ทดลองเล่น! หูฟัง Skullcandy Push True Wireless รุ่นใหม่ ฟังก์ชั่นครบใส่ออกกำลังกายได้

ทดลองเล่น! หูฟัง Skullcandy Push True Wireless รุ่นใหม่ ฟังก์ชั่นครบใส่ออกกำลังกายได้

ทดลองเล่น! หูฟัง Skullcandy Push True Wireless รุ่นใหม่ ฟังก์ชั่นครบใส่ออกกำลังกายได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุดก็ได้กลับมารีวิวแกตเจ็ตเล็กๆ รุ่นใหม่ให้ได้อ่านกันอีกแล้ว สำหรับรอบนี้เป็นคิวของหูฟังไร้สาย Skullcandy (อ่านว่า สกัลแคนดี้) รุ่นที่มีชื่อว่า "Skullcandy Push True Wireless" หากยังจำกันได้ก่อนหน้านี้เราได้ หูฟังไร้สาย Skullcandy Indy True Wireless หูฟังสุดเฟี้ยว แบตอึด กันเหงื่อ กันน้ำ ให้ได้อ่านกันไปแล้ว

ทั้งนี้ Skullcandy Push True Wireless ถือเป็นอีกรุ่นใหม่อีกรุ่นที่ทาง SkullCandy วางขายในเมืองไทยอย่างเป็นทางการและโชคดีที่เราได้สินค้ามาทดลองใช้งานและรีวิวให้ได้อ่านกัน

p8170310

สำหรับรอบนี้เราได้ Skullcandy Push True สี Psychotropical Teal หรือเรียกไทยว่าสีเขียวอมน้ำเงินหรือหลายๆ คนจะเรียกว่าสีเขียวแมลงทับมารีวิวให้ได้อ่านกัน และที่สำคัญสีนี้ดูเหมือนจะเป็นไฮไลท์ของรุ่นด้วย ดูสวยเท่มาก รับรองว่าโดนใจไม่เหมือนใครแน่นอน

p8170312

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • ตัวหูฟัง Skullcandy Push True Wireless
  • เคสสำหรับพกพาและชาร์จ
  • สาย USB-C
  • คู่มือการใช้งาน
  • จุกซิลิโคนเปลี่ยนสำรองจำนวน 3 คู่

รูปร่างและการดีไซน์ภายนอกของ Skullcandy Push True Wireless

p8170314

ต่อกันที่ตัวเคสที่ดีไซน์เป็นทรงวงรีก็จะมีโลโก้ Skullcandy ตรงกลางฝากล่องด้านบน

p8170321

เคสสวยดี ยิ่งเจอกับสีเข้มๆ ดูเท่และดุดันจัดว่าทำออกมาได้เรียบหรูมาก แต่ข้างล่างตัดด้วยสีดำ คาดว่าต้องการไม่ให้สีถลอกง่าย

p8170320

ตัวเคสด้านหน้าของ Skullcandy Push True Wireless จะเป็นส่วนของตัวกดฝาล็อคและด้านล่างเป็นส่วนของตำแหน่งไฟแสดงสถานะแบตเตอรี่ที่แบ่งออกเป็น 4 ระดับ ซึ่งหากอยากรู้สถานะของไฟเราสามารถกดดูได้ตรงปุ่มกลมๆ ที่เห็นในภาพครับ

p8170317

ตัวเคสด้านหลังไม่มีอะไรพิเศษ

p8170319

มาดูกันที่ส่วนสำคัญกันดีกว่าครับ "ตัวหูฟัง" ที่ส่วนตัวแล้วแอบชอบ Skullcandy Push นะเพราะมันออกแบบมาได้เรียบ ง่าย แต่มองดูหรูหรา ตรงตัวหูฟังด้านบนถูกสกรีนด้วยภาพหัวกะโหลก พร้อมตัวเลขกำกับไว้คือ "01" หมายถึงหูฟังข้างซ้าย และตัวเลข "02" หมายถึงตัวหูฟังด้านขวาทำให้ง่ายในการสวมใส่และจัดเก็บหลังเลิกใช้งาน

p8170329

p8170324

นอกจากนี้ด้านล่างของตัวหัวฟังแต่ละข้างจะมีไฟบอกสถานะต่างๆ ขณะใช้งานอีกด้วย

p8170325

หูฟังทั้งสองข้างจะมีก้านซิลิโคน(FitFin) เนื้อนุ่มโค้งสำหรับเกี่ยวใบหูด้านใน แน่นอนว่าตอนใส่ออกกำลังกายหรือเดินทาง คุณไม่ต้องกังวลเรื่องของตัวหูฟังเพราะว่าก้าน FitFin ยึดเน้นไม่หลุดหายอย่างแน่นอน

p8170326

p8170332

ด้านหน้าเป็นตำแหน่งของตัวเปิด-ปิดฝาเคสและตำแหน่งของปุ่มไว้กดเช็คสถานะแบตเตอรี่ แสงสีน้ำเงินมี 4 ขีดที่ไว้บอกสถานะของแบตเตอรี่

p8170336

p8170335
ช่องชาร์จแบตเตอรี่เป็นพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB-C พอร์ตยุคปัจจุบัน 

p8170352

มีจุกยางสำรองให้เปลี่ยนจำนวน 3 คู่และมีขนาดให้เลือกถึง 3 ขนาด

p8170313

ต่อกันที่ด้านในเคสมีช่องแยกซ้ายขวาชัดเจนทำให้ง่ายในการจัดเก็บหลังจากใช้งานหรือนำขึ้นมาใช้ยามรีบๆ และตัวเคสเก็บหูฟัง ยังสามารถรีชาร์จในตัวได้อีกด้วยซึ่งจำนวนการชาร์จจะอยู่ที่เพิ่มได้อีกถึง 2 รอบเพียงแค่เก็บหูฟังลงไปเท่านั้น

p8170344

p8170349

p8170350
สรุปคุณสมบัติพิเศษของ Skullcandy Push True Wireless

  • เทคโนโลยี Bluetooth 4.2
  • ฟังต่อเนื่อง 6 ชม. พร้อมชาร์จเคสอีก 6 ชม.
  • กันน้ากันเหงื่อมาตรฐาน IPX4
  • มี FitFins สวมใส่กระชับ ไม่หลุดง่าย

ใช้งานต่างๆ ค่อนข้างง่าย ด้วยระแบบ Touch Control ควบคุมการใช้งาน, การโทร, เปลี่ยนเพลง, ปรับเสียงด้วยการสัมผัส

มาดูในส่วนของตัวหูฟัง Skullcandy Indy True Wireless โดยเราสามารถสั่งงานจากตัวหูฟังตรงได้แค่เพียงแตะเท่านั้น ตัวหูฟังสามารถควบคุมการใช้งานในส่วนต่างๆ ได้ค่อนข้างดี อย่างเช่นหากต้องการ เปิด-ปิด เครื่องให้ทำการกดปุ่มข้างซ้ายค้างไว้ประมาณ 5 วิ(โดยประมาณ) แค่นี้ก็เป็นการเปิด-ปิด การใช้งานได้แล้ว

p8170357

สำหรับการควบคุมการทำงานเรื่องของ "การฟังเพลง" สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการแตะ 1 ครั้งด้านขวาเป็นเพิ่มเสียง ด้านซ้ายลดเสียง และหากต้องการเล่นข้ามไปยังเพลงต่อไปคุณเพียงแค่กดหูฟังข้างขวาค้างไว้ประมาณ 3 วิ(โดยประมาณ) ถ้าต้องการฟังเพลงก่อนหน้าก็ให้แตะที่หูฟังข้างซ้าย หากอยากหยุดเล่นเพลงให้แตะ 1 ครั้งด้านไหนก็ได้

p8170358

ในส่วนของการ "รับสาย-วางสาย" คุณสามารถแตะที่หูฟังข้างไหนก็สามารถทำการรับสายได้หมด และแน่นอนอย่างที่บอกไว้ตอนต้นแล้วว่ามันสามารถใช้งานคู่กับ Google Assistant ได้เพียงแค่แตะที่หูฟังด้ายซ้าย 3 ครั้งครับ

การเชื่อมต่อหูฟัง Skullcandy Push True Wireless  กับสมาร์ทโฟน

สำหรับ "การเชื่อมต่อครั้งแรก" สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่กดปุ่มที่หูฟังทั้งสองข้างพร้อมกันค้างไว้ 5 วิ หูฟังข้างซ้ายจะกระพริบไฟสีแดงสีน้ำเงินสลับกัน เพื่อเป็นการเปิดเครื่องใช้งานครั้งแรกหลังจากนั้นให้เราทำการเปิดบลูทูธในสมาร์ทโฟนและทำการค้นหาจนกว่าจะเจอคำว่า "Push" ทำการเชื่อมต่อระหว่างสมาร์ทโฟนและหูฟัง Skullcandy Push True Wireless

untitled-3

สรุปการใช้งาน  Skullcandy Push True Wireless  ส่วนตัวหลังได้ทดลองเล่นมาสักระยะ

Skullcandy Push True Wireless ไม่ใช่แค่หูฟังเอาไว้ฟังเพลงเท่านั้น แต่เป็นแก็ดเจ็ทที่บ่งบอกรสนิยมของผู้ใช้ได้ด้วยจริงๆ สามารถแปลงให้มันกลายเป็นเครื่องประดับอีกชิ้นโดยผ่านดีไซน์และสีที่ไม่ไม่ซ้ำใคร ทำให้เวลาสวมใส่รู้สึกว่ามันเป็นส่วนหนึ่งได้อย่างแนบเนียน อีกทั้งตัวหูฟังยึดเกาะช่องหูได้กระชับ ไม่ต้องคอยระแวงว่าจะหลุดหรือได้ยินเสียงรบกวนภายนอก 

รวมไปถึงยามใส่ทำงานและออกกำลังกายเรียกได้ว่าเข้ากับ Lifestyle ของคนยุคใหม่ได้อย่างลงตัวแบบไม่ต้องคิดมาก และยิ่งมาพร้อมกับมาตรฐานสากลสำหรับการกันน้ำและกันฝุ่น IPX4 ไม่ต้องกังวลหากต้องเจอละอองน้ำหรือฝน

p8170315

มาต่อกันที่เรื่องของเสียง...เรื่องนี้ขอบอกก่อนเลยว่าความพอใจในเรื่องเสียงของแต่ละคนนั้นย่อมต่างกัน ดังนั้นบ้อความที่คุณกำลังจะได้อ่านต่อไปนี้เป็นความเห็นของผู้เขียนหลังจากที่ได้ทดลองสวมใส่และลองเล่นเจ้า Skullcandy Push True Wireless มาสักระยะ จริงๆ แล้วความชอบ ความพอดีขอคนเราอาจไม่เท่ากันดังนั้นผู้เขียนจึงอยากให้บทความนี้เป็นแค่บทความประกอบในการตัดสินใจเบื้องต้นของคนที่กำลังมองหาหูฟังไว้ใช้งานเบื้องต้น!

เริ่มกันด้วยเรื่องของเสียง เบื้องต้นเท่าที่ได้ลองใส่ฟังเพลงจัดสามรถทำคะแนนเรื่องเสียงได้ประทับใจมากๆ ครับเสียงเบสค่อนข้างส่งออกมาได้ดีหนักแน่นและนุ่ม เนื้อเพลงคมและชัดเจน อรรถรสในการฟังเพลงไม่เสียไป แม้ฟังนานๆ ก็ไม่อึดอัดในหู เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบฟังเพลงแนวทั่วๆ ไป

ส่วนการใช้คุยโทรศัพท์ถือว่า Skullcandy Push True Wireless ทำออกมาได้ดีคู่สายได้ยินคำพูดของเราครบถ้วนดีไม่มีอาการหลุดหรือปัญหาการได้ยินให้หงุดหงิดใจ

ด้วยราคาและคุณภาพของเสียงถือว่า Skullcandy Push True Wireless ที่เทียบกับหูฟัง in-ear ของค่ายคู่แข่งที่อยู่ในช่วงราคานี้ถือว่า Skullcandy Push เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่เลวเลยในการซื้อหามาไว้ใช้งาน

1566741670228

 

ตอนนี้ Skullcandy Push True Wireless วางจำหน่ายแล้วนะครับ มีสีสวยๆ ให้เลือกใช้งาน 3 สี ได้แก่ สี Psycho tropical teal (สีเขียว), สี Gray Day (สีเทา) และ Indigo Blue (สีน้ำเงิน) ราคา 5,500 บาท สามารถหาซื้อได้แล้ววันนี้ที่ร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.mentagram.com หรือ www.facebook.com/SkullcandyThailand

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook