Unbox : พรีวิวแกะกล่อง Infinix S5 สมาร์ทโฟนดีไซน์สวย กล้องหลัง 3 ตัวในราคาแค่ 4,390 บาท

Unbox : พรีวิวแกะกล่อง Infinix S5 สมาร์ทโฟนดีไซน์สวย กล้องหลัง 3 ตัวในราคาแค่ 4,390 บาท

Unbox : พรีวิวแกะกล่อง Infinix S5 สมาร์ทโฟนดีไซน์สวย กล้องหลัง 3 ตัวในราคาแค่ 4,390 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 สำหรับบ้านเราชื่อของสมาร์ทโฟน Inginix อาจจะยังไม่ค่อยคุ้นหูมากนัก แต่ขอบอกไว้ก่อนว่า Inginix เขาคือแบรนด์สัญชาติมังกรที่ขายดีไม่แพ้ค่ายอื่นๆ แน่นอน

"Infinix S5" คือสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดจากซีรีส์ S ซึ่งเป็นไลน์ผลิตภัณฑ์ที่เน้นในเรื่องของคุณสมบัติหน้าจอและกล้องถ่ายภาพ ตลอดจนการสื่อสารทางบนโลกออนไลน์ เพื่อให้ผู้ใช้งานได้ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม ถ่ายภาพ อย่างเต็มตา เต็มอรรถรสในราคาสบายกระเป๋า

Infinix S5

พูดกันมาเยอะขนาดนี้แล้ว เรามาเริ่มพรีวิวกันเลยดีกว่าครับ...

 สรุปสเปก Inginix S5

  • หน้าจอขนาด 6.6 นิ้ว Punch hole DISPLAY อัตราส่วน 20:9
  • หน่วยประมวลผล : Helio P22 Octa Core
  • RAM 6GB
  • ROM 128GB
  • รองรับหน่วยความจำได้สูงสุด 256GB
  • กล้องหลัง 4 ตัวประกอบไปด้วยกล้องดิจิตอล 16ล้านพิกเซล + 5ล้านพิกเซล (Ultra Wide) + 5ล้านพิกเซล (Macro) + 2ล้านพิกเซล (Depth)
  • กล้องหน้า 32ล้านพิกเซล + AI Camera
  • สแกนลายนิ้วมือใต้จอ และสแกนใบหน้า
  • รันบนระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie ครอบทับด้วย XOS 5.5
  • แบตเตอรี่ความจุ 4500 mAh รองรับ Dual-Engine Fast Charging

Infinix S5

แกะกล่องสำรวจการดีไซน์ภายนอก

เริ่มกันที่ตัวกล่องที่ขอบอกว่ากล่องของ Inginix S5 ทำออกมาได้ดูหรูหราอยู่นะครับ แถมยังคงเน้นเรื่องสีสันสดในตั้งแต่นอกกล่องเลยทีเดียว

Infinix S5

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • ตัวเครื่อง Inginix S5
  • สายชาร์จ Micro-USB
  • อะแดปเตอร์
  • เคสใส
  • คู่มือการใช้งาน
  • เข็มจิ้มถาดซิม
  • ฟิล์มกันรอย

Infinix S5

Infinix S5

Infinix S5

Infinix S5

Infinix S5

ต่อกันที่ส่วนของดีไซน์ที่แม้ Inginix S5 จะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเล็กราคาประหยัด แต่ตัวเครื่องสามารถมทำออกมาได้แข็งแรงและดูพรีเมียมมากๆ ครับ หลังจากได้ทดลองถือเครื่องของจริงทำให้รู้สึกว่า Infinix S5 เป็นสมาร์ทโฟนที่ตัวเครื่องทำออกมาได้ดูดีกว่าราคาที่เปิดขายมากๆ

Infinix S5 มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 6.6 นิ้วที่ผสานเทคโนโลยีการแสดงผลแบบเจาะรู(Punch Hole) ด้วยอัตราส่วนภาพ 20: 9 จึงทำให้มีอัตราส่วนหน้าจอต่อเครื่องถึง 90.5% แต่ยังคงมีขนาดที่ผู้ใช้งานสามารถถือจับได้อย่างถนัดมือ ไม่ว่าผู้ใช้งานจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง

Infinix S5

ด้านบนของหน้าจอแสดงผลประกอบด้วย กล้องด้านหน้าเซลฟี่ความละเอียด 32 ล้านพิกเซล + AI Camera พร้อมทั้งรองรับการสแกนใบหน้า(Face Unlock) และข้างบนสุดที่เราเห็นเป็นช่องๆ คือลำโพงสำหรับสนทนา

Infinix S5

ด้านล่างของหน้าจอแสดงผล เป็นปุ่มควบคุมการทำงานแบบสัมผัส ประกอบด้วย ปุ่ม Recent Apps, ปุ่ม Home และปุ่มย้อนกลับ

Infinix S5

ด้านขวาของตัวเครื่องเป็นปุ่มพาวเวอร์รวมไปถึงการใช้งานพักหน้าจอ และปุ่มเพิ่ม-ลดเสียงอยู่ในฝั่งเดียวกันทางด้านขวา

Infinix S5

ด้านซ้ายของตัวเครื่อง เป็นถาดใส่ซิมการ์ด ซึ่งใน Infinix S5 รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ดแบบ Triple Slot สามารถใส่ซิมการ์ดที่ 1, ซิมการ์ดที่ 2 และ microSD Card ได้พร้อมกัน

Infinix S5

Infinix S5

ต่อกันที่ส่วนด้านบนเป็นขอบเรียบไม่มีปุ่ม ไม่มีพอร์ทอะไร

Infinix S5

ด้านล่างเป็นลำโพง, พอร์ทชาร์จMicro USB 2.0, ไมค์สนทนา และพอร์ทเสียบสายหูฟัง วางเรียงตามลำดับ

Infinix S5

ส่วนด้านหลังของตัวเครื่องและตัวไฟแฟลชถือว่าออกแบบได้ดีจริงๆ สำหรับมือถือที่เปิดขายในราคาระดับนี้ ฝาหลังของมีการไล่เฉดสีด้วยทำให้มันยิ่งดูดีขึ้นไปอีก ตัวฝาหลังใช้วัสดุอย่างดีในการนำมาประกอบ ทำให้ด้านหลังดูเรียบเนียน หรูหรา มีสไตล์

Infinix S5

ด้านหลังตัวเครื่องนอกจากจะเป็นตำแหน่งของกล้องหลังทั้ง 4 ตัวแล้วใน Infinix S5 ยังนำตัวการสแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังตัวเครื่อง(Finger Print) มาไว้ที่ตำแหน่งนี้อีกด้วย

Infinix S5

Inginix S5 อึดด้วยแบตเตอรี่มาตรฐาน Li-Pol  ขนาด 4,000 mAh (Standard Battery)

ทำความรู้จักกับซอฟต์แวร์กันหน่อย

Infinix S5 มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 9.0 (Pie) เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดที่ครอบทับด้วยระบบ XOS 5.5 หน่วยประมวลผล Mediatek Helio P22 Octa Core ความเร็ว 2.0 GHz

Infinix S5

ว่าด้วยเรื่องของกล้อง Inginix S5

กล้องด้านหน้าแบบฝังใต้จอที่ให้ความละเอียดสูงถึง 32 ล้านพิกเซล พร้อมรองรับระบบ AI ตอบโจทย์คนรักการถ่ายภาพเซลฟี่ ทั้งยังสามารถปรับแสงจากฉากหลังให้ภาพดูเป็นมิติ และสวยงามได้มากยิ่งขึ้น ด้วยความความละเอียด 32 ล้านพิกเซล พร้อมรองรับระบบ AI display camera ใช้เทคโนโลยีสุดล้ำ HDR ในการจับภาพ เพื่อให้ได้ภาพที่สมจริง แม้ถ่ายในที่แสงน้อยก็ยังคมชัด ถ่ายภาพย้อนแสงก็ยังสวย ดูมีมิติ

Infinix S5

กล้องหลังทั้งหมด 4 เลนส์ ประกอบด้วย เลนส์ความละเอียดสูง 16 ล้านพิกเซลพร้อมปรับโฟกัสอัตโนมัติ เลนส์ Ultra-wide-angle ที่เก็บรายละเอียดมุมกว้างได้ขั้นสุดและเลนส์มาโครเพื่อภาพที่สวยคม เลนส์กล้อง Depth Camera เพื่อภาพถ่ายแบบชัดตื้น และเลนส์อัจฉริยะที่ปรับค่าโดยอัตโนมัติด้วยระบบ AI พร้อมไฟแฟลช

Infinix S5

โดยรวมแล้วพอเล่าให้ฟังได้คร่าวๆ ได้ดังนี้ครับ ในเรื่องของดีไซน์คิดว่า Infinix S5 ทำออกมาได้ดี เน้นความเรียบง่าย เครื่องใหญ่ จอกว้าง ซึ่งเรื่องจอกว้างสามารถตอบโจทย์ของคนที่กำลังมองหามือถือในคาราประมาณนี้ไว้ใช้งานได้ดีทีเดียว ส่วนของตัวเครื่องทำออกมาได้ไม่หนาหรือจนดูเทอะทะมากไป รวมไปถึงเรื่องของน้ำหนักก็กำลังดีไม่หนักมาก ดูหนัง ฟังเพลงจอเต็มดี พูดได้ว่า Infinix S5 เป็นสมาร์ทโฟนที่ตอบโจทย์ด้านการถ่ายรูปอย่างแท้จริง และมันยังตอบโจทย์ผู้ที่มองหาสมาร์ทโฟนในราคาไม่เกิน 5,000 บาทได้ไม่ยากนักครับ

Infinix S5

สวยครบเครื่องพร้อมเปิดให้เป็นเจ้าของพร้อมกัน 2 ธันวามคม

Infinix S5 จะจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่ลาซาด้าตั้งแต่วันที่ 12 ธันวาคม 2562 โดยลูกค้า 100 คนแรกจะได้รับของสมนาคุณพิเศษ ลำโพง Sound Bar รีบลงทะเบียนเพื่อเป็นเจ้าของ Inginix S5 ซีรีย์ ก่อนใครที่ Infinix's Lazada official store

Infinix S5

Infinix S5 มีให้เลือก 2 รุ่น คือ Infinix S5 ราคา 4,390 บาท และ Infinix S5 Lite ราคา 3,590 บาท ลูกค้าที่สั่งซื้อ Infinix S5 จะได้รับเครื่องตั้งแต่ 20 ธันวาคม 2562 เป็นต้นไป และ Infinix S5 Lite จะได้รับเครื่องตั้งแต่ 19 ธันวาคม 2562 เป็นต้นไป

ส่วนเรื่องรีวิวฉบับเต็มตอนนี้ทางทีมงาน sanook hitech กำลังเขียนอยู่นะครับ แฟนๆ รออ่านได้เลยอีกไม่นานเกินรอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook