ฟูจิฟิล์ม เปิดตัว X-T200 กล้อง Mirror Less ที่เกิดมาเพื่อน Content Creator โดยตรง

ฟูจิฟิล์ม เปิดตัว X-T200 กล้อง Mirror Less ที่เกิดมาเพื่อน Content Creator โดยตรง

ฟูจิฟิล์ม เปิดตัว X-T200 กล้อง Mirror Less ที่เกิดมาเพื่อน Content Creator โดยตรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างดียิ่งจากกล้องระดับ Entry Level  อย่าง X-A7 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ล่าสุดฟูจิฟิล์มเปิดตัวกล้องดิจิตอล FUJIFILM X-T200 ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ใหม่  “Smart Mirrorless V” จับตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่นิยมเป็น Vlogger และ Youtuber โดยกระแสการถ่ายคลิปวิดีโอเริ่มได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก  

สำหรับ FUJIFILM X-T200 ได้พัฒนาเทคโนโลยีให้สอดคล้องกับการใช้งานวิดีโอมากขึ้น ตอบโจทย์ด้วย ฟังก์ชั่น “Smart Vlogger”  โดยสามารถถ่ายวีดิโอ Full HD high speed Movie และ HDR Movie และโดดเด่นด้วย ฟังก์ชั่น Digital Gimbal มาใส่ในตัวกล้องเพื่อช่วยลดการสั่นไหวขณะบันทึกวิดีโอ ทำให้ได้ภาพที่นิ่งและนุ่มนวล พร้อมจอภาพขนาดใหญ่ถึง 3.5 นิ้ว ซึ่งเหมาะสำหรับ  Vlogger และ Youtuber เป็นอย่างมาก 

พร้อมเซ็นเซอร์ APS-C ที่มีขนาดใหญ่กว่าให้ไฟล์ภาพและไฟล์วิดีโอที่มีคุณภาพยอดเยี่ยม ความละเอียดสูง  สกินโทนที่ดูเป็นธรรมชาติ และคมชัด ซึ่งถือเป็น DNA ของฟูจิฟิล์ม และการโฟกัสภาพดีขึ้น แม่นยำและรวดเร็ว เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการมากที่สุด X-T200 ในคอนเซ็ปต์ “Smart Mirrorless V” จะเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ในการปลุกกระแสความต้องการของกลุ่ม Content Creator ส่งผลต่อการขยายตัวของตลาดกล้องถ่ายภาพโดยรวม พร้อมเตรียมแผนการทำตลาดเชิงรุก ทำให้ฟูจิฟิล์มยังคงเป็นผู้นำตลาดมิลเลอร์เลส 


  มร.ซึโตมุ  วาตะนาเบ้ กรรมการผู้จัดการ  บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “เมื่อปลายปีที่ผ่านมาฟูจิฟิล์มรุกตลาดกล้องดิจิตอลสร้างปรากฏการณ์การเปลี่ยนพฤติกรรมการถ่ายภาพด้วย Smart Phone มาเป็นการถ่ายภาพด้วยกล้อง X-A7 Smart Mirrorless ที่ให้คุณภาพของไฟล์ภาพที่ดีกว่า Smart Phone กับขนาดของเซ็นเซอร์รับภาพที่ใหญ่กว่าหลายเท่าตัว และคุณภาพของเลนส์ที่ดีกว่า 

โดดเด่นด้วยเมนูอัจฉริยะ  Smart Menu ทำให้การถ่ายภาพง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น และเพลิดเพลินกับการถ่ายภาพอย่างไม่มีขีดจำกัด ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดียิ่ง และจากกระแสในปัจจุบันพฤติกรรมของผู้บริโภคได้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว กับเทคโนโลยีการสื่อสารผ่านทางโลกโซเซียลมีเดีย การถ่ายวิดีโอเริ่มได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เห็นได้จากพฤติกรรมกลุ่มวัยรุ่นที่เปลี่ยนไป จากที่ชอบถ่ายภาพนิ่ง ก็เริ่มหันมาถ่ายวิดีโอเกี่ยวกับการเล่าเรื่องราว ไลฟ์สไตล์ ความชอบและกิจกรรมต่างๆ รวมไปถึงการใช้ชีวิตประจำวันแล้วแชร์ลงโซเชียลมากขึ้น ทำให้เห็นว่าเทรนด์การเติบโตของ Content Creator  กำลังมาแรง 

fu006

 ฟูจิฟิล์มได้คิดค้นนวัตกรรมและพัฒนาเทคโนโลยีระบบ AI Technology อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และเพื่อให้คุณภาพที่ดีที่สุด ตามปรัชญาของฟูจิฟิล์ม “คุณภาพไฟล์ภาพเป็นอันดับ 1”  (The No.1 Image Quality) ล่าสุดฟูจิฟิล์มเปิดตัวกล้องดิจิตอลรุ่นใหม่   X-T200  ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ใหม่ “Smart Mirrorless V” ที่ได้พัฒนาเทคโนโลยีใหม่ให้สอดคล้องกับการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ  โดย “Smart Mirrorless V” มาจาก 3 V ที่เป็นเอกลักษณ์พิเศษของกล้องตัวนี้ 

Smart Mirrorless V  -  Video 

ฟังก์ชั่น Video  ที่มีคุณภาพไฟล์ที่ดีเยี่ยม และใช้งานง่ายโดยได้นำฟังก์ชั่น Digital Gimbal มาใส่ในตัวกล้อง พร้อมฟีเจอร์ของวิดีโอที่ใช้งานง่าย และช่วยลดการสั่นไหวขณะบันทึกวิดีโอ เหมาะสำหรับ Vlogger และ Youtuber เป็นอย่างมาก  

Smart Mirrorless V  -  Viewfinder  

มีช่องมองภาพแบบ Viewfinder ที่มีความละเอียดสูง ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของกล้องใน ตระกูล X-T series เป็นที่นิยมในหมู่ช่างภาพ 

Smart Mirrorless V -   Victory 

คือชัยชนะ ที่รวมเอาความโดดเด่นทั้งหมดในกล้อง X-T200 มาไว้ด้วยกันและได้คุณภาพไฟล์ที่ละเอียด สวยสมจริง การถ่ายภาพชัดลึก ชัดตื้น (DOF) มีมิติ ไม่เหมือนการถ่ายจาก Smart Phone 

นอกจากนี้กล้อง X-T200 โดดเด่นด้วย Smart Video ฟังก์ชั่น วีดิโอที่สามารถบันทึกความละเอียดสูงแบบ 4K30P แบบเต็มเซ็นเซอร์ Full HD high speed และ HDR Movie และมีฟังก์ชั่น Digital Gimbal เพื่อช่วยลดการสั่นไหวขณะบันทึกวิดีโอ ช่วยให้การถ่ายวิดีโอทำได้ดีขึ้นนิ่งและนุ่มนวล และยังมีรูปแบบการถ่ายวีดิโอแบบสัดส่วน 1:1 พร้อมตั้งเวลาการถ่ายวิดีโอได้อีกด้วย   

นอกจากนี้ฟีเจอร์ Smart Video ฟังก์ชั่น วีดิโอที่สามารถบันทึกความละเอียดสูงแบบ 4K30P แบบเต็มเซ็นเซอร์ Full HD high speed และ HDR Movie และมีฟังก์ชั่น Digital Gimbal เพื่อช่วยลดการสั่นไหวขณะบันทึกวิดีโอ ช่วยให้การถ่ายวิดีโอทำได้ดีขึ้นนิ่งและนุ่มนวล และยังมีรูปแบบการถ่ายวีดิโอแบบสัดส่วน 1:1 พร้อมตั้งเวลาการถ่ายวิดีโอได้อีกด้วย   ยังรองรับการต่อไมโครโฟน พอร์ต 3.5mm 

 ยังรองรับการต่อไมโครโฟน พอร์ต 3.5mm หน้าจอ LCD ขนาดใหญ่ถึง  3.5 นิ้ว ระบบทัชสกรีน ปรับพับหมุนจอได้และสามารถถ่าย Selfie ขณะถ่ายวิดีโอ และ upload ไฟล์ผ่านทาง Camera Remote  ไปยังโซเชียลมีเดียอย่างง่ายดาย และฟังก์ชั่น 7 Key Smart Features ทำให้การถ่ายภาพง่ายขึ้นเพียงเลือกสิ่งที่ต้องการผ่านหน้าจอ

มี Smart Viewfinder และกริ๊ปขนาดใหญ่จับถนัดมือ ตัวกล้องใช้เซ็นเซอร์ APS-C ที่มีขนาดใหญ่กว่าให้ไฟล์ภาพและไฟล์วิดีโอ เพราะจะได้ไฟล์ภาพที่สวยกว่า ละเอียดคมชัดมากกว่าไฟล์ภาพจาก Smart Phone ระบบการโฟกัสภาพดีขึ้น แม่นยำและรวดเร็วด้วย Phase Detection Auto Focus ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม  หรือการถ่ายภาพที่เน้น Beauty Skin Tone ที่เหมาะกับการถ่าย Portrait หรือ Selfie  และยังมีฟังก์ชั่น Smart DOF ที่เหมาะกับการถ่ายภาพชัดลึก

ทั้งนี้ Fujifilm X-T200 จะเปิดจำหน่ายในเร็วๆ นี้ 

ข่าวประชาสัมพันธ์ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook