TME 2020: แนะนำเลือกซื้อมือถือให้ถูกใจและได้ของแถมครบก่อนพามือถือกลับบ้าน 

TME 2020: แนะนำเลือกซื้อมือถือให้ถูกใจและได้ของแถมครบก่อนพามือถือกลับบ้าน 

TME 2020: แนะนำเลือกซื้อมือถือให้ถูกใจและได้ของแถมครบก่อนพามือถือกลับบ้าน 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในงาน Thailand Mobile Expo 2020 เป็นอีกงานที่หลายคนบอกว่าถ้ามองหามือถือต้องมางานนี้ แต่จะเลือกอย่างไรให้ถูกใจและได้ของดีราคาถูก วันนี้ทีม sanook hitech มีคำแนะนำให้เลือกที่น่ามองมาดูกันดีกว่า 

เลือกรุ่นที่ต้องการ 

ขั้นตอนง่ายๆ ที่หลายคนทำกันคือการเลือกมือถือที่เราต้องการโดยดูจากปัจจัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นราคา, คุณสมบัติ, ขนาดตัวเครื่อง เพื่อให้รู้ว่าเราจะได้มือถือของเก่าหรือของใหม่ และราคาที่เหมาะสม พร้อมโปรโมชั่นที่ใช่ 

ดูสภาพกล่องของเครื่อง 

หลังจากที่คนขายกำลังนำเครื่องมาจากการเช็คเงินนั้นการดูกล่องเครื่องว่าอยู่ในสภาพสมบูรณ์ไม่มีรอยฉีกขาด หรือบุบ เป็นพื้นฐานที่ควรดู แต่อย่าลืมดูสีของเครื่องที่ติดไว้ข้างกล่องว่า ใช่ที่เราต้องการหรือไม่ เพราะหากผิดอาจจะทำให้เราได้เครื่องไม่ต้องกลับที่เราดูไว้ตั้งแต่แรก ควรถามคนขายว่าทำไมถึงไม่ได้เอาเครื่องนั้นมาให้เราด้วย 

ดูสภาพตัวเครื่องก่อนเปิดใช้งาน 

การดูตัวเครื่องไม่ว่าจะเป็นรอยต่างๆ ช่องเสียบ หรือ ปุ่มต่างๆ จะต้องเป็นสีเดียวกับตัวเครื่องไม่ควรเป็นรอยถลอกหรือฉีกขาด และบุบ เด็ดขาด ถ้าเกิดสิ่งเหล่านี้แสดงว่าอาจจะมีผิดปกติในการขนส่งเกิดขึ้นเช่นเดียวกัน เพราะเราไม่ได้ซื้อมือถือราคา 1 – 2 บาท ฉะนั้นควรเช็คให้ละเอียด 

ลองเช็คฟังก์ชั่นพื้นฐานของเครื่อง 

เราควรตรวจดูในการใช้งานตัวเครื่อง เช่น ลองเปิดเสียงเรียกเข้าว่าดังหรือไม่, เปิดแสดงสว่างหน้าจอ, ทดสอบ Flash ว่าสามารถทำงานได้หรือไม่ รวมถึง หน้าจอว่าเป็น Dead Pixel หรือไม่ สำหรับการตรวจสอบหน้าจอมือถือ ลองเข้า Google แล้วค้นหาคำว่า Dead Pixel Test จะปรากฏคลิปของ YouTube ให้เข้าไปแล้วเลือกแสดงผลเต็ม 

สำหรับมือถือที่เห็นเป็นของ Samsung ซึ่งเป็นหนึ่งในยี่ห้อที่ได้รับความนิยมสูง การเช็คนั้นให้กด *#0*# ก็สามารถเช็คได้ตั้งแต่สีของจอ, เสียง, ระบบสั่น, การทัชหน้าจอ และอื่น ๆ เรียกได้ว่าครบ แต่ถ้าเป็นมือถือทั่วไป ควรเช็คการโทรเข้าออก, ระบบเสียงจากการเล่นเพลงและอื่นๆ ต้องใช้งานได้ 

เพิ่มเติมสำหรับมือถือในปีนี้จะมีเรื่องระบบความปลอดภัยทั้งระบบสแกนใบหน้า และ สแกนลายนิ้วมือ หากไม่ได้ใช้ก็ตาม ลองตั้งค่าแล้วสแกนดูว่าทำงานได้หรือไม่ 

ใบเสร็จ และ เงื่อนไขการรับประกัน 

เนื่องจากในงานนี้มีการพูดถึงประกันจอแตกของมือถือแต่ละค่ายบ่อยมากเพราะนำมาแข่งขันและเป็นจุดขายสำคัญ ดังนั้นเงื่อนไขการรับประกันควรสอบถามกับทางผู้ขายให้ดีว่าควรทำอย่างไร และใบเสร็จนั้นต้องลงรายละเอียดของเครื่องให้ถูกต้องโดยเฉพาะเลข IMEI (อิมี่) จะต้องเป็นเลขเดียวกับเครื่อง แต่ถ้าซื้อ 2 เครื่องและเป็นรุ่นเดียวกันต้องดูรหัสให้ถูกต้องด้วย ไม่เช่นนั้นอาจจะมีปัญหาในเรื่องการเคลมได้ 

และกรณีที่เครื่องจะต้องไปรับของแถม ก็ควรจะถามตัวแทนจำหน่ายว่ารับได้ที่ไหน และเมื่อรับแล้วต้องเช็คความของที่เราได้นั้นครบหรือไม่ เพื่อป้องกันความผิดพลาดที่แก้ภายหลังจะยากมาก 

เท่านี้เองก็สามารถพาไปซื้อมือถือเครื่องใหม่ รวมถึงเรื่องของเครื่อง Clearance กลับบ้านเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ในงาน Thailand Mobile Expo 2020 ก็มีเรื่องราวอะไรที่น่าสนใจอีกเยอะก็อย่าลืมติดตามต่อทาง sanook hitech ครับ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook