[Hands On] realme Buds Air หูฟังไร้สายที่มีฟีเจอร์เยอะ แต่ขายแค่ 2 พัน มีทอน 

[Hands On] realme Buds Air หูฟังไร้สายที่มีฟีเจอร์เยอะ แต่ขายแค่ 2 พัน มีทอน 

[Hands On] realme Buds Air หูฟังไร้สายที่มีฟีเจอร์เยอะ แต่ขายแค่ 2 พัน มีทอน 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากมือถืออย่าง realme 5i กันไปแล้ว ในงานเปิดตัวครั้งนี้ก็มีหูฟังไร้สายที่เป็นแบบ True Wireless หรือ TWS ได้เปิดตัวเช่นเดียวกันมันคือ realme Buds Air หูฟังรุ่นนี้ทีม sanook hitech เคยนำเสนอไปในตอนเปิดตัว realme X50 กันไปแล้ว แต่สำหรับในรอบนี้ เราจะมาลงรายละเอียดและราคากันว่ามันน่าสนใจแค่ไหน 

>> [Hands On] realme 5i มือถือรุ่นใหม่ล่าสุดราคาประหยัด และมี 4 กล้อง แถมแบตฯ ใหญ่อยู่ได้เป็นเดือน 

แรกเห็นรูปร่างของ realme Buds Air 

 

เริ่มต้นกับกล่องที่เป็นที่ชาร์จและที่เก็ยบหูฟังรุ่นนี้จะเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยม แต่เมื่อเทียบกับ AirPods จะดูป่องกว้าง และปุ่ม Paring จะอยู่ด้านหน้า พร้อมกับไฟสถานะในการใช้งานอยู่ด้านหน้า และฝาสามารถเปิดได้ ส่วน Port Charge เป็นแบบ USB-C   

sa_buds001
sa_buds005

ตัวหูฟังเป็นแบบ EarBuds ให้ความสบายในการใส่และใช้งานได้ แต่ว่าถ้าคุณเป็นคนที่เหงื่อที่หูค่อนข้างมากต้องหายางมาครอบให้คล้ายกับหูฟังแบบ In Ear จะช่วยได้ 

ฟีเจอร์ที่โดดเด่นของ realme Buds Air 

 

เชื่อมต่อกับมือถือ realme x2 pro

สำหรับหูฟังของ realme Buds Air ตัวนี้รูปทรงเหมือนกับ Ear Buds ทั่วไป หน้าตาคล้ายกับ Apple AirPods และ Huawei FreeBuds 3 ที่ได้รีวิวไปก่อนหน้านี้ แต่ว่าจุดเด่นคือหูฟังรุ่นนี้ เป็น เรื่องของลำโพง ที่ให้ Driver ขนาด 12 มิลลิเมตร ถือว่าใหญ่เอาเรื่องเหมือนกัน ให้เสียงเบสที่ถือว่าจัดและเสียงรูปแบบอื่น ยังทำได้ดี และยังมีฟีเจอร์ปรับคุณภาพเสียง ให้รองรับ File AAC และรวมถึงการ แชร์ Contact กับหูฟังได้ แต่ฟีเจอร์นี้ยังคงจำกัดเฉพาะมือถือบางยี่ห้อ 

และตัวหูฟังมีเซนเซอร์เมื่อถอดหูฟังออกจากเป็นการหยุดการเล่นเพลงโดยอัตโนมัติ แต่ถ้าใส่หูใหม่ก็จะทำงานใหม่อีกครั้ง หรือถ้าใส่กล่องข้างใดข้างหนึ่ง เพลงจะเล่นต่อเองโดยอัตโนมัติ โดยแสดงผลกับหูฟังที่สวมอยู่ที่หูนั่นเอง 

นอกจากนี้ไมโครโฟนของหูฟังมีให้ข้างละ 2 จุดช่วยทำให้ลดการเกิดเสียงรบกวนได้ค่อนข้างดีในเวลาสนทนา ทั้งสภาพเสียงแวดล้อมปกติ แต่ว่าถ้าเสียงดังอยู๋ใน พับบาร์ อาจจะต้องเดินไปที่เสียงรบกวนลดลงมาเล็กน้อยจะช่วยได้เยอะ  แต่ว่าการฟังเพลง อาจจะต้องทำใจเพราะไม่มีฟีเจอร์ Active Noise Canceling มาให้ ดังนั้น การเก็บเสียงของหูฟังนี้กับบรรยากาศที่ได้ลองเป็นสภาพเสียงค่อนข้างที่จะดังมาก อาจจะต้องเร่งระบเสียงมากพอสมควร  

ส่วนการสั่งงานหูฟังรุ่นนี้เป็นแบบสัมผัส ใช้การแตะที่หูฟังสามารถใช้โหมดต่างๆ ดังนี้ 

  • แตะ 2 ครั้งหยุดเพลง/เล่นเพลง/รับสาย  
  • แตะ 3 ครั้ง เลื่อนเพลงถัดไป  

 

แต่สำหรับโหมดเกม ที่จะลดอาการความหน่วงลงเหลือ 120 ms ถือว่าทำได้ดี แต่อาจจะมีอาการหน่วงบ้าง ซึ่งดีกว่าคู่แข่ง วิธีการเข้าฟีเจอร์คือ แตะ 2 ข้างพร้อมกัน จนกว่าเสียงดังเหมือนเร่งเครื่อง เท่านี้ก็เป็นการเข้า Game Mode แล้วครับ 

ส่วนแบตเตอรี่ realme เคลมไว้ที่ใช้งานสูงสุดข้างละ 3 ชั่วโมง และสามารถชาร์จไฟจากฐานรวมกันทั้งหมด 17 ชั่วโมง ตัวฐานรองรับการชาร์จไฟทั้งแบบมีสาย USB-C และ Wireless Charge ชาร์จกำลัง 10W ถือว่าเป็นอีกหูฟังที่รองรับการชาร์จไฟได้มากอีกรุ่นหนึ่ง 

สรุปหลังลองใช้งาน realme Buds Air ในระยะเวลาสั้นๆ  

 

เรียกได้ว่าเป็นอีกหูฟังที่ใช้ฟังเพลงได้สบายเพราะว่าน้ำหนักของมันนั้นเบากว่ากระดาษ A4 และยังรองรับความสามารถมากมายจนเรียกได้ว่า เป็นอีกหูฟังที่ใครชอบฟังเพลงและไม่อยากได้หูฟังราคาแพงไม่ควรพลาดเพราะ realme Buds Air เปิดตัวที่ราคา realme Buds Air ซึ่งมีราคาพิเศษ เมื่อบนออนไลน์วันที่ 16 มกราคมนี้ จะเหลือ 1,799 บาท ยิ่งดูคุ้มค่ามากขึ้น 

realme Buds Air มีให้เลือก 3 สีคือ ขาว, ดำ และ เหลือง และเปิดตำหน่ายที่หน้าร้าน Brand Shop ในวันที่ 18 นี้ หากกดซื้อไม่ทันนะครับ 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ [Hands On] realme Buds Air หูฟังไร้สายที่มีฟีเจอร์เยอะ แต่ขายแค่ 2 พัน มีทอน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook