เป็นการวัดชีพจร ส่วน Series 4 เป็นเรื่องของการวัดเคลื่อนไหวและชีพจรได้ระดับหนึ่งเท่านั้นเอง

ฟีเจอร์แตกต่างกันมากน้อยแค่ไหน

สำหรับฟีเจอร์ที่ได้สัมผัสนั้นเป็นเรื่องของหน้าจอเป็นหลักและความเร็วเพราะว่า Apple Watch Series 4 มีการปรับใช้ CPU รุ่นใหม่ที่ทำงานได้รวดเร็วขึ้นมากกว่าเดิม จนเห็นได้ชัด และการรองรับการเชื่อมต่อถือว่าลงตัวไม่ได้ช้าอะไร

การกันน้ำทั้งคู่ทำได้พอกันคือ 5ATM สามารถใส่ว่ายน้ำได้แบบสบายๆ เลยทีเดียว แต่ว่าในเรื่องของการออกกำลังกายด้านอื่นนั้น Apple Watch Series 4 จะมีเซนเซอร์วัดที่เพิ่มขึ้นทำให้สามารถจับการเคลื่อนไหวได้มากกว่านั่นเอง

ราคาของ Apple Watch ทั้ง 2 รุ่นนี้เป็นอย่างไร

 

เมื่อเปรียบเทียบราคาของ Apple Watch Series 3 ที่ตอนนี้ปรับลดลงมาเหลือ 9,900 บาท สำหรับรุ่นเริ่มต้น และรุ่น Cellular ก็จะอยู่ราวๆ  13,400 บาท ถือว่าไม่ได้แพงมากอะไร และฟีเจอร์เพียงพอ สำหรับคนที่อยากเริ่มต้นกับ Apple Watch รุ่นนี้ถือว่าแนะนำ

แต่ว่าเมื่อเทียบกับ Apple Watch Series 4 ที่ราคาเริ่มต้น 14,400 บาท ก็ทำให้หลายคนคิดหนักพอสมควร แต่ว่าเมื่อเทียบกับ รุ่น Cellular อยู่ราวๆ ประมาณ 1 หมื่นปลาย ทำให้หลายคนคิดว่าอยากได้รุ่นไหนดี โดยการทดสอบแล้วรุ่นใหม่ก็จะได้หน้าจอใหญ่ที่น่าสนใจอย่างยิ่งเพราะหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นอย่างยิ่ง ส่วนฟีเจอร์นั้นอาจจะมีบางเรื่องเท่านั้น แต่การทำงานนั้นรุ่นใหม่จะรองรับเรื่องของ SOS มากขึ้น เป็นหลักๆ มากกว่า

สุดท้ายแล้วคุณจะเลือกรุ่นเก่าหรือใหม่ก็ขึ้นกับงบประมาณเพราะความสามารถของมันคือการเพิ่มอำนวยความสะดวกให้คุณก็เท่านั้นเอง

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ ของ เปรียบเทียบ Apple Watch Series 3 VS Apple Watch Series 4 แบบสั้นๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook