10 เรื่องเด่นที่คุณอาจจะได้พบใน "Samsung Galaxy S10"

10 เรื่องเด่นที่คุณอาจจะได้พบใน "Samsung Galaxy S10"

10 เรื่องเด่นที่คุณอาจจะได้พบใน "Samsung Galaxy S10"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหลือเวลาไม่ถึง 1 เดือนแล้วที่ Samsung Galaxy S10 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แน่นอนว่า มันคือรุ่นที่ครบรอบ 10 ปีของ Samsung Galaxy S ตั้งแต่ตัวแรก และข่าวสารที่หลุด มันต้องมีความพิเศษอย่างแน่นอน

วันนี้ทีม Sanook! Hitech ได้รวบรวมข้อมูลตามกระแสข่าวหลุดที่มีออกมาให้เห็นและมองว่ามันน่าจะมีความเป็นไปได้ว่าเราจะได้เจอมันจริงๆ ในงานเปิดตัว Samsung Galaxy S10 อย่างเป็นทางการในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ นี้ มาให้ได้อ่านกัน โดย 10 เรื่องที่ว่ามีอะไรบ้างถ้าพร้อมแล้วมารับชมกันเลย

>> เผยภาพเรนเดอร์เคส Samsung Galaxy S10 ด้านหลังคล้าย Note ด้านหน้าเจาะรูหน้าจอ

>> พบระบบสแกนลายนิ้วมือในหน้าจอของ "Samsung Galaxy S10" จะไม่ทำงานเมื่อติดฟิล์มกันรอย

1.มือถือรุ่นนี้ฉลอง 10 ปีของตระกูล

 

ถ้านับการเปิดตัวของ Samsung Galaxy S ซึ่งถือว่าเป็นมือถือเรือธงของค่าย Samsung นี่คือรุ่นที่ 10 แล้ว และครบรอบ 10 ปีของค่ายนี้พอดี

2.เป็นมือถือรุ่นแรกของ Samsung ที่จะได้ใช้เทคโนโลยี 5G

 

หลังจาก Samsung ได้เปิดตัวต้นแบบมือถือ 5G ในงาน CES 2019 ที่ผ่านมา ก็มีความเป็นไปได้ว่าต้นแบบดังกล่าวจะเป็นรูปแบบของมือถือที่จะได้เห็นใน Samsung Galaxy S10 รุ่น 5G ก็เป็นได้ และทำให้ทั่วโลกรู้กันไปเลยว่า 5G มาแล้วนะ

3.สเปคกล้องหลังคาดว่าจะอัดแน่น

 

สเปคกล้องหลังของ Samsung Galaxy S10+ จะมีการยกระดับทำให้กล้องหลังของเครื่องรุ่นนี้ขึ้น และคาดว่า Samsung ไม่กั๊กของอีกต่อไป

4.อาจจะมีทั้งหมด 4 รุ่น 3 ขนาด

 

จากข้อมูลก่อนหน้านี้เผยว่า Samsung Galaxy S10 จะมีทั้งหมด 4 รุ่นและ 3 ขนาด ได้แก่

  • Samsung Galaxy S10 E รุ่นเล็กสุดที่ได้หน้าจอ 5.8 นิ้ว มาพร้อมกับขนาดเครื่องไม่ใหญ่เกินไป และมีกล้องหลังให้แบบคู่
  • Samsung Galaxy S10 แบบปกติ ก็จะได้หน้าจอขนาด 6.1 นิ้วแบบโค้งมน มีกล้องหน้าตัวเดียว
  • Samsung Galaxy S10+ อาจจะได้หน้าจอขนาด 6.44 นิ้วพร้อมกับระบบสแกนลายนิ้วมือในหน้าจอและกล้องหลังคู่
  • Samsung Galaxy S10 X สเปคภาพรวมไม่ได้แตกต่างจากรุ่น Plus แต่จะได้การรองรับ 5G นั่นเอง

5.ระบบสแกนลายนิ้วมือในหน้าจอครั้งแรกของ Samsung

ถึงแก่เวลาที่ Samsung จะได้ใช้ระบบสแกนลายนิ้วมือในหน้าจอ โดยการทำงานจะใช้เซนเซอร์ Ultra Sonic ที่สามารถสแกนนิ้วมือจากหน้าจอได้ แต่ยังคงมีปัญหาเพราะระบบนี้ ยังไม่สามารถใช้กับฟิล์มกันรอยทั่วไปได้ ดังนั้น Samsung อาจจะแก้ปัญหาด้วยการออกแบบฟิล์มกันรอยของตัวเองใช้กับรุ่นนี้โดยเฉพาะ

6.สเปคเครื่องอาจจะแรงกว่า iPhone

 

สเปคของเครื่องนอกจากจะได้ใช้ Qualcomm Snapdragon 855 ใหม่ล่าสุด ยังได้ใช้ Exynos รุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมกับ RAM แบบ LDDR5 รุ่นล่าสุด สเปคภาพรวมก็เป็นไปได้สูงว่าคะแนนประสิทธิภาพที่ออกมาพร้อมถล่ม iPhone ให้สิ้นไปเลย

7.สีสันแบบ Two Tone ครั้งแรกของ Samsung ในกลุ่มเรือธง

 

จากภาพหลุดที่ผ่านมา ตัวเครื่องได้สีแบบ Two Tone สีเดียวกับ Samsung Galaxy S9+ สีใหม่ล่าสุดที่ได้เผยโฉมและขายไปบางประเทศ รวมถึงภาพในบัตรเชิญก่อนหน้านี้ก็สื่อให้เห็นว่า ตัวเครื่องจะได้สีสันแบบ Two Tone ด้วยเช่นเดียวกัน

8.กล้องหน้าคู่ครั้งแรก และอาจจะมีฟีเจอร์ Swipe Selfie

 

ก่อนหน้านี้มีการเผยภาพ Render ของ Samsung Galaxy S10+ คาดว่าจะเป็นจะได้กล้องหน้าคู่ แต่สำหรับ Samsung Galaxy S10 และ Galaxy S10 E ตัวเล็กจะได้กล้องหน้าตัวเดียว แต่ว่าความพิเศษจะอยู่ที่กล้องหน้าเป็นจุดอยู่ในหน้าจอแล้ว ทำให้วิธีการใช้งานง่ายขึ้นแค่ปาดที่กล้องลงมา แล้วกล้องจะเปิดเอง หรือ Swipe Selfie ฟีเจอร์เดียวกับ Galaxy A8s ที่เปิดตัวก่อนหน้านี้ก็เป็นได้

9.ดีไซน์ด้านหลังเดิม แต่ได้หน้าจอใหญ่จัดเต็ม

 

จากดีไซน์ที่ได้เห็นจากภาพ Render ยังคงบอกได้เต็มปากว่าดีไซน์เหมือนเดิม แต่การที่เลือกใช้หน้าจอแบบ Infinity O ก็ทำให้มือถือรุ่นนี้เปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์เดิม ๆ ออกไปได้ แต่ทั้งหมดคงต้องรอดูตัวจริงดีกว่า

10.ราคา

แม้ว่าข้อมูลของส่วนนี้จะน้อยมาก แต่ก็มีความเป็นไปได้ออกมาว่าราคาจะสูงขึ้นกว่ารุ่นเดิม แต่ไม่ได้มากอย่างที่คิดก็เป็นได้

ทั้งหมดนี้เป็นข้อมูลการรวบรวมจากข่าวหลุดต่างๆ ที่น่าจะเป็นไปได้ที่อาจจะได้เห็นใน Samsung Galaxy S10 Series มาลุ้นกันต่อไปว่า มือถือรุ่นนี้จะมีความน่าตื่นเต้นมากแค่ไหน ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ นี้

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ 10 เรื่องเด่นที่คุณอาจจะได้พบใน "Samsung Galaxy S10"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook