Samsung เปิดตัวอุปกรณ์กลุ่ม Smart Thing เพิ่มเติมทั้งกล้อง, ปลั๊กไฟ และหลอดไฟ รุ่นใหม่
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hi/0/ud/295/1478741/sma.jpgSamsung เปิดตัวอุปกรณ์กลุ่ม Smart Thing เพิ่มเติมทั้งกล้อง, ปลั๊กไฟ และหลอดไฟ รุ่นใหม่

    Samsung เปิดตัวอุปกรณ์กลุ่ม Smart Thing เพิ่มเติมทั้งกล้อง, ปลั๊กไฟ และหลอดไฟ รุ่นใหม่

    2019-06-25T17:09:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    หลังจากที่ Samsung เปิดตัว Smart Thing WiFi ซึ่งเป็นอุปกรณ์ MESH WiFi ที่ออกแบบมาทั้งการใช้งานเครือข่ายภายในบ้าน รองรับกับอุปกรณ์ ที่ต้องใช้อินเทอร์เน็ต หรือ Internet Of Thing ได้แล้ว Samsung ยังมีการเปิดตัวอีก 3 สิ่งสำหรับอุปกรณ์ Smart Thing ได้แก่ 

    Samsung Smart Cam 

     smart_1

    เป็นกล้องวงจรปิดที่รองรับการบันทึกภาพในแบบ HDR, รองรับเทคโนโลยี IR ที่สามารถถ่ายภาพกลางคืนได้ รองรับระบบเสียงแบบ 2 ทิศทาง และสามารถตรวจจับบุคคลได้ สุดท้ายมุมมองของกล้องมากถึง 145 องศา และกล้องรุ่นนี้ต่อเชื่อมกับระบบ Cloud ได้แต่ว่าถ้ามากกว่า 4 ตัวก็จะมีค่าใช้จ่ายตามลำดับ และยังดูภาพผ่านโปรแกรม Smart Thing หรือเชื่อมต่อไปยังตู้เย็นของ Samsung ได้อีกด้วย 

    ในราคา 89.99 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 2,770 บาท 

    Samsung WiFi Smart Plug 

     

    ปลั๊กอัจฉริยะรุ่นใหม่ล่าสุดที่สามารถทำงานรองรับสัญญาณ WiFi สั่งเปิดปิดปลั๊กไฟหรือรองรับกับอุปกรณ์ที่สั่งงานผ่าน Google Assistant และ Amazon Alexa ได้เช่นกัน โดยมี่ราคาเปิดตัวที่ 17.99 ดอลล่าร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 550 บาท 

    SmartThings Smart Bulb 

     

    เป็นหลอดไฟที่ต่อสัญญาณ WiFi เพื่อควบคุมเรื่องของความสว่างได้ โดย Samsung เลือกใช้หลอด LED กำลังไฟ 9 Watt โดยมีราคาอยู่ที 9.99 ดอลล่าร์ฯ หรือประมาณ 308 บาท 

    อุปกรณ์ทั้งหมดนอกจากเชื่อมต่อผ่านระบบ Smart Thing ได้แล้วยังรองรับคำสั่งเสียงทั้ง Google Assistant, Amazon Alexa แต่สำหรับ Smart Bulb จะพิเศษตรงที่ เข้ากับระบบ Zigbee 3.0 ได้ แต่สำหรับประเทศไทยอุปกรณ์เหล่านี้ยังไม่ได้เข้ามาจำหน่าย 

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :The Verge ,Samsung