เทรนด์ไมโครจับมือ Vertex Aquaristik วางระบบความปลอดภัยทางไซเบอร์ฝังลงในอุปกรณ์ IoT

เทรนด์ไมโครจับมือ Vertex Aquaristik วางระบบความปลอดภัยทางไซเบอร์ฝังลงในอุปกรณ์ IoT

เทรนด์ไมโครจับมือ Vertex Aquaristik  วางระบบความปลอดภัยทางไซเบอร์ฝังลงในอุปกรณ์ IoT
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท เทรนด์ไมโคร ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นความปลอดภัยทางไซเบอร์ ได้ออกมาประกาศความร่วมมือกับทาง Vertex Aquaristik ซึ่งเป็นผู้ออกแบบโซลูชั่นที่ใช้ประโยชน์จากระบบ IoT ในการทำระบบอัตโนมัติเพื่อควบคุมสิ่งแวดล้อมชั้นนำ เพื่อที่จะฝังเทคโนโลยีความปลอดภัยทางไซเบอร์ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัท การประกาศครั้งนี้ถือเป็นกรณีตัวอย่างครั้งแรกที่บริษัทด้านเทคโนโลยีด้านนี้จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีระบบความปลอดภัยทางไซเบอร์มาตรฐานระดับอุตสาหกรรม

istock-1065240744

 “แม้จะเป็นระบบเทคโนโลยีที่แทบไม่มีใครคาดถึงก็ตาม ก็ยังจำเป็นต้องมีระบบความปลอดภัยแบบบิ้วท์อิน อย่างระบบจัดการบ่อเลี้ยงสัตว์น้ำของเรา ดูได้จากข่าวกรณีการโจมตีทางไซเบอร์ที่เกิดกับอ่างเลี้ยงปลาล่าสุด[1]” Oscar Chang รองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเทรนด์ไมโครกล่าว “ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานระดับองค์กรหรืออุปกรณ์ IoT ก็ตาม ทั้งนักพัฒนาและผู้บริหารในทุกกลุ่มธุรกิจก็จำเป็นต้องทำให้แน่ใจว่ามีการวางรากฐานด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ไว้อย่างดี ซึ่งการผสานความเชี่ยวชาญด้านงานผลิตอย่าง Vertex Aquaristik เข้ากับประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ของเราที่มีมากกว่า 30 ปี ย่อมถือเป็นแนวทางที่ดีที่สุดในการสร้างระบบความปลอดภัยที่แข็งแกร่งเข้ากับเทคโนโลยีอควาเรียม”

 ความร่วมมือครั้งนี้ได้ขยายขอบเขตของภารกิจเทรนด์ไมโครในการรักษาความปลอดภัยให้แก่โลกแห่งการเชื่อมต่อ ให้ครอบคลุมไปยังทุกภาคส่วนธุรกิจด้วยการร่วมมือกับผู้ผลิตอุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อให้แน่ใจได้ว่า มีการผสานระบบความปลอดภัยทางไซเบอร์ตั้งแต่เริ่มต้น การทำงานร่วมกับผู้ผลิตอุปกรณ์ IoT ชั้นนำจะทำให้ได้อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อได้อย่างปลอดภัยสูงสำหรับลูกค้าทั่วโลก

 ผลิตภัณฑ์กลุ่ม Vertex Cerebra Environmental Automation Ecosystem นี้จะออกวางจำหน่ายทั่วโลกทั้ง 15 ภาษา และรวมเอาความสามารถของระบบ Trend Micro IoT (TMIS) เข้าไปด้วย ดังต่อไปนี้:

  • การตรวจสอบแพ็กเก็ตข้อมูลเชิงลึก
  • ความสามารถในการล็อกการเคลื่อนไหวของอันตราย
  • ระบบป้องกันการบุกรุกเครื่องโฮสต์หรือ HIPS
  • ตัวสแกนช่องโหว่
  • ระบบแพ็ตช์แบบเวอร์ช่วล และระบบป้องกันอันตรายผ่านเว็บ

“สถานการณ์ด้านเทคโนโลยีในปัจจุบันนั้น เหล่าอาชญากรต่างเฝ้าค้นหาช่องโหว่ด้านความปลอดภัยในองค์กรที่มีการเชื่อมต่อทุกแห่ง แม้แต่กลุ่มบริษัทที่ทำธุรกิจเฉพาะด้าน ดังนั้น เราจึงต้องการที่จะสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของระบบความปลอดภัยในทุกโซลูชั่นของเรา เมื่อมองว่าปัจจุบันมีผู้นำตลาดเพียงจำนวนน้อยเท่านั้นที่มีความเชี่ยวชาญหรือทรัพยากรมากพอที่จะรับมือกับสถานการณ์ด้านความปลอดภัยที่ร้ายแรงขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว การร่วมมือกับเทรนด์ไมโครก็ถือเป็นทางเลือกที่ฉลาดที่สุด” Jason K. Behzad ประธานเจ้าหน้าที่ด้านเทคโนโลยีของ Vertex Aquaristik กล่าว “การจับมือกับเทรนด์ไมโครตั้งแต่ขั้นตอนแรกของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ช่วยให้เราออกแบบซอฟต์แวร์โดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นแกนหลัก ไม่ใช่สิ่งที่มา “เติมเต็มทีหลัง” หรือเป็นแค่ “Add-on” เหมือนรายอื่น”

 การเชื่อมต่อที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้มีความเสี่ยงที่ข้อมูลจะโดนโจมตีจากระยะไกลมากขึ้นด้วย การผสานโซลูชั่น

เทรนด์ไมโครเข้ากับผลิตภัณฑ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจะช่วยจำกัดอันตรายเหล่านี้ได้ด้วยฟีเจอร์ทั้งหลายไม่ว่าจะเป็น White Listening, ระบบป้องกันการบุกรุก (IPS), ระบบแพ็ตช์แบบเวอร์ช่วล, และการตรวจจับเหตุการณ์ผิดปกติ

 สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่น IoT ของเทรนด์ไมโครนั้น สามารถเยี่ยมชมได้ที่

 https://www.trendmicro.com/us/iot-security/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook