ทรู อินคิวบ์ จับมือ RISE ปั้นสตาร์ทอัพดาวรุ่ง เติบโตด้วยกันอย่างยั่งยืน

ทรู อินคิวบ์ จับมือ RISE ปั้นสตาร์ทอัพดาวรุ่ง เติบโตด้วยกันอย่างยั่งยืน

ทรู อินคิวบ์ จับมือ RISE ปั้นสตาร์ทอัพดาวรุ่ง เติบโตด้วยกันอย่างยั่งยืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทรู อินคิวบ์ ผู้นำในการให้บริการแบบครบวงจรแก่สตาร์ทอัพด้วยระบบนิเวศที่สนับสนุนสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการด้านเทค (Tech Entrepreneur) เพื่อสร้างธุรกิจนวัตกรรมในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เดินหน้าโครงการบ่มเพาะและเร่งสปีดสตาร์ทอัพให้เติบโตก้าวไกลในเวทีโลก ประกาศจับมือ RISE  สถาบันเร่งสปีดนวัตกรรมองค์กรระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เปิดโครงการ True Incube Incubation & ScaleUp Program Batch 6 – Rising Startup Together เฟ้นหาสตาร์ทอัพดาวรุ่งจากหลากหลายธุรกิจเทค ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับกลุ่มทรูและบริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดโอกาสการเรียนรู้ในโปรแกรมพัฒนาขีดความสามารถ และ Boot Camp สร้างเสริมประสบการณ์และการปรึกษาอย่างใกล้ชิดกับเมนทอร์ระดับแนวหน้า

958561

ทั้งจากองค์กรธุรกิจชั้นนำ สตาร์ทอัพที่ประสบความสำเร็จ และนักลงทุน ช่วยให้สตาร์ทอัพเพิ่มมูลค่าสินค้าและบริการได้รวดเร็วภายใน 10 สัปดาห์ พร้อมพัฒนาทักษะการทำงานร่วมกับองค์กรขนาดใหญ่เพื่อการต่อยอดธุรกิจในอนาคต  รวมทั้งโอกาสเข้าร่วมงานประชุมสุดยอดผู้นำทางเทคโนโลยี “เว็บ ซัมมิท” ที่ประเทศโปรตุเกส และสิทธิประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย สตาร์ทอัพที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการได้แล้วตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม 2562 – 9 กันยายน 2562 ทางเว็บไซต์ทรู อินคิวบ์ www.trueincube.com

976568ดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ

ดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านนวัตกรรมและความยั่งยืน บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ทรู อินคิวบ์ มุ่งบ่มเพาะสตาร์ทอัพและสร้างเสริมนวัตกรรมธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ภายใต้ระบบนิเวศระดับภูมิภาคที่สมบูรณ์แบบครบวงจร เริ่มตั้งแต่การสร้างแรงบันดาลใจและสนับสนุนไอเดียของคนรุ่นใหม่ให้เกิดขึ้นจริง  การอบรมให้ความรู้ขั้นพื้นฐาน  พัฒนาไอเดีย บ่มเพาะธุรกิจ ตลอดจนถึงการร่วมลงทุนกับธุรกิจสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพ เพื่อสนับสนุนให้สตาร์ทอัพไทยสามารถเติบโตและก้าวไกลในเวทีโลก โดยในปีนี้ ทรู อินคิวบ์ เดินหน้าจัดโปรแกรมบ่มเพาะและต่อยอดธุรกิจสตาร์ทอัพต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ในโครงการ

True Incube Incubation & ScaleUp Program Batch 6 – Rising Startup Together เฟ้นหาสตาร์ทอัพในหลากหลายธุรกิจเทค อาทิ AI (Artificial Intelligence), Big Data, ML (Machine Learning), IoT (Internet of Things), Robotics, Fin Tech และ Agri Tech ที่กำลังมองหาพันธมิตรเพื่อต่อยอดและขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเน้นในด้านการจับคู่ธุรกิจ พร้อมเร่งการพัฒนาธุรกิจสตาร์ทอัพให้สามารถเพิ่มมูลค่าสินค้าและบริการได้ภายในเวลาเพียง 10 สัปดาห์ และที่สำคัญคือ การเพิ่มทักษะในการทำงานร่วมกันระหว่างองค์กรขนาดใหญ่และสตาร์ทอัพ ซึ่งเป็นสกิลที่สตาร์ทอัพสามารถนำไปใช้ในการทำงานร่วมกับองค์กรขนาดใหญ่และหน่วยงานต่างๆ เพื่อสร้างการเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยืน”

 “โครงการ True Incube Incubation & ScaleUp Program Batch 6 – Rising Startup Together  เปิดโอกาสให้สตาร์ทอัพได้รับความรู้และคำปรึกษาเพื่อนำไปต่อยอดการขยายธุรกิจจาก 3 มุมมอง ได้แก่ มุมมองระดับบริษัทใหญ่ ระดับสตาร์ทอัพที่ประสบความสำเร็จในไทย และระดับสตาร์ทอัพที่ประสบความสำเร็จในต่างประเทศ โดย ทรู อินคิวบ์ ได้ร่วมมือกับ RISE สถาบันเร่งสปีดนวัตกรรมองค์กรระดับภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีประสบการณ์ทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนกว่า 200 องค์กรทั่วทั้งทวีปเอเชีย ที่มาช่วยเสริมความแข็งแกร่งของโครงการ เริ่มตั้งแต่การคัดเลือกสตาร์ทอัพที่ตอบโจทย์ความต้องการทางธุรกิจของกลุ่มทรูและบริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์

774647นางสาวรฐิยา อิสระชัยกุล

การอบรมในหลักสูตรแบบเข้มข้นกับเมนทอร์ที่มีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ในการปรับเปลี่ยนกระบวนคิดและการทำงานร่วมกันขององค์กรขนาดใหญ่กับสตาร์ทอัพ ตลอดจนการสร้างบรรยากาศการทำงานร่วมกันอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ มั่นใจว่า โครงการนี้จะเชื่อมต่อสตาร์ทอัพให้เป็นพันธมิตรธุรกิจกับกลุ่มทรูและบริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์  ทั้งยังนำไปสู่โอกาสในการลงทุน และเพิ่มขีดความสามารถของสตาร์ทอัพในการต่อยอดและขยายธุรกิจกับองค์กรขนาดใหญ่ในระดับภูมิภาคได้ต่อไป”  ดร.ธีระพล กล่าวเสริม

นางสาวรฐิยา อิสระชัยกุล Regional Head of Operations and International Expansion RISE กล่าวว่า “โครงการ True Incube Incubation & ScaleUp Program Batch 6 – Rising Startup Together  มีจุดเด่นที่แตกต่างจากโครงการบ่มเพาะสตาร์ทอัพอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นในแง่เครือข่ายทางธุรกิจที่แข็งแกร่งของกลุ่มทรู แหล่งเงินทุนสนับสนุนจากทรู อินคิวบ์

และที่สำคัญในปีนี้ ยังมีความร่วมมือกับ RISE เข้ามาร่วมเป็นผู้จัดโครงการ ซึ่ง RISE มีความเชี่ยวชาญในเฟ้นหานวัตกรรมจากสตาร์ทอัพทั่วโลกมาผสานและต่อยอดธุรกิจให้กับบริษัทองค์กรชั้นนำขนาดใหญ่ ตลอดจนประสบการณ์ในการนำกระบวนการทำงานที่รวดเร็วของเหล่าสตาร์ทอัพ มาเพิ่มทักษะให้กับพนักงานในองค์กรให้สามารถปรับใช้ภายในองค์กรขนาดใหญ่ได้จริง โดยในโครงการนี้ RISE ได้ออกแบบ การจัด Boot Camp เปลี่ยนสนามรบให้เป็นสนามจับคู่ธุรกิจ

ซึ่งนอกจากจะต้องทำให้สินค้าและบริการของสตาร์ทอัพสามารถตอบโจทย์ตรงความต้องการขององค์กรใหญ่ได้แล้ว ยังเน้นด้านการปรับทัศนคติและกระบวนการทำงานร่วมกันระหว่างสตาร์ทอัพและองค์กรขนาดใหญ่ให้ราบรื่น รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และบรรลุเป้าหมายของธุรกิจด้วย สตาร์ทอัพที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการจะได้จับคู่ทำงานร่วมกับหน่วยธุรกิจที่เกี่ยวข้องในกลุ่มทรู

โดยมีโค้ชของ RISE ดูแลกระบวนการทำงานและให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ สตาร์ทอัพยังสามารถเข้ารับคำปรึกษาจากเมนทอร์ในเครือข่ายของ RISE ที่มีทั้งผู้เชี่ยวชาญในองค์กรธุรกิจชั้นนำ สตาร์ทอัพที่ประสบความสำเร็จ และนักลงทุนจากในประเทศไทยและต่างประเทศ  

953033นายภีม เพชรเกตุ

ทั้งนี้ RISE ได้ออกแบบโครงการให้เป็นเวิร์คชอปเพื่อการพัฒนา Soft Skill ที่เป็นทักษะในการทำงานร่วมกันระหว่างองค์กรขนาดใหญ่และสตาร์ทอัพ ผ่านกระบวนต่างๆ เริ่มตั้งแต่ การตั้งเป้าหมายร่วมกันแบบ OKR (Objectives and Key Results), การทำ sprint, การทำ Prototype พัฒนาสินค้าและบริการโดยการใช้หลักการ Agile ทำงานและประมวลผลอย่างรวดเร็ว และทดลองในตลาดจริงกับผู้บริโภคจริงเพื่อให้ได้สินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการขององค์กรและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้จริง ตลอดจนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้”

โครงการ True Incube Incubation & ScaleUp Program Batch 6 – Rising Startup Together เปิดรับสมัครสตาร์ทอัพในธุรกิจเทคเข้าร่วมโครงการ เพื่อเพิ่มโอกาสในการต่อยอดธุรกิจกับบริษัทในกลุ่มทรู และ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือ ซีพีเอฟ โดยสตาร์ทอัพที่ผ่านการคัดเลือก 5 ทีมสุดท้าย จะได้เข้าร่วมหลักสูตรอบรมแบบเข้มข้น และได้รับเงินลงทุนขั้นต่ำ 1 ล้านบาท พร้อมโอกาสการลงทุนเพิ่มเติมจากกลุ่มทรู รวมทั้งสิทธิประโยชน์อื่นๆ ดังนี้

  • สิทธิประโยชน์ในการเป็นสมาชิกครอบครัวทรู อินคิวบ์ ได้แก่ บริการที่ปรึกษาในการทำธุรกิจ, Co-working Space ที่ True Incube Space @True Digital Park และ สิทธิพิเศษจาก True Digital Card
  • โอกาสเดินทางไปดูงาน “เว็บ ซัมมิท” การประชุมสุดยอดผู้นำทางเทคโนโลยี ที่เมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกส
  • Smart VISA สำหรับสตาร์ทอัพที่มีทีมงานเป็นชาวต่างชาติ
  • ใช้งานโปรแกรมบัญชีออนไลน์ ฟรี 1 ปี ติดตามข้อมูลธุรกิจได้ในแบบทันที ทุกที่ ทุกเวลา จาก PEAK
  • การโฆษณาและประชาสัมพันธ์ธุรกิจสตาร์ทอัพ ผ่านสื่อต่างๆ ที่เป็นพันธมิตรของกลุ่มทรู

สตาร์ทอัพที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม 2562 - 9 กันยายน 2562 และสามารถติดตามเส้นทางการก้าวสู่สตาร์ทอัพระดับภูมิภาคกับโอกาสในการต่อยอดธุรกิจได้ทางเว็บไซต์
ทรู อินคิวบ์ www.trueincube.com

ข่าวประชาสัมพันธ์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook