[รีวิว] Garmin Forerunner 645 Music นาฬิกาเพื่อนักวิ่งครบเครื่องทุกสิ่ง ในงบหมื่น 7 มีทอน 

[รีวิว] Garmin Forerunner 645 Music นาฬิกาเพื่อนักวิ่งครบเครื่องทุกสิ่ง ในงบหมื่น 7 มีทอน 

[รีวิว] Garmin Forerunner 645 Music นาฬิกาเพื่อนักวิ่งครบเครื่องทุกสิ่ง ในงบหมื่น 7 มีทอน 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาพบกับรีวิวจาก sanook hitech กันอีกครั้ง ในคราวนี้ยังคงอยู่กับ Smart Watch เชิงการออกกำลังกาย ถ้าพูดถึงนาฬิกาเพื่อคนชอบวิ่งคงต้องมีรุ่น Forerunner ของ Garmin อยู่แน่นอน สำหรับคราวนี้ทีมได้รับรุ่น Forrunner 645 Music ใหม่แกะกล่องมารีวิว มาดูกันว่ากับรุ่นนี้จะมีความพิเศษอย่างไร 

รูปลักษณ์และดีไซน์ของ Garmin Forerunner 645  

เริ่มต้นกับการออกแบบเรือให้ดูลุยและสวยในเวลาเดียวกับขอบเงินที่สวยงามและมีโลโก้ Garmin ข้างล่าง พร้อมกับข้อความบนปุ่ม ส่วนหน้าจอมีขนาด  1.2 นิ้วความละเอียด 240x240 พิกเซล ไม่ทัชสกรีนนะครับ 

รอบตัวเรือทำจากวัสดุที่คงทนแข็งแรงและใช้ได้ดี ประกอบไปด้วยปุ่มกด เริ่มจากฝั่งซ้ายมือสุดคือปุ่มเปิด / ปิดแสงหน้าจอ ถ้ากดค้าจะเข้าเมนูควบคุมและสามารถปิดเครื่องได้จากปุ่มนี้, ปุ่มที่ 2 เป็นปุ่มเลื่อนขึ้น แต่กดค้างจะเข้าตั้่งค่า ปุ่มที่ 3 ทำหน้าที่เลื่อนลงอย่างเดียว 

ข้างขวามาพร้อมกับปุ่มเริ่มและเข้าโปรแกรม หรือกดเข้าดูหน้าหลัง และล่างสุดเป็นปุ่มออกจากหน้าแรกและกลับหน้าหลักเท่านั้น 

สายของ Garmin Forerunner 645 Music เป็นแบบขนาด 20 มิลลิเมตร และมีให้เลือก 2 สีคือ ชมพู และ ดำ ขึ้นอยู่กับหน้าปัด 

sa_for_b022
sa_for_b023

ใต้เครื่องจะมาพร้อมกับ Heart Rate Sensor วัดชีพจร และยังสามารถชาร์จไฟด้วยการหนีบขั้วสีทองได้เช่นเดียวกัน ดังนั้น นาฬิการุ่นนี้ถูกออกแบบให้ออกกำลังกายได้ง่าย แถมยังม่ความโปรจากฟีเจอร์ที่กำลังจะเล่าต่อไปนี้ 

sa_for_b018

เปิดเครื่องลองฟีเจอร์ต่างๆ ของ Garmin Forerunner 645 Music 

เมื่อเปิดหน้าปัดออกมาก็จะมีการแสดงผลเวลาและข้อมูลต่างๆ โดย Widget สามารถเปลี่ยนและมีความหลากหลายตัวอย่างเช่น 

  • การบอกเวลา, การวิ่งตลอดสัปดาห์ หรือ แบตเตอรี่เหลือเท่าไหร่ 

  • การวัดชีพจรเฉลี่ยว่าเราใช้ไปเท่าไหร่ 

  • การเดินของเรา 

  • ข้อมูล Traning ที่เราโหลดเพิ่ม 

  • วัดความเครียดของเรา 
  • เชื่อมต่อกับเพลง 

  • การแจ้งเตือน  

  • สภาพอากาศ 

คุณสมบัติที่น่าใช้ของ Garmin Forerunner 645 Music จะมีดังต่อไปนี้ 

  • ฟีเจอร์ Advanced Running จะช่วยจับจังหวะการก้าววิ่งของคุณ สามารถจับได้ทั้งวิ่งในร่มและกลางแจ้ง ช่วยดูทั้งเรื่องของระยเวลาการก้าว และความยาวมของการก้าวเช่นกัน 
  • โหลดเพลงเข้านาฬิกาได้ความจุสูงสุด 500 เพลงในแบบ MP3 
  • ใช้อัตราการเต้นของหัวใจที่ข้อมือ เพื่อมอบคุณสมบัติการตรวจสอบสมรรถภาพ ซึ่งรวมถึงการประเมินสถานะการฝึกปัจจุบันของคุณด้วย 
  • รองรับบริการ Garmin Pay จ่ายเงินผ่านนาฬิกาได้เลย 
  • วัดการนอนได้ด้วย 

การนำไปลองออกกำลังกายและใช้งานจริง 

จากที่ได้นำไปลองวิ่งสภาพอากาศข้างนอกจะมีเรื่องของข้อมูลต่างๆ ที่บอกได้ครบทั้งการบอกเรื่องของ Lap Time, ระยะเวลาต่อรอบ และรวมไปถึงการเต้นของหัวใจ หากเราวิ่งอยู่ Outdoor จะมีการจับเรื่องของอุบัติเหตุของเราได้ หรือเตือนเรื่อง Heart Rate สูงเกินไป ทำให้เราลดความเร็วและเป็นการ Down Heart Rate ก่อนออกวิ่งอีกครั้ง 

การเชื่อมต่อในเรื่องเพลงสามารถทำได้ดี และถ้าเชื่อมต่อกับโปรแกรมภายนอกต้องพกมือถืออาจจะไม่สะดวกเท่ากับการนำเพลงเข้าจากตัวเครื่องเลย 

Application Garmin บอกอะไรเราได้บ้าง 

สำหรับ Application Garmin สามารถช่วยบันทึกเรื่องของการออกำลังกาย, การใส่เพลงในตัวเครื่อง, หรือโหลดข้อมูลการออกกำลังกายและสามารถตั้งค่านาฬิกาได้โดยไม่ต้องกดให้ยุ่งยาก แถมยังสามารถเปลี่ยนหน้าปัดนาฬิกาได้จากในนี้ 

แบตเตอรี่ / การชาร์จไฟ 

ขึ้นชื่อว่า Garmin แล้วแบตเตอรี่ต้องอึดเป็นเรื่องธรรมดา สำหรับ Garmin Forerunner 645 Music สามารถใช้งานแบบปิด GPS และไม่ฟังเพลงสามารถอยู่ได้ 7 วัน แต่ถ้าออกกำลังกายมีการเปิด GPS, ฟังเพลงด้วยจะอยู่ได้ 5 วัน 

แต่ว่าระบบชาร์จไฟของมันทำได้รวดเร็วแบบไม่น่าเชื่อเหมือนกันนะ เพราะสามารถชาร์จเต็มได้ในเวลา 1 ชั่วโมงนิดๆ เท่านั้น 

สรุปหลังจากทีม sanook Hitech ได้ทดลองใช้งาน Garmin Forerunner 645 Music สักระยะเวลาหนึ่ง

ยังคงเป็นอีกตระกูลที่เอาใจนักวิ่งและของเล่นครบเครื่องจนเรียกได้ว่าเป็นมากกว่า Tracking Watch สำหรับนักวิ่ง เพราะตัวนี้ต้องการทำให้เป็นเหมาะกับ Lift Style ได้มากขึ้นและน้ำหนักเบาใส่ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย  

ส่วนราคานของ Forerunner 645 Music อยู่ที่ 16,990 บาท ส่วน Forerunner 645 จะอยู่ที่ 14,990 บาท ความแตกต่างแค่ 2,000 บาทก็มีเรื่องของการใส่เพลงและการใช้งานในบางเรื่องเท่านั้น ถ้าใครที่ไม่อยากพกอุปกรณ์เยอะ รักเสียงเพลง ให้เลือก 645 Music แต่ถ้าต้องการออกำลังกายอย่างเดียว นาฬิกาไว้จับการออกกำลังกาย Forerunner 645 ก็พอแล้วครับ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook