[Hands On] ลองจับจริงกับ Alienware m15 R2 คอมพิวเตอร์เล่นเกม สวย ล้ำระดับตำนาน และมีรุ่น Limited

[Hands On] ลองจับจริงกับ Alienware m15 R2 คอมพิวเตอร์เล่นเกม สวย ล้ำระดับตำนาน และมีรุ่น Limited

[Hands On] ลองจับจริงกับ Alienware m15 R2 คอมพิวเตอร์เล่นเกม สวย ล้ำระดับตำนาน และมีรุ่น Limited
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Alienware ได้เปิดตัวคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุดในกลุ่มของ Gaming Notebook ซึ่งมีความโดดเด่นในเรื่องการออกแบบดีไซน์อย่างมาก กับ m15 R2 ครั้งนี้ทีม sanook hitech ได้ไปสัมผัสเครื่องแบบสั้นๆ และมาเล่าย้ำกันอีกครั้งว่าการออกแบบและประสิทธิภาพของ Alienware m15 R2 รุ่นล่าสุด แถมยังจับมือกับ CARNIVAL ซึ่งเป็น Concept Store ที่ขายอุปกรณ์แต่งกายสุดแนว ในคราวนี้ว่ามีอะไรที่แตกต่างออกไปบ้าง

รูปลักษณ์หน้าตาของ Alienware m15 R2

การออกแบบของตัวเครื่องถ้าพูดถึงของ Alienware ในจุดนี้ก็มีความโดดเด่นไม่แพ้ใคร เพราะตัวเครื่องมีความเป็นอวกาศ แต่ก็เน้นประโยชน์ใช้สอยเหมือนเดิม โดยช่องระบายอากาศด้านหน้าชองเครื่องมีขนาดใหญ่มาก พร้อมกับการออกแบบให้รองรับกับการปล่อยและกระจายลมได้รวดเร็วทำให้เครื่องเก็บความร้อนน้อยลง

sa_alien_b009
sa_alien_b021

ด้านข้างเครื่องยังคงมีช่องเสียบครบ เน้นขนาดของความหนาที่น้อยลงกว่ารุ่นเดิมแบบเห็นได้ชัด จนทำให้ Alienware m15 R2 จะมีการออกแบบที่เป็นมิตรขึ้นกว่าเดิม พร้อมกับมีสีดำ และ ขาวให้เลือก

เมื่อเปิดหน้าจอพบจะพบกับหน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว และมาพร้อมกับ เซนเซอร์ รองรับการทำงานแบบ VR (Tobii eyetracking) โดยไม่่ต้องใส่แว่น หากนำกล้องไปส่องในจุดนี้จะพบว่ามันมี อินฟราเรดคอยจับการเคลื่อนไหวชองเรา ซึ่ง Alienware เคลมว่าเร็วกว่ารุ่นที่ 2 ถึง 3 เท่า และแป้นพิมพ์จะมีขนาดกำลังดีไม่เล็กไม่ใหญ่ไปและครั้งแรกกับการทำปุ่มแยกใน Alienware ช่วยทำให้กดแล้วม่ความแม่นยำ นำหนักกำลังดี แถมยังเลือกใช้  chassis ที่ทำจากแมกนีเซียม อัลลอยด์ทั้งหมด ให้ขอบที่เรียบเนียน ดีไซน์บางเฉียบ (narrow-bezel design)

sa_alien_b022
sa_alien_b036

ส่วนตัวเครื่องรุ่นนี้มีน้ำหนักมากถึง 2.16 กิโลกรัม แต่ว่าเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้ เบากว่าเดิมพอสมควรและบางลงกว่าเดิมเยอะมากครับ

ฟีเจอร์และสเปกของ Alienware m15 R2

ในเรื่องของสเปกนั้น รุแรงแรงสุดจะใช้ขุมพลัง Intel Core รุ่นที่ 9 และ GPU Nvidia GeForce GTX 1650Ti และบางรุ่นสามารถรองรับการ์ดจอ RTX 2060 - 2070 ก็ได้หน้าจอสามารแสดงผลได้มากสุดจากการปรับรูปแบบ 1080P รองรับเทคโนโลยี HDR การตอบสนองแบบ 144 - 240 Hz และหน้าจอเป็นแบบ OLED ให้ Resolution ดีที่สุดในการเล่นเกม และภาพออกมาที่ดีและตอบสนองไวขึ้นกว่าเดิม

ตัวเครื่องมีการติดตั้ง Tobii eyetracking เทคโนโลยีเดียวกับ VR เมื่อคุณเปลี่ยนทิศทางการมองหน้าจอก็จะมีการหมุนหน้าจอตามคุณ แต่ตาของคุณต้อง Contact กับส่วนนี้ตอนเวลา ช่วยทำให้ไม่ต้องติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มก็สามารถใช้งานได้ทันที 

นอกนั้นยังคงเหมือนกับคอมพิวเตอร์ Dell ทั่วไป ติดตั้ง Windows 10, Alienware Command Center ควบคุุมการทำงานได้ และมีระบบถนอมสายตาและเปลี่ยนการแสดงผลหน้าจอในรูปแบบต่างๆ ได้เช่นเคย

สรุปสั้นๆ หลังจากได้สัมผัส Alienware m15 R2 

sa_alien_b027

นับว่าเป็นคอมพิวเตอร์ที่มีการพัฒนาให้ล้ำหน้ากว่ารุ่นเดิม และมีจุดเด่นที่ออกแบบสวยงาม รองรับเทคโนโลยี ทำให้คอมพิวเตอร์รุ่นนี้ทำได้มากกว่าการเล่นเกม แต่เน้นเรื่องของการทำงานในรูปแบบ Workstation และรวมกับการเล่นเกมได้อย่างลงตัว กับราคาของเครื่องเริ่มต้นที่ 79,990 บาท เห็นว่าท็อปสุดจะอยู่ราวๆ 109,990 บาท 

สำหรับคนที่สนใจ ก็ยังมีความพิเศษเพราะจับมือกับ CARNIVAL มีการวาดลวดลายที่ฝาของเครื่องและยังมีการตกแต่งที่อุปกรณ์เสริมเช่นที่ชาร์จและกระเป๋า พร้อมกับบัตรกำนัลที่ซื้อของภายในร้านได้ 10,000 บาท กันเลยทีเดียว เท่ากับคอมพิวเตอร์รุ่นนี้มีความโดดเด่นในส่วนของดีไซน์และหน้าตาที่จะว่าดี และสร้างความต่างจาก Gaming ทั่วไป พร้อมให้คุณมาสัมผัสที่ Alienware Store หรือตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook