[Scoop] พาชมโซลูชั่นล้ำๆ จาก "Tencent Cloud" เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ที่ใกล้ตัวกว่าที่คิด 

[Scoop] พาชมโซลูชั่นล้ำๆ จาก "Tencent Cloud" เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ที่ใกล้ตัวกว่าที่คิด 

[Scoop] พาชมโซลูชั่นล้ำๆ จาก "Tencent Cloud" เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ที่ใกล้ตัวกว่าที่คิด 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากเรื่องราวของเทคโนโลยีล้ำๆ ในงาน OIIO ที่ได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้ถึงเรื่องราวต่างๆ ที่น่าสนใจ แต่สำหรับบทความนี้ ทีม Sanook Hitech พาคุณมาสัมผัสเทคโนโลยีสุดล้ำกับ Cloud Solution ของ Tencent Cloud มันมีเรื่องใกล้ตัวคุณและน่าสนใจอย่างมาก โดยแบ่งออกเป็น 3 โซลูชั่น ได้แก่ 

Tecncent Video Cloud Solution  

สำหรับ Solution แรกที่จะนำเสนอก่อนคือ Tencent Video Cloud Solution จะมีความหลากหลายและอำนวยความสะดวกได้เยอะ ขอเริ่มจาก เทคโนโลยี AI Transfy ซึ่งมีความฉลาดอย่างมาก คือคุณสามารถใส่วิดีโอ 1 ชุด และกำหนดได้ว่าวิดีโอนี้เป็นภษาอะไร ให้ระบบสามารถแปลงเป็นภาษาหลากหลายให้คุณเข้าใจได้อย่างง่าย และยังสามารถแปลงเป็นข้อความได้ รวมถึงสามารถวิเคราะห์และดูว่า ตอนนี้มีคนดูแล้วกี่คนสำหรับการ Live Steaming หรือจะเป็นวิดีโอแถลงข่าวก็ได้เช่นกัน 

เทคโนโลยี AI Video จะต่อยอดจาก AI Transfy คราวนี้มาถึงเรื่องภาพยนตร์หรือ หนังต่างๆ ก็ได้เช่นเดียวกัน จุดเด่นคือ ถ้าคุณมีวิดีโอเช่น VLOG ต้องการให้ระบบตั้ง Tags, แปลข้อความ, รวมถึงเรียนรู้ว่านักแสดงคือใคร ใส่ของอะไร และจับว่าเป็นหนังแบบไหนสามารถเลือกใส่ Tag ได้เช่นเดียวกัน 

Tencent Cloud Conference  

 

sa_tence_001

สำหรับผู้ที่ต้องจัดงานเสวนา หรือ งานนิทรรศการ แล้ว Solution นี้เหมาะสมกับคุณเพราะคุณสามารถกรอกข้อมูลรายละเอียดของงาน เริ่มต้นเมื่อไหร่ สามารถส่ง SMS หรือ อีเมลแจ้งเตือนได้ เมื่อถึงเวลางาน แค่ให้ผู้ร่วมงานกรอกข้อมูลสั้นๆ และสแกนผ่าน QR Code และเข้าร่วมงานได้ นอกจากนี้ QR Code ของคุณยังเป็นนามบัตรในตัวสามารถแกลเปลี่ยนภายในงานได้ และยังบันทึกข้อมูลงมือถืออยู่ใน Contact (รายชื่อในมือถือ) ได้ทันที 

Tencent Cloud Vision Seed  

sa_tence_004
sa_tence_008

เทคโนโลยีของ Cloud ที่สามารถใช้กล้องพร้อมกับเทคโนโลยี AI จับตาคุณว่า คุณกำลังจะหลับหรือไม่ การยกตัวอย่างภายในงานนี้จำลองเรื่องของการขับรถ หากคุณกำลังหลับ จะมีการเปร่งเสียงออกมา ช่วยให้คุณตื่นขึ้นมา คาดว่าอนาคตระบบนี้อาจจะเชื่อมต่อกับระบบในรถ จะทำให้พวงมาลัยสั่น หรือ การ Detect ว่าคุณใช่เจ้าจองรถหรือไม่ 

Tencent Liveness Detection  

sa_tence_011
sa_tence_012

สำหรับเทคโนโลยีหนึ่งที่น่าสนใจคือการใช้ Face Recording หรือ การมองกับกล้องเพื่อจับว่าเราคือสิ่งมีชีวิตหรือเปล่า การยกตัวอย่างนี้ถ้าเราใช้กระดาษที่เหมือนคน ส่องไป หากกล้องไม่จับว่าคุณหลับตาไม่ได้ ก็จะไม่มี Detech เพื่อเข้าระบบ  

เชื่อว่าระบบนี้ถือว่าเป็นการป้องกันในสถานที่ความลับขั้นสูง ว่าคุณคือตัวจริงหรือไม่ และอาจจะกันได้มากเช่นเรื่องของการเข้าระบบบัญชีธนาคาร หรือ การเข้าบ้าน รวมถึงรถยนต์ของคุณก็ได้ 

นอกจากเรื่อง Cloud Solution แล้วยังมีเรื่องราวของความบันเทิงมากมายเช่น เกม PUBG ที่ยอดนิยมอยู่ตอนนี้, WeTV บริการดูทีวีรับชมทุกความบันเทิงใหม่ล่าสุด , Sanook.com ปรับโฉมใหม่เนื้อหาเข้าใจคุณมากขึ้น และ JOOX มีให้คุณลองฟีเจอร์ คาราโอเกะเช่นเดียวกัน ทั้งหมดนี้ยังรอคุณมารับชมในงาน OIIO ที่ Royal Paragon Hall วันที่ 6 พฤศจิกายน นี้ อย่าพลาดด้วยประการทั้งปวงนะครับ 

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ [Scoop] พาชมโซลูชั่นล้ำๆ จาก "Tencent Cloud" เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ที่ใกล้ตัวกว่าที่คิด 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook