สรุปข่าวลือทุกสิ่งที่เราจะได้เจอใน "Huawei Mate 30" และ "Huawei Mate 30 Pro" ก่อนเปิดตัว คืนนี้

สรุปข่าวลือทุกสิ่งที่เราจะได้เจอใน "Huawei Mate 30" และ "Huawei Mate 30 Pro" ก่อนเปิดตัว คืนนี้

สรุปข่าวลือทุกสิ่งที่เราจะได้เจอใน "Huawei Mate 30" และ "Huawei Mate 30 Pro" ก่อนเปิดตัว คืนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืนนี้แล้ว (19 กันยายน 2019) ที่ Huawei Mate 30 และ Huawei Mate 30 Pro จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว ก่อนที่จะพบกับตัวจริงของมือถือรุ่นนี้ จะพบกับภาพตัวจริงของ Huawei Mate 30 และ Huawei Mate 30 Pro จะมีอะไรที่แตกต่างกันบ้าง มาดูกันดีกว่า 

ได้ขุมพลัง Kirin 990 แน่นอน 

Huawei Mate 30 และ Huawei Mate 30 Pro

เริ่มต้นกับเรื่องของสเปกขุมพลัง เนื่องจาก Mate Series ของ Huawei เป็นซีรีย์เบิกธงของขุมพลังเรือธง ในปีนี้คือ Kirin 990 ที่คราวนี้จะรวมชิป 5G เข้ามาและมอบประสบการณ์เล่นเกม และแสดงผลได้ดีเยี่ยมกว่าเดิม และอาจจะมีระบบจัดการบางอย่างที่ดีขึ้น 

ระบบปฏิบัติการ Android 10 แต่อาจจะไม่มีบริการของ Google 

อย่างที่รู้กันดี ว่าเรื่องราวของการกีดกันทางการค้าโดยสหรัฐอเมริกา ซึ่ง Google เป็นหนึ่งในบริษัทอเมริกา แต่ไม่แน่ชัดว่าทำไมถึงถอดบริการของ Google ออก อย่างไรก็ดี คาดว่าบริการของ Google จะสามารถติดตั้งในมือถือรุ่นนี้ได้เหมือนเดิมเพราะพื้นฐานยังคงเป็น Android และอาจจะได้เวอร์ชั่น 10 พร้อมกับ EMUI 10 ค่อนข้างแน่นอน 

กล้องตัวเดิม แต่เซนเซอร์ใหญ่ขึ้น 

Huawei Mate 30 และ Huawei Mate 30 Pro

สำหรับรายละเอียดเรื่องกล้องของ Huawei Mate 30 / Mate 30 pro แม้ว่าตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดที่แน่ชัดว่าจะเป็นแบบไหน แต่ข้อมูลเดิมที่ปรากฏออกมาก็คาดว่าจะได้ใช้เซนเซอร์ขนาด 40 ล้านพิกเซล ถึง 2 คัวด้วยกัน นอกจากภาพที่ถ่ายจะมีความรายละเอียดที่เยอะแล้ว อาจจะยังได้ฟีเจอร์มากมายเข้ามาด้วย ต้องรอติดตามกันต่อไป 

เมื่อ Huawei Mate 30 และ Huawei Mate 30 Pro จะมาพร้อมกล้องหลังทรงกลมมาแน่นอน 

ในปีก่อน Huawei Mate 30 / Mate 30 Pro ยังคงเป็นกล้องแนวสี่เหลี่ยม แต่ล่าสุดนอกจากภาพ Teaser ที่จะเป็นวงกลมแล้ว ก็จะมีการเปลี่ยนแนวเป็นวงกลม และคาดว่าการวางตำแหน่งจะคล้ายๆ เดิม ลุ้นแต่เพียงเซนเซอร์จะมีการเปลี่ยนแปลงแค่ไหน 

หน้าจอโค้งที่มีขอบลงไปเหมือนน้ำตก 

สำหรับหน้าจอของ Huawei Mate 30 Pro อาจจะเป็นครั้งแรกของ Huawei ที่มีหน้าจอแบบ Water Fall ที่มีพื้นที่เยอะมากขึ้น โดยเฉพาะขอบที่ทำให้หน้าจอมีความสวยงาม แต่ความละเอียดคาดว่าจะอยู่ที่ 2400x1176 พิกเซล 

ติ่งของหน้าจอยังคงอยู่ แต่จะเล็กลง 

ในเมื่อ Huawei Mate 30 Series จะมีหน้าจอที่โค้งลงมาแล้ว ก็อาจจะยังคงมีติ่งเหมือนเดิม เพราะเซนเซอร์เช่นการสแกนใบหน้ายังคงต้องอยู่ต่อไป เพราะยังคงติดตั้งระบบสแกนใบหน้าแบบ 3D และมีกล้องหน้าที่ละลายหลังได้แน่นอน 

แบตเตอรี่ใหญ่ขึ้น 

ในรุ่นของ Huawei Mate 30 Pro มีความเป็นไปได้ว่าจะได้แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 4500 mAh และรองรับ Super Charge ของ Huawei กำลัง 45W นอกจากนี้ยังจะรองรับระบบ Wireless Charge กำลังสูงสุด 27W เช่นเดียวกัน  

จะมีรุ่น Porsche Design ให้เลือก  

สำหรับรุ่นท็อปสุดๆ ที่เป็นภาพจะมีดีไซน์ที่แปลงและเน้นเรื่องของสีสันที่สวยงามมีทั้งสีแดง และ ดำ นอกจากนี้และมีกล้องหลัง 4 ตัว และมาพร้อมกับ RAM 12GB และความจำในตัว 512GB ด้วยกัน 

นี่เป็นเพียงแค่ข่าวลือที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ แต่ตัวจริงของ Huawei Mate 30 Series จะเป็นอย่างไร ต้องมาติดตามดูกันต่อไป ในคืนนี้ 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ สรุปข่าวลือทุกสิ่งที่เราจะได้เจอใน "Huawei Mate 30" และ "Huawei Mate 30 Pro" ก่อนเปิดตัว คืนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook