4 วิธีถนอมหูฟังสุดรักของคุณให้ใช้งานได้นานๆ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hi/0/ud/292/1463925/xx.jpg4 วิธีถนอมหูฟังสุดรักของคุณให้ใช้งานได้นานๆ

    4 วิธีถนอมหูฟังสุดรักของคุณให้ใช้งานได้นานๆ

    2018-11-18T07:00:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    หูฟังทั้งแบบมีสายและไร้สายเป็นอีกอุปกรณ์เสริมที่หลายคนติดตัวเป็นประจำ และมักจะใช้งานอยู่เป็นประจำ แต่รู้หรือไม่ว่าที่จริงหูฟังก็มีวิธีถนอมและรักษาทำให้ใช้งานได้นานๆ และมีวิธีที่น่าสนใจทำให้ยืดอายุการใช้งานออกไปได้อีก ทำอย่างไร มาดูกันเลย

    พับเก็บสายแบบวงกลม

    วิธีแรกคือการเก็บหูฟังแบบสายให้เป็นวงกลม นอกจากเป็นวิธีที่ถนอมหูฟังแล้ว เวลาใช้งานก็สามารถดึงแล้วผลักให้ใช้งานได้แบบง่ายดาย และยังเก็บเป็นระเบียบเรียบร้อยพร้อมใช้งานได้เช่นเดียวกัน

    หมั่นถอดจุกหูฟังมาทำความสะอาด

    หูฟังมักจะเป็นอุปกรณ์ที่อยู่กับหูของเราเสมอ โดยเฉพาะส่วนที่อยู่ในหูควรจะทำความสะอาด ด้วยการถอดออกมาแล้วถูกับน้ำหรือสบู่จากนั้นก็เช็ดเก็บให้เรียบร้อย ก่อนนำไปใช้

    อย่างไรก็ตามจุกหูฟังก็มีอายุการใช้งานอยู่ หากสังเกตว่ายางเริ่มเสื่อมแล้วก็ควรหาเปลี่ยนได้แล้ว

    หลีกเลี่ยงให้หูฟังถูกน้ำ

    สำหรับหูฟังแบบมีสายบางรุ่นอาจจะไม่ได้ออกแบบให้กันน้ำ หรือ กันเหงื่อ ก็ความหลีกเลี่ยงการถูกน้ำ เพราะอาจจะทำให้หูฟังไม่สามารถใช้งานได้ แต่ถ้า

    อย่าปล่อยให้แบตเตอรี่หมด

    เช่นเดียวกับอุปกรณ์ที่มีแบตเตอรี่ หูฟัง Bluetooth ก็ไม่ควรปล่อยให้แบตเตอรี่หมด หากปล่อยให้แบตฯหมดบ่อย ๆจะทำให้แบตเตอรี่เสื่อมและอายุสั้นลง หรือปล่อยชาร์จทิ้งไว้ก็มีสิทธิ์ที่จะเสื่อมได้เช่นกัน

    อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะเป็นหูฟังแบบไหน อุปกรณ์นี้ก็สร้างความเพลิดเพลินระหว่างการเดินทางได้เช่นเดียวกัน หรือใช้ฟังเพลงและข่าวสาร ก็ควรรักษา และไม่ควรฟังนานเกินไปนะครับ