AirPods จากสินค้าที่โดน Bully สู่ยอดขายพุ่งกว่าครึ่ง

AirPods จากสินค้าที่โดน Bully สู่ยอดขายพุ่งกว่าครึ่ง

AirPods จากสินค้าที่โดน Bully สู่ยอดขายพุ่งกว่าครึ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าใครยังจำได้ตอนช่วงที่ Apple เพิ่งจะเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ นั่นคือ AirPods เมื่อปี 2017 กระแสที่ตีกลับตอนนั้นกลายเป็นด้านลบซะส่วนใหญ่

ด้วยรูปลักษณ์ที่เหมือนเอาหูฟัง EarPods มาตัดสายทิ้งดื้อๆ ไม่ได้ปรับแต่งอะไรเลย เป็นสินค้าที่โดน Bully มาตั้งแต่วันเปิดตัว จนเกิดมีมที่ใครเห็นก็ต้องขำกึกๆ กัก ๆ แน่

Apple AirPodsApple AirPods

 

Apple AirPods

อีกหนึ่งข้อกังวลนั่นก็คือมันน่าจะหลุดหายง่ายมาก เพราะเป็นหูฟังไร้สายโดยสมบูรณ์ (True Wireless) และไม่ได้เป็นแบบ In-Ear ราคาก็สูงระดับหนึ่งเลย ถ้าหายไปซักข้างคงมีน้ำตาตกในกันบ้าง และหลาย ๆ ข้อสังเกตที่ทำให้มีคนด่ามากกว่าคนชม

แต่ใครจะไปคิดว่าสองปีผ่านไป Airpods สินค้าที่โดนบุลลี่ในตอนนั้น กลับมียอดขายพุ่งขึ้นเรื่อย ๆ แบบฉุดไม่อยู่ และไตรมาสล่าสุดมียอดขายพุ่งจากเดิมถึงกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ iPhone มียอดขายลดลงถึง 10 เปอร์เซ็นต์

ด้วยความเป็นหูฟังที่ใส่ง่าย ใครที่ชินกับ EarPods มาอยู่แล้วก็คงหลงรัก AirPods ขึ้นมาได้ไม่ยาก และคุณภาพเสียงที่ดีขึ้นตามราคา การเชื่อมต่อที่สะดวกเพียงแค่เปิดฝาแล้วสวมหูฟังเท่านั้น คนที่ใช้อุปกรณ์อื่นในระบบ iOS และ OS อยู่แล้วก็อดไม่ได้ที่จะเสียเงินกับมัน

Apple AirPods

ส่วนใครที่กังวลเรื่องที่หูฟังอาจจะหลุดหาย เมื่อลองใช้ดูแล้วทำให้รู้สึกว่าเวลาหูฟังหลุดมันหลุดเพราะว่ามีสายนี่แหละ เดี๋ยวก็เผลอเกี่ยวมือเกี่ยวนิ้ว แต่พอไม่มีสายแล้วก็ตัดปัญหาตรงนั้นไปได้เลย แต่เรื่องการถอดแล้ววางลืมน่าจะต้องแล้วแต่คนแล้วแหละ

ก่อนหน้านี้เราจะเห็นหลาย ๆ คนมาเล่าบรรยากาศการซื้อขาย AirPods ในประเทศเกาหลีใต้ว่าซื้อง่ายจ่ายคล่อง ไม่เหมือนกำลังซื้อของที่ราคาห้าพันเลยแม้แต่น้อย หรือถ้าใครไปประเทศเกาหลีใต้จะเห็นว่านอกจากเคสโทรศัพท์หลากรุ่นแล้ว สินค้าที่วางขายรองลงมาก็คือเคสสำหรับใส่ AirPods นี่แหละ ทำให้เห็นว่ามันขายดีแค่ไหน

ถึงแม้ราคาที่ไทยจะแพงแบบงง ๆ (คือแพงกว่าราคาในต่างประเทศประมาณ 2,000 บาท) แต่ก็ยังคงมีคนใช้กันเยอะนะ เพราะหากบวกลบคูณหารแล้วใครที่ชอบฟังเพลงยังไงก็คุ้มค่า ใช้ในชีวิตประจำวันได้สะดวก หรือสามารถซื้อจากต่างประเทศก็ได้เพราะถ้ามีปัญหาก็สามารถเคลมได้ที่ Apple Store ICON SIAM

Apple AirPods Pro

จนวันนี้ Airpods ก็ได้พัฒนารูปลักษณ์ไปอีกขั้น ด้วยการออก AirPods Pro ที่มีระบบกันเสียงรบกวนและกันน้ำได้ (แต่กลายเป็นว่าแรกเห็นดันตลกกว่าเดิมอีก โอย อะไรกันนี่) มีลักษณะคล้ายหูฟัง In-Ear ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่ปลื้มเพราะไม่ได้ใส่ง่ายแบบเดิมแล้ว แต่จากประสบการณ์ที่ผ่านมาเราก็ไม่อยากบุลลี่สินค้าใด ๆ จาก Apple อีกแล้ว เพราะยอดขายออกมาอาจจะทำให้เราเงิบตอนหลังก็ได้

Apple AirPodsแซวเล่นขำๆ กันจริงๆ

และในต่างประเทศได้จำหน่าย AirPods Pro ไปแล้ว พบว่าคุณภาพก็ดีขึ้นตามราคาจริง ๆ สามารถสั่งการได้มากขึ้นด้วยการบีบที่ก้านหูฟัง ระบบกันเสียงรบกวนก็ใช้งานได้ดีแถมยังเปิดสลับกับโหมดฟังเสียงภายนอกได้ด้วย แต่ยังมีข้อเสียคือใช้ได้ต่อเนื่องเพียง 4 ชั่วโมง

ตอนนี้เราเริ่มเห็นว่าคนหันมาสนใจหูฟังแบบ True Wireless กันมากขึ้น ด้วยทั้งความสะดวกสบายและไฟล์ทบังคับเพราะโดนเอาช่องใส่หูฟังออกซะงั้น เลยมีสินค้าหูฟังไร้สายออกมาแข่งกันเยอะมาก ทีนี้ก็อยู่ที่การตัดสินใจของแต่ละคนแล้วแหละว่ารุ่นไหนยี่ห้อไหนที่เหมาะกับการใช้งานของเรา รวมทั้งคุณภาพและราคาที่เราจะเอื้อมถึงแบบไม่เดือดร้อนการเงินด้วยนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook