ยังไม่ทันพ้นสัปดาห์ บัญชี Disney+ นับพันถูกแฮกแล้วเรียบร้อย

ยังไม่ทันพ้นสัปดาห์ บัญชี Disney+ นับพันถูกแฮกแล้วเรียบร้อย

ยังไม่ทันพ้นสัปดาห์ บัญชี Disney+ นับพันถูกแฮกแล้วเรียบร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูเหมือนว่าแฮ็กเกอร์จะไม่ได้อยู่เฉย ๆ ล่าสุดมีรายงานว่าบัญชีของผู้ใช้งาน Disney+ นับพันถูกแฮ็กเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยบัญชีที่ถูกแฮ็กมานั้นถูกนำไปใช้งานต่อแบบฟรี ๆ หรือนำไปขายต่อในราคา $3-11

Disney+ เป็นบริการสตรีมหนังคล้าย Netflix และ Apple TV+ เปิดให้สมัครใช้งานครั้งแรกเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมาในสหรัฐอเมริกา แคนาดา และเนเธอร์แลนด์ หลังจากเปิดสมัครเพียง 24 ชั่วโมงแรกก็มีผู้ใช้งานในระบบกว่า 10 ล้านคนแล้ว

การเปิดตัวช่วงแรกมีปัญหาเล็กน้อยที่ผู้ใช้งานไม่สามารถรับชมภาพยนตร์ผ่าน Disney+ ได้ ซึ่งนี่เป็นเพียงปัญหาทางเทคนิคเท่านั้น แต่หลังจากนั้นดันมีปัญหาที่ใหญ่ยิ่งกว่า ผู้ใช้งานหลายคนรายงานว่าตนไม่สามารถเข้าถึงบัญชีของ Disney+ ได้ เนื่องจากแฮ็กเกอร์สามารถเข้าถึงบัญชีของผู้ใช้งาน รวมถึงทำการเปลี่ยนอีเมลและรหัสผ่านที่ผูกกับบัญชีดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย

ด้านผู้ใช้งานก็เริ่มร้องเรียนปัญหาดังกล่าวผ่านหลายช่องทางเช่น Reddit, Twitter

มีผู้ใช้งาน Disney+ สองคนที่ไม่ต้องการเปิดเผยตัวตนได้ให้ข้อมูลกับ ZDNet ว่าพวกเขาใช้รหัสซ้ำกับบัญชีอื่น ๆ ทั้งนี้ก็มีผู้ใช้งานที่บอกว่าไม่ได้ใช้รหัสซ้ำกับบัญชีของบริการอื่น ๆ ด้วย จึงอาจมองได้ว่าแฮ็กเกอร์สามารถเข้าถึงบัญชีของ Disney+ จากรหัสของบริการอื่น ๆ เช่นอีเมลหรือไม่ก็บัญชีที่ถูกแฮ็กนั้นอาจกำลังติดไวรัส keylogging หรือมัลแวร์ที่สามารถขโมยรหัสได้อยู่

บัญชีถูกนำมาขายต่อ

ที่น่ากลัวคือแฮ็กเกอร์สามารถเข้าถึงบัญชีนับพันหลังจาก Disney+ เปิดใช้บริการได้ไม่กี่ชั่วโมง โดยบัญชีเหล่านั้นถูกวางขายในฟอรัมแฮกเกอร์ มีราคาตั้งแต่ $3 ไปจนถึง $11 ตัวอย่างภาพบัญชีที่ถูกนำมาขายต่อจาก ZDNet

นอกจากบัญชีที่ถูกนำมาขายแล้ว บัญชี Disney+ บางบัญชีถูกนำมาให้ใช้งานฟรีต่อโดยตัวแฮ็กเกอร์เองเนื่องจาก Disney+ เปิดให้สามารถแชร์บัญชีกันได้ด้วย ด้าน ZDNet ลองตรวจสอบบางบัญชีแล้วสอบถามไปยังเจ้าของบัญชีดังกล่าว พบว่าตนไม่รู้เรื่อง และยังสามารถใช้งานบัญชีดังกล่าวได้อย่างปกติด้วย

ทาง ZDNet ได้สอบถามไปยัง ​Disney เกี่ยวกับระบบความปลอดภัย แต่ก็ยังไม่ได้คำตอบอะไรกลับมา สิ่งหนึ่งที่ Disney พอจะทำได้เพื่อช่วยป้องกันปัญหาการขโมยบัญชีคือการเปิดใช้งานระบบ multi-factor authentication ครับ ก็ต้องรอดูความคืบหน้าว่า Disney จะมีแถลงการอะไรหรือไม่

อ้างอิง ZDNet

แชร์โพสนี้

The post ยังไม่ทันพ้นสัปดาห์ บัญชี Disney+ นับพันถูกแฮ็กแล้วเรียบร้อย appeared first on #beartai.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook