สำรวจ OnePlus 7 Pro มือถือรุ่นใหม่ล่าสุด มันมีดีอย่างไร และ น่าใช้จริงหรือ

สำรวจ OnePlus 7 Pro มือถือรุ่นใหม่ล่าสุด มันมีดีอย่างไร และ น่าใช้จริงหรือ

สำรวจ OnePlus 7 Pro มือถือรุ่นใหม่ล่าสุด มันมีดีอย่างไร และ น่าใช้จริงหรือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ OnePlus 7 Pro และ OnePlus 7 มือถือเรือธงจากค่าย OnePlus ที่ราคาไม่แพงแต่ได้คุณสมบัติและฟีเจอร์ที่ดีเหมือนกัน ในคราวนี้ทีม Sanook! Hitech จะมาเจาะลึกกับมือถือรุ่นนี้ว่า มันมีดีอย่างไร

>> เปิดตัว OnePlus 7 และ 7 Pro จอไร้ขอบ กล้องหน้าป็อปอัป กล้องหลังสามตัว และหน้าจอ 90Hz ที่ดีที่สุด 

รูปลักษณ์หน้าตา

OnePlus 7 Pro เป็นรุ่นที่มีความโดดเด่นเพราะหน้าจอไม่มีติ่งและขอบบางเฉียบเพราะได้ซ่อนกล้องไปอยู่ในด้านบนเป็นแบบ Popup ทำให้หน้าจอแบบ Fluid AMOLED ขนาด 6.67 นิ้ว ได้พื้นที่การแสดงผลมากและมีความละเอียด 3120 x 1440 พิกเซล แสดงผลแบบอัตราส่วน 90Hz และรองรับ HDR 10/ HDR10+ เรียกได้ว่าคุณภาพถือว่าดีมาก แต่การจัดวางกล้องด้านหลังยังคงให้กล้องอยู่ตรงกลางเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือจำนวนกล้องที่มากขึ้นและลำโพงติดตั้งอยู่ทั้งบนและล่างให้เสียงที่ดี และสีสันของเครื่องมีให้เลือก 3 สีที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ทั้ง สีน้ำเงิน Nebura Blue, สีทอง Almond, สีเทา Mirror Gray

แต่สำหรับ OnePlus 7 ยังคงมีหน้าตาเหมือนกับ OnePlus 6T แต่แน่นอนว่ารายละเอียดเช่นสีสันก็จะเปลี่ยนแปลงไปจนดูแพงมากขึ้น และมีสีใหม่คือ Mirror Gray และ สีแดงที่ดูดีมากขึ้น

เปรียบเทียบระหว่างรุ่นเก่ากับรุ่นใหม่

จากสเปกที่เห็น OnePlus 7 Pro ถือว่าสเปกจะอยู่บนสุด แต่รายละเอียดของสเปกที่เห็นยังคงคล้ายกับ OnePlus 7 ในบางจุด และเมื่อเทียบกับ OnePlus 6T ค่อนข้างเปลี่ยนแปลงไปเยอะ ทั้งในส่วน CPU ตัวใหม่ Snapdragon 855 มาพร้อมกับ ความจำแบบ UFS 3.0 ที่เรียกได้ว่าเร็ว ยังไม่รวม RAM ตัวท็อปที่ให้มาถึง 12GB น่าเสียดายที่ยังเพิ่มความจำภายนอกไม่ได้ แต่ก็ยังจัดว่าถ้าใครรอรุ่นนี้ก็สมกับการรอคอยอย่างมาก ส่วนเรื่องการใช้พลังงานคงต้องจับตาดูกันต่อไปว่ามันจะใช้มากกว่าเดิมหรือน้อยกว่า

สเปกหน้าจอของ OnePlus 7 Pro ในสเปกถือว่าให้ความละเอียดดีและยังมีข้อดีคือ การแสดงผลทำได้ดี รองรับสีสันได้มากมายจน Display Mate ให้คะแนน A+ อีกรุ่นหนึ่งเลยทีเดียว แถมความละเอียดมากสุดถึง QHD+ และตอบสนองได้ดี เพียงแต่ถ้าปรับเป็น 90Hz จากการเคลมเรื่องการใช้พลังงานมันจะกินกว่าแบบ 60Hz พอประมาณ และระบบชาร์จไฟ โดดเด่นที่ OnePlus 7 Pro ชาร์จไฟได้เร็วมาก แต่ว่ายังไม่รองรับ Wireless Charge อยู่ดี

ระบบปฏิบัติการยังคงใช้แบบเดียวกับ OnePlus 6T ที่ยังคงเข้าใจง่ายแต่สำหรับกล้องของ OnePlus 7 เพิ่มความละเอียด แต่เด็ดสุดอยู่ที่ OnePlus 7 Pro ที่ให้เซนเซอร์กล้องมา 3 ตัวนอกจากได้ระยะกว้างแล้วยังให้คุณภาพในการถ่ายภาพจัดว่าดี ได้คะแนนการถ่ายภาพค่อนข้างดี สามารถถ่ายมุมกว้างได้ ความปลอดภัยยังมีระบบสแกนใบหน้า 2D และสแกนลายนิ้วมือในหน้าจอให้เหมือนเดิม

ราคาของ OnePlus 7 Pro / OnePlus 7

จากที่เปิดตัวออกมานั้นราคาเริ่มต้นของ OnePlus 7 Pro จะอยู่ที่ 699 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 22,000 บาท และไปจบที่ 749 ดอลลาร์สหรัฐ  หรือประมาณ 24,000 บาท เรียกได้ว่าสูงสำหรับ OnePlus แต่ก็ไม่ได้แพงกว่าค่ายอื่น และยังได้ความแปลกใหม่ถือว่า ลงตัวดีครับ ส่วน OnePlus 7 จะมีราคาเริ่มต้นที่ 449 ยูโร หรือประมาณ 16,000 บาท ถือว่าใกล้เคียงกับ OnePlus 6T และเผลอ ๆ ถูกกว่าในราคาเริ่มต้น 

สุดท้ายต้องลุ้นกันต่อไปกับราคาในเมืองไทยว่า จะเปิดตัวด้วยราคาเท่าไหร่ พบกันได้ในวันที่ 23 พฤษภาคม นี้ แต่ตอนนี้มีการเปิดจองแล้ว

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ สำรวจ OnePlus 7 Pro มือถือรุ่นใหม่ล่าสุด มันมีดีอย่างไร และ น่าใช้จริงหรือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook