[Hands On] พาสัมผัส Altron Interactive Board กระดานอัจฉริยะ ฝีมือคนไทย

[Hands On] พาสัมผัส Altron Interactive Board กระดานอัจฉริยะ ฝีมือคนไทย

[Hands On] พาสัมผัส Altron Interactive Board กระดานอัจฉริยะ ฝีมือคนไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 อัลทรอน ได้เปิดตัว กระดานอัจฉริยะ หรือ Interactive Whiteboard ที่มีจุดเด่นเรื่องการทำงานร่วมกับอุปกรณ์สื่อสารอื่น และมีฟีเจอร์อัจฉริยะ 4 in 1 โดยสามารถเชื่อมต่อได้ทั้ง คอมพิวเตอร์, Smart Phone, Tablet และ Projector หน้าตาตะเป็นอย่างไร เรามาดูกันดีกว่า

รูปลักษณ์หน้าตาของ Altron Interactive Whiteboard

จะเป็นกระดาดที่เหมือนกับทีวี โดยมีให้เลือกระหว่างขนาด 55 – 86 นิ้ว ใช้หน้าจอจากทาง LG และกระจกของเครื่องมีความหนาที่ 4 มิลลิเมตร แล้ป้องกันการกระแทกได้ดี, ป้องกันรอยนิ้วมือ และกระจกมีความแข็งแรงระดับ 7 นับจาก เพชร เป็นวัสดุแข็งสุดคือ 10

รอบตัวเครื่องจะมาพร้อมกับการตกต่างที่หรูหรา เพราะมีขอบสีเทาและเป็นโลหะที่เหมือนกับทีวีชั้นดี พร้อมกับช่องเสียบทั้ง HDMI, และ USB และอื่นๆ อีกมากมายจะอยู่ทางข้างซ้ายมือ และเสาอากาศสำหรับรับสัญญาณ WiFi

ฟีเจอร์ของหน้าจอ Altron Interactive Whiteboard

ระบบปฏิบัติการ Android Base ที่ทำงานได้ดีและมาพร้อมกับ CPU ที่มีประสิทธิภาพพร้อมกับความจำและ RAM การทกงานที่ลื่นไหลดีไม่น้อย และยังได้ระบบเสียงจากลำโพงให้กำลัง 30 Watt

altron_002
altron_003

นอกจากขนาดหน้าจอใหญ่แล้ว และเป็น Android Base ทำให้สามารถใช้งานง่ายและลงตัว ยังรองรับขนาด 10 จุดสามารพบันทึกทุกการวาดและเขียนภาพ สเก็ตช์ และสามารถลบได้ทั้งฝ่ามือหรือหลังมือได้เช่นเดียวกัน รองรับการเขียนได้มากกว่า 1 คนในเวลาเดียวกัน และยังใส่บันทึกขนาดย่อม, ใส่ภาพ, แก้ไข หรือ Comment จากกระดานได้เลย และยังบันทึกและแชร์ออกไปได้ด้วย พร้อมกับเปลี่ยนรูปแบบของการแบ่งช่องเพื่อทำให้เกิดไอเดียในห้องประชุม

นอกจากนี้ยังทำหน้าที่เป็นทั้ง 3 คุณสมบัติที่น่าสนใจอย่างยิ่งได้แก่

  • 4K Projector ลดการเชื่อมต่อที่ยุ่งยาก โดยสามารถเสียบต่ออุปกรณ์ไร้สาย Dongle ที่มีอุปกรณ์เสริม ทำให้สามารถเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ในระบบปฎิบัติการ Windows, macOS, และมือถือทั้ง Android และ iOS โดยใช้วิธีการเชื่อมต่อที่ง่าย แต่ว่าจะต้องเข้า WiFi ในวงเดียวกัน
  • รองรับการเปิด File เอกสารผ่าน Flash Drive รองรับทั้ง PPT(Power Point), XLS (Excel), DOC (Word) และ PDF
  • ยังสามารถเข้าเว็บไซต์หรือเปิดโปรแกรมทั้งมีเดีย, นาฬิกานับถอยหลัง และ Apps อื่นๆ ที่พัฒนาเพื่อการตอบสนองความต้องการของคนไทย แต่ Apps จะเริ่มใช้ใน ธันวาคม 2019
  • สามารถแชร์ Note การประชุมได้แบบ QR Code เพื่อความปลอดภัย

เมื่อได้สัมผัสเบื้องต้น การตอบสนองของหน้าจอของ Altron Interactive Whiteboard ทำงานได้ลื่นไหลและมีความน่าสนใจในเรื่องของการทำงานที่ยืดหยุ่นในรูปแบบของการประชุมและคนไทยหลายกลุ่มไปใช้งานไม่ว่าจะเป็นการใช้งานสถาปัตยกรรม จะมี Grid ที่วาดภาพตาม Scale ของภาพได้ หรือ งานการตลาด หรืองานประชุมต่างๆ เป็นต้น และการทำงานผ่าน Android แต่จะไม่สามารถติดตั้งโปรแกรมเองได้ เพื่อความปลอดภัย แต่ก็จะติดตั้งโปรแกรมที่เพียงพอต่อการใช้งานอยู่แล้ว เรียกได้ว่า คุ้มไม่เบาเลยทีเดียว

สรุปสั้นๆ หลังจากที่ได้สัมผัสสั้นๆ กับ Altron Interactive Whiteboard

ถึงแม้ว่า Altron Interactive Whiteboard จะเป็นอุปกรณ์ในแบบ B2B ก็จริง แต่ความสามารถมาทดแทน 4 อุปกรณ์ในเครื่องเดียวทำให้เครื่องที่เป็น Smart Meeting Room ได้อย่างดีเลยทีเดียวและความลื่นไหลที่สัมผัสไม่ได้แพ้ยี่ห้อชั้นนำจากต่างประเทศด้วย

ราคาของ Altron Interactive Whiteboard กระดานอัจฉริยะ จะเริ่มต้นอยู่ที่ 89,000 บาท ไปจบที่ขนาดใหญ่สุดในราคา 319,000 บาท โดยสามารถหาซื้อผ่านตัวแทนจำหน่าย หรือจะเป็นร้านค้าเช่น Office Hero, Officemate เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook