[Hands On] พาชม Lenovo ThinkBook Notebook สายพันธุ์ใหม่ ที่ตอบโจทย์การทำงาน ของคนรุ่นใหม่ 

[Hands On] พาชม Lenovo ThinkBook Notebook สายพันธุ์ใหม่ ที่ตอบโจทย์การทำงาน ของคนรุ่นใหม่ 

[Hands On] พาชม Lenovo ThinkBook Notebook สายพันธุ์ใหม่ ที่ตอบโจทย์การทำงาน ของคนรุ่นใหม่ 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Lenovo ประเทศไทยได้เปิดตัว Thinkbook ตระกูลใหม่ที่ตอบโจทย์การทำงานในองค์กร และสามารถทำงานได้ในเวลาเดียวกัน และคงไว้ในเรื่องประสิทธิภาพ และ สามารถความบันเทิงได้ด้วย แถมยังมฟีเจอร์การประชุมที่เปลี่ยนการการทำงานที่อยู่ที่ไหนก็สามารถทำงานได้ 

 

Lenovo ได้ทำงานมีการเปลี่ยนการทำงานอย่างมาก เพราะกลุ่มคนที่ทำงานในกลุ่มของ 24 – 40 ปี ทั้งกลุ่ม Millennials, Gen Z ที่มีความต้องการทำงานที่แตกต่างจากกลุ่มอื่น และเป็นคนส่วนใหญ่ในการทำงาน 

 

โดยมีผลการสำรวจว่า 93% ที่ทำงานต้อง Hitech และมีเทคโนโลยี 87% จะต้องทำงานได้ทุกที่ และไม่อยากอยู่ในออฟฟิศตลอดเวลา 88% ไม่ชอบการทำงานแบบเผชิญหน้า ต้องการทำงานในแบบร่วมมือการทำงานมากกว่า 

เมื่อ 3 อย่างรวมกันก็จะทำให้เปลี่ยนจากเรื่องการทำงานเดิมๆ เปลี่ยนไป และเรื่องของ Smart Technology ในเรื่องการทำงาน ตามผลสำรวจทั้งหมดทำให้บริษัทต่างๆ ที่เห็นความสำคัญนี้ในเรื่องประสบการณ์ในการทำงาน ให้มากขึ้น จะทำให้บริษัทกำไรมากขึ้น 4 เท่า และ ทำให้คนรู้สึกมีความสุขในการทำงาน และ ลูกค้าขององค์กร มีความพึงพอใจมากขึ้น และมีความสามารถในการแข่งขันได้ดี 

Lenovo Thinkbook  

เป็นคอมพิวเตอร์ในรูปแบบใหม่ จะทำให้ตัวเครื่องจะออกแบบมีสีสันมากขึ้น โดยตัวเครื่องจะไม่ได้เป็นสีดำอีกต่อไป ทำให้ Thinkbook จะออกมาเป็นสีเงิน Metal Gray ที่ตอบโจทย์มากขึ้น วัสดุจะเป็น อะลูมิเนียม และให้ความรู้สึกที่ดีไม่ได้เป็นพลาสติกจนเกินไป  

และยังคงความอึดถึงทนได้พอกับ ThinkPad อาจจะน้อยกว่าเช่นมีทดสอบกันสั่น, ความร้อน, ความเย็น โดยมาตรฐานเป็นแบบ STD-MIL 810G และสามารถเรื่องของความร้อนและจัดการเรื่องความร้อนได้ดี แถมยังมีเรื่องของการปกป้อง Hard Disk (Active Protection System) เฉพาะในรุ่น 14 และ  15 นิ้ว 

ส่วนในเรื่องของความจุเราสามารถเลือกความจำได้หลากแบบตั้งแต่ Fast Storage, ไปจนถึงความจะสูงๆ ระดับ Hard Disk และ มี Option ให้เลือกคือ AMD Redeon เพิ่มพลังได้ และส่วนมากจะเป็นขุมพลังใหม่ล่าสุด Intel Core รุ่นที่ 10 ทั้งหมดแล้ว และในเรื่องแบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ยาวนาน แถมยังสามารถจ่ายไฟให้กับมือถือหรืออุปกรณ์อื่นได้ (Always On Battery)  

การเชื่อมต่อรองรับทั้ง Bluetooth 5.0, WiFi 802.11 AX หรือ WiFi 6 ถือว่าทันสมัยมาก และยังมีลำโพงที่รองรับเทคโนโลยี Dolby ATMOS และช่องเสียบเครื่องมากทั้ง USB-C สามารถเสียบ ออกจอและชาร์จไฟได้ด้วย 

sa_thinkbook_b014

ส่วนความปลอดภัยของเครื่องยังรองรับระบบความปลอดภัยมากมายทั้งระบบสแกนนิ้ว, ระบบตรวจสอบความปลอดภัยของ WiFi สาธารณะ, ระบบปิดกล้องในแบบ Hardware หรือจะเป็น Lenovo Hidden USB Port ช่วยเก็บ USB Doggle ให้แบบง่ายมากขึ้น กรณีที่เสียบ Mouse 

และยังมีการให้บริการหลังการขายที่ดีเช่น Premier Support สามารถข้ามไปถึงวิศวกรได้ และรวมไปถึงการ Support Apps ภายนอกได้ และ ได้รับการติดต่อแบบรวดเร็ว แมถยังเป็น Internation Warranty รวมถึงประกันอุบัติเหตุ สามารถเก็บ Hard Disk เดิมกรณีต้องเปลี่ยน Hard Disk ได้เช่นเดียวกัน  

และยังมี Lenovo Vantage สามารถบอกข้อมูลเกี่ยงกับเรื่องของตัวเครื่องว่ามีอายุแบตเตอรี่ และตั้งค่า Hard Ware ได้ และสามารถมีโปรแกรม Detect ในเรื่องของป้องกันการชาร์จหากแบตเตอรี่มีไฟเยอะ ได้ช่วยถนอมแบตเตอรี่ให้มีอายุที่ยาวนานมากขึ้น

อุปกรณ์เสริมของ Think มีให้เลือกมากมายทั้ง Mouse Wireless, กระเป๋า, แต่จุดเด่นสุดๆ คือ Lenovo VOIP 360 Camera กล้องตัวเดียวที่เสียบ USB-C จากเครื่องแล้วเข้าอุปกรณ์แล้วออกเป็น การประชุมแบบ 360 องศา และสามารถเสียบหน้าจอ Thinkvision ที่เอา USB-C เสียบออกทั้งหน้าจอและชาร์จไฟได้ในตัว โดยคอมพิวเตอร์ในตระกูลดังกล่าว หาซื้อได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

อัลบั้มภาพ 51 ภาพ

อัลบั้มภาพ 51 ภาพ ของ [Hands On] พาชม Lenovo ThinkBook Notebook สายพันธุ์ใหม่ ที่ตอบโจทย์การทำงาน ของคนรุ่นใหม่ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook