เปรียบเทียบ iPhone 9 VS Google Pixel 4a สงครามมือถือเลือดบริสุทธิ์ ราคาไม่แรงที่ต้องจับตามอง

เปรียบเทียบ iPhone 9 VS Google Pixel 4a สงครามมือถือเลือดบริสุทธิ์ ราคาไม่แรงที่ต้องจับตามอง

เปรียบเทียบ iPhone 9 VS Google Pixel 4a สงครามมือถือเลือดบริสุทธิ์ ราคาไม่แรงที่ต้องจับตามอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกระแสข่าวมือถือจากผู้ผลิตที่เป็นเจ้าของระบบปฏิบัติการทั้ง Apple และ Google กำลังจะมีรุ่นประหยัดสเปกคุ้มค่าเปิดตัวในตลาดอย่าง Pixel 4a และ iPhone 9 ล่าสุดเว็บไซต์ phonearena.com ได้นำมือถือ 2 รุ่นที่ยังไม่เปิดตัว มาวิเคราะห์และเปรียบเทียบกันว่า ใครจะได้เปรียบและเสียเปรียบเรื่องอะไรบ้าง 

รูปร่างและดีไซน์ 

 

ถ้าพูดถึงเรื่องดีไซน์ของทั้งคู่ คงต้องพูดถึง Pixel 4a กันก่อน เพราะจะมีการเปลี่ยนแปลงที่สื่อไปถึงรุ่นใหม่ได้ โดยกล้องหน้าจะมีการเจาะรูทำให้พื้นที่ของหน้าจอมีมากขึ้น คาดว่าหน้าจอจะเลือกใช้ LED เหมือนกับรุ่นที่แล้ว นอกจากนี้ในส่วนฝาหลังจะเป็นพลาสติกอยู่ 

ส่วน iPhone 9 อาจจะใช้หน้าจอแบบ LCD ขนาดของหน้าจอ 4.7 - 5.4 นิ้ว แม้ว่าอาจจะไม่ได้เท่ากับ Pixel ก็ตาม แต่ด้านหลังคาดว่าจะหรูหรากว่าเยอะด้วยการใช้โลหะ และกระจกด้านหลังเพิ่มวามหรูหราและเสปกที่แพงขึ้น 

สเปกของทั้งคู่เป็นอย่างไร 

 

ในเรื่องของสเปกเครื่องทั้งคู่จะมีความแตกต่างในเรื่องของระบบปฏิบัติการอยู่แล้ว แต่เบื้องหลังข้างในก็จะมีชิปเช่น iPhone 9 จะเลือกใช้ CPU Apple A13 Bionic พร้อมกับ RAM 3GB ความจำภายใน 64GB และให้แบตเตอรี่ 3000 mAh 

ส่วน Pixel 4a อาจจะได้ Snapdragon 730, RAM 4GB พร้อมกับความภายใน 64GB ส่วนแบตเตอรี่จะอยู๋ระหว่าง  3500 mAh แต่ถ้าเป็น Pixel 4a XL จะได้จอใหญ่แบตเตอรี่มากกว่านี้ ขึ้นอยู่กับขนาดของเครื่อง นอกจากนี้  

กล้องของทั้งคู่เป็นอย่างไร 

 

ทั้งคู่จะให้กล้องหลังเลนส์เดียวเหมือนกัน โดย iPhone 9 จะได้เลนส์ระยะปกติของ iPhone 11 มา ส่วน Pixel 4a และ 4a XL จะได้กล้องหลังจาก Pixel 4 มานั่นเอง จากสเปกกล้องคงทำได้ดีเหมือนกัน 

ราคาและการวางจำหน่าย 

ถึงแม้ว่าตอนนี้ยังไม่มีใครฟันธงเรื่องราของ iPhone 9 และ Pixel 4a ได้ แต่จากการเปิดตัวของ Pixel 3a ที่เริ่มต้นที่ 399 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือราวๆ 12,xxx บาท และแน่นอนว่า iPhone 9 ก็อาจจะเปิดราคานี้เช่นกัน กำหนดการเปิดตัวยังคงทราบแต่ Pixel ก็อาจจะเปิดตัวต้นปีในงาน Google I/O นั่นเอง แต่ทั้งหมดต้องรอลุ้นต่อไป 

ส่วน iPhone 9 ยังไม่มีข้อมูลการเปิดตัวออกมา ณ ตอนนี้ 

อย่างไรก็ตามการเปิดตัวของมือถือทั้งคู่ก็น่าจับตามอง แต่จะมีเรื่องน่าสังเกตคือ Pixel 4a ยังไงก็ไม่มีจำหน่ายในเมืองไทยแน่นอน ต้องพึ่งพาร้านหิ้ว หรือ คนหิ้วมาเท่านั้น ซึ่งราคาก็จะแตกต่างกันออกไป  

สุดท้ายนี่ก็เป็นมือถือรุ่นเล็กที่ไม่รู้ว่าจะเปิดตัวจริงหรือไม่ แต่ก็น่าจับตามองไม่น้อยเลย หากใครอยากจะเป็นเจ้าของ คงต้องอดใจรอดูข่าวว่ามันจะเปิดตัวจริงหรือไม่ หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมทีม sanook hitech จะนำรายละเอียดมาเล่าให้ได้รับชมกันต่อไป 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook