[Scoop] พาชมไฮไลท์ งาน OIIO งานโชว์เทคโนโลยีสุดล้ำที่ใกล้ตัวกว่าที่คิด 

[Scoop] พาชมไฮไลท์ งาน OIIO งานโชว์เทคโนโลยีสุดล้ำที่ใกล้ตัวกว่าที่คิด 

[Scoop] พาชมไฮไลท์ งาน OIIO งานโชว์เทคโนโลยีสุดล้ำที่ใกล้ตัวกว่าที่คิด 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากมีการโปรโมทมาอย่างพักหนึ่งสำหรับงาน OIIO (ศูนย์ หนึ่ง หนึ่ง ศูนย์) ซึ่งเป็นงานแสดงนวัตกรรม IT ที่มีผู้จัดหลักคือ “ซี” ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ เจ้าหญิงไอที ชื่อดัง แต่งานนี้มันไม่ธรรมดา ทีม Sanook! Hitech ได้ไปเดินมาและรวม Hilight งานนี้มาให้คุณได้รับชมว่าจะมีอะไรบ้าง พร้อมแล้วมาดูกันเลย 

หุ่นยนต์ชง ชานมไข่มุก 

 

เมื่อเทคโนโลยีในยุค 5G ที่ถือว่าเร็วมากมาถึง การสั่งของนอกจากออนไลน์ แล้วเรื่องอะไรที่หุ่นยนต์จะชงชานมไข่มุกให้คุณไม่ได้ ในงานนี้มีหุ่นชงชานมให้คุณหลักการทำงานง่ายมาก แค่คุณกดสั่งชา แบบปกติ หรือ หวานน้อยจากนั้นเครื่องจะเลือกน้ำและชงให้คุณเท่านั้น หาก Concept นี้เป็นจริง อาจจะมีร้านชงชาที่รับเงินสด และคุณมีหน้าที่รอเท่านั้น ส่วนคนก็ดูแลว่าเครื่องจะทำงานผิดพลาดหรือเปล่า 

โรงหนังมีกลิ่น 

 sa_oo_007
sa_oo_008
sa_oo_009

ถ้าจะบอกว่า โรงหนังเคลื่อนไหวแบบ 3D และภาพดูมีมิติความลึกอาจจะไม่ล้ำพอสำหรับตอนนี้ ถ้าเกิดโรงหนังมีกลิ่นขึ้นมาจะเป็นอย่างไร แน่นอนว่ามีเครื่องมือแบบนี้บนโลก แค่วางไว้บนบ่า ก็สามารถปล่อยกลิ่นตามคำสั่งจากในหนังและกลิ่นที่ได้ในเรื่องสามารถกำหนดได้ เรียกได้ว่า เหมาะกับคนที่ชอบดูหนังแต่อยากรู้มิติของกลิ่นเข้าไป แต่แนะนำว่า ไม่ควรป่วยเป็นหวัดเพราะคุณจะไม่ได้กลิ่นอะไรเลย 

เทคโนโลยี 5G กับสาระพัดเรื่องที่น่าใช้ 

 sa_oo_013
sa_oo_014

หลายคนคาดหวังกับเรื่องความเร็วของ 5G กันว่ามันต้องเร็วมากๆ แน่นอน แต่ความจริง 5G พอมันเร็วมาก มันก็มีประโยชน์มาก ซึ่งทรูได้นำหุ่นยนต์ Call Center, หุ่นยนต์สำหรับหน้าร้าน และ เทคโนโลยีของการให้พยาบาลรู้ตำแหน่งของนักวิ่งหากเกิดประสบภัย หรือ ต้องการความช่วยเหลือ ถือว่าเป็นอีกเรื่องดีที่นอกจากความเร็วของ 5G ที่เกิดขึ้นจะช่วยคนได้อย่างมาก 

Internet Of Thing ไม่ไกลตัวอีกต่อไป 

 

พอพูดถึงเรื่อง 5G กันไปแล้ว แน่นอนว่าอุปกรณ์ใกล้ตัวอย่าง Internet Of Thing อย่างเครื่องดูดฝุ่น, เครื่องถูพื้น หรือแม้จะเป็น Action Camera ก็สามารถทำให้ชีวิตคุณอำนวยความสะดวกได้อย่างมากเลย 

นอกจากงานจะมีความสนุกกับเรื่องของเทคโนโลยีและมี Key Speaker ชื่อดังรวมถึงบูธของการแสดงนวัตกรรมของนักศึกษาและหน่วยงานในประเทศไทยแล้ว ยังมีการร่วมสนุกเกี่ยวกับรางวัลต่างๆ ในการสะสม Coin มาลุ้นรางวัลใหญ่ๆ ได้ในงานเช่นเดียวกัน ฉะนั้นไม่ควรพลาดเพราะมีในวันที่ 5 และ 6 พฤศจิกายน นี้ที่สยามพารากอนนะครับ 

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ [Scoop] พาชมไฮไลท์ งาน OIIO งานโชว์เทคโนโลยีสุดล้ำที่ใกล้ตัวกว่าที่คิด 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook