Sony Xperia 1 II และ Xperia Pro มือถือรุ่นใหม่ พร้อมกล้องหลัง Zeiss T* และ 5G แบบจัดเต็ม

Sony Xperia 1 II และ Xperia Pro มือถือรุ่นใหม่ พร้อมกล้องหลัง Zeiss T* และ 5G แบบจัดเต็ม

Sony Xperia 1 II และ Xperia Pro มือถือรุ่นใหม่ พร้อมกล้องหลัง Zeiss T* และ 5G แบบจัดเต็ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุด Sony ก็พร้อมการเปิดตัวและเผยโฉมมือถือรุ่นใหม่ที่เดิมทีจะมีการเปิดเผยตั้งแต่งาน MWC 2020 ที่ได้ยกเลิกไปก่อนหน้านี้ จน Sony เลื่อนมาเปิดตัวมือถือใหม่ทางออนไลน์ 

รุ่นที่เปิดตัวคือ Sony Xperia 1 Mark II ซึ่งมาสานต่อกับ Xperia 1 ที่เปิดตัวในปีที่แล้ว รุ่นนี้มาพร้อมกับเทคโนโลยี 5G  พร้อมกับฟีเจอร์โดดเด่นมากมาย 

เริ่มต้นกับหน้าจอของมือถือรุ่นนี้โดดเด่นกับขนาดหน้าจอ 6.5 นิ้วเป็นแบบ Cinematic ratio อยู่ที่ 21:9 แต่ยังมีการเว้นขอบด้านบนและล่าง คาดว่าการตอบสนองค่า refresh rate อยู่ที่ 90Hz แต่ความละเอียดที่แน่ชัดคือ 4K  

กล้องหลังทั้ง 4 มาพร้อมกับเลนส์มุมกว้าง ความละเอียด 12 ล้านพิกเซลทั้งหมด แบ่งออกเป็น  

  • เลนส์แบบ 16 mm ใส่เทคโนโลยี Dual-PD AF รูรับแสง F2.2 และมีเซนเซอร์ขนาด 1 /2.6 
  • เลนส์ซูม 70mm มาพร้อมกับระบบกันสั่นและมีค่ารูรับแสง F2.4 
  • เลนส์ปกติ 24 mm. F1.7 และมีเซนเซอร์ขนาด 1 /1.7 พร้อมกับ Dual PD-AF ช่วยโฟกัสได้อย่างดี 
  • 3D ToF  

สามารถถ่ายภาพแบบต่อเนื่องได้ 20 เฟรมต่อวินาที ในแบบ AF/AFS ส่วน CAF สามารถทำได้ 60 เฟรมต่อวินาที ถือว่าเร็วมากสำหรับมือถือ และมี Realtime Eye AF พร้อมกับถ่ายด้วยโหมด Photo Pro  และ Cinema Pro ไว้สำหรับถ่ายวิดีโอ ความพิเศษอยู่ที่การใช้เลนส์ Zeiss T* ที่เคยใช้กับกล้องหลายรุ่นของ Sony เป็นครั้งแรก  ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล 

ไม่ได้มีดีแค่กล้องแต่มือถือรุ่นนี้มีการปรับปรุงระบบเสียงให้รองรับ Dolby ATMOS ข่าวดีคือรุ่นนี้มีช่องเสียบหูฟังมาให้เหมือนเดิม , และผ่านลำโพงเครื่องพร้อมกับเทคโนโลยี 360 reality และสามารถใช้งานควบคุม Playstation 4 ได้ 

ขุมพลังของรุ่นนี้เลือกใช้ Qualcomm Snapdragon 865, RAM 8GB และความจำภายใน 256GB พร้อมกับให้แบตเตอรี่ขนาด 4000 mAh สามารถใช้ชาร์จไฟระหว่าง Wireless Charge หรือ ชาร์จไฟแบบไร้สาย รองรับ 5G แบบ sub6 

ส่วนการวางจำหน่ายมือถือรุ่นนี้จะเริ่มในช่วง ไตรมาส 2 ของปีนี้ และยังไม่มีการประกาศราคาแต่อย่างใด 

Sony Xperia Pro 

เป็นมือถือที่มีการเพิ่มความสามารถจากรุ่น Xperia 1 Mark 2 ด้วยการเพิ่มเสาอากาศทั้งหมด 4 ต้นทำให้การรับส่งข้อมูลดีขึ้น รองรับการเสียบกับกล้องวิดีโอจริงผ่าน HDMI และรองรับ 5G ในแบบ mmWave, sub6 ซึ่งมีความเร็วสูงระดับ 5 Gbps กันเลยทีเดียว พร้อมกับความจำภายใน 512GB  

ส่วนการเปิดตัวจำหน่ายยังไม่ได้เปิดเผย และรวมถึงราคาเพราะเครือข่ายที่รองรับ mmWave ยังน้อยอยู่ เช่น AT&T, T-Mobile, และ Verizon ในสหรัฐอเมริกา

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ Sony Xperia 1 II และ Xperia Pro มือถือรุ่นใหม่ พร้อมกล้องหลัง Zeiss T* และ 5G แบบจัดเต็ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook