พรีวิวแอร์ซัมซุง “Wind-Free™ Premium Plus” เครื่องปรับอากาศที่มาพร้อม AI ฟอกอากาศละเอียดถึง PM1.0

พรีวิวแอร์ซัมซุง “Wind-Free™ Premium Plus” เครื่องปรับอากาศที่มาพร้อม AI ฟอกอากาศละเอียดถึง PM1.0

พรีวิวแอร์ซัมซุง “Wind-Free™ Premium Plus” เครื่องปรับอากาศที่มาพร้อม AI ฟอกอากาศละเอียดถึง PM1.0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าเป็นเขียนพรีวิวให้อ่านกันมาสักระยะแล้วครับสำหรับ ตั้งแต่เปิดตัวอย่างเป็นทาการในเมืองไทยสำหรับ Samsung Wind-Free™ Premium Plus เครืองปรับอากาศที่มาพร้อม AI ระบบฟอกอากาศละเอียดถึง PM1.0 ในตัวเองครับ และแน่นอนในสภาวะที่ไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ โควิด-19 ระบาดทำให้เราต้องอยู่แต่กลับบ้านเลยมีเวลากลับมานั่งเขียนและเล่าความสามารถของ Wind-Free™ Premium Plus ให้ได้อ่านกัน

ทั้งนี้ด้วยความที่เป็นเครื่องปรับอากาศเราเลยต้องแวะเวียนไปทดสอบกันไกลหน่อย ของมันใหญ่จะเอามารีวิวที่บ้านก็คงไม่เหมาะ ดังนั้นเราเลยต้องไปพรีวิว Wind-Free™ Premium Plus กันที่โฮมโปร สาขาจรัญสนิทวงศ์ เรียกว่าเขาจัดโซนทดสอบฟังก์ชั่นต่างๆ ของ Samsung Wind-Free™ Premium Plus ไว้ให้เราได้เล่นกันทุกอย่างจริงๆ และถ้าใครอยากทดสอบหรือลองเล่นก็สามารถแวะมาได้ที่ โฮมโปร สาขาจรัญสนิทวงศ์ นะครับ

36

เกริ่นกันมาขนาดนี้แล้วเรามาเริ่มกันด้วยเรื่องของรูปลักษณ์ภายนอกตัวเครื่องและการออกแบบดีไซน์

เครื่องปรับอากาศ “วินด์ฟรี พรีเมียม พลัส” (Wind-FreePremium Plus) เป็นเครื่องปรับอากาศรุ่นสูงสุดในไลน์อัปใหม่ของปีนี้ ซึ่งเป็นเครื่องปรับกาศระบบลมเย็นไม่ปะทะตัวรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมเทคโนโลยีอัจฉริยะต่างๆ ที่ช่วยพัฒนาประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น ในขณะที่คำนึงถึงสุขภาพของผู้ใช้งานอย่างสูงสุด

9

ผู้ใช้สามารถสัมผัสกับประสบการณ์เย็นสบายอย่างที่สุด ทั้งยังดีต่อสุขภาพเนื่องจากไม่มีกระแสลมปะทะตัว จนอาจทำให้ไม่สบายได้ ด้วยเทคโนโลยี Wind-Free™ และโหมดทำความเย็นอัตโนมัติ 3 ขั้นตอน เริ่มต้นด้วยโหมด Fast Cooling เพื่อทำความเย็นอย่างรวดเร็ว จากนั้นระบบจะเข้าสู่โหมดที่ 2 เพื่อตั้งค่าระดับความชื้นให้เหมาะสม สุดท้ายเมื่ออุณหภูมิคงที่แล้ว ระบบจะปรับเป็นโหมด Wind-Free™ เพื่อคงความเย็นอย่างทั่วถึงและสม่ำเสมอผ่านช่องอากาศขนาดเล็กจำนวนมากถึง 23,000 Micro Holes และเมื่อปิดบานก็จะยังคงปล่อยความเย็นได้อยู่ และดูจะพอเหมาะกับอากาศร้อนในบ้านคุณให้บรรเทาได้มากพอสมควร

2

1

ตัวเครื่องปรับอากาศ Wind-Free ของ Samsung มาพร้อมรูขนาดเล็ก 21,000 รูในการกระจายลมเย็นอย่างอ่อนโยนและสม่ำเสมอทั่วทั้งห้อง รักษาระดับความเย็นสบาย โดยไม่มีลมเย็นที่พุ่งปะทะตัว

38

ลงลึกกันหน่อยด้วยเรื่องของ AI อัจฉริยะเพื่อสุขภาพหนึ่งเดียวในโลก

Ai ปรับอุณหภูมิให้เหมาะสมโดยอัตโนมัติ ด้วยการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมของห้องและรูปแบบการใช้งาน ประสิทธิภาพการทำความเย็นที่ดีที่สุด ด้วย โหมด Fast Cooling ใหม่ จะช่วยทำความเย็น ให้ห้องเย็นรวดเร็วมากขึ้น ทั้งยังครอบคลุมทุกพื้นที่ของห้อง ไม่ว่าผู้ใช้จะอยู่มุมใดก็จะสามารถสัมผัสกับความเย็นสบายได้อย่างทั่วถึง ทั้งยังมีเทคโนโลยี ดิจิตอล อินเวอร์เตอร์ บูสท์ (Digital Inverter Boost) ช่วยลดระยะเวลาการทำงานของตัวเครื่อง ให้ประสิทธิภาพความเย็นทันใจเร็วขึ้นถึง 43 เปอร์เซ็นต์

8_1

โดดเด่นด้วยโซลูชั่นอากาศบริสุทธิ์เพื่อสุขภาพหนึ่งเดียวในโลก ที่มาพร้อมระบบฟอกอากาศละเอียดถึง PM1.0 เพิ่มประสิทธิภาพการทำความเย็นโดยเทคโนโลยี Wind-Free™ พัฒนาใหม่ล่าสุด ให้ห้องเย็นอย่างทั่วถึงโดยไม่มีลมปะทะตัวโดยตรง AI อันชาญฉลาด จะเรียนรู้และปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานจากพฤติกรรมของผู้ใช้

ด้วยฟีเจอร์ AI Auto Cooling ที่จะมอบประสบการณ์การใช้งานเครื่องปรับอากาศให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ โดยระบบจะวิเคราะห์สภาพห้อง พร้อมปรับอุณหภูมิให้เข้ากับความต้องการของผู้ใช้ รวมถึงวิเคราะห์สภาพอากาศภายนอกอาคารเพื่อปรับไปยังโหมดที่เหมาะสมที่สุด

32

และมันยังมีฟีเจอร์ โมชั่น ดีเทค เซ็นเซอร์ (Motion Detect Sensor) หรือเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวของผู้ใช้ที่อยู่ภายในห้อง สามารถเลือกให้ลมตามตัวหรือไม่ปะทะตัวก็ได้ นอกจากนี้เมื่อใดที่ไม่มีความเคลื่อนไหวระบบจะปรับเปลี่ยนการตั้งค่าโดยอัตโนมัติเพื่อให้ความเย็นคงที่พร้อมหลีกเลี่ยงการสูญเสียพลังงานโดยไม่จำเป็น ถือว่าเป็นอีกนวัตกรรมที่ทำให้บ้านคุณประหยัดไฟได้

ดักจับฝุ่นจิ๋วได้อย่างรวดเร็ว แผ่นกรองอากาศ PM1.0

ป้องกันไม่ให้คุณหายใจเอาอนุภาคขนาดเล็กเข้าไปฝังตัวอยู่ในปอดของคุณ แผ่นกรองอากาศ PM1.0 ช่วยทำให้อากาศสะอาดได้ด้วยการจับเอาอนุภาคขนาดจิ๋วได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ ยังมีไฟสีต่าง ๆ ที่แสดงถึงคุณภาพอากาศ ณ ปัจจุบันด้วย ส่วนไส้กรองนั้นก็สามารถถอดล้างได้ ช่วยให้การบำรุงรักษาเป็นเรื่องง่ายและประหยัด

39

PM 1.0 filter ช่วยดักจับฝุ่นจิ๋วได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งประกอบไปด้วย ฟิลเตอร์ข้างในที่คอยดักหลายชั้นเช่น

20

  • Pre Filter Captures big dust จุดกรอกฝุ้งขนาดใหญ่

 26

  • PM 1.0 filter Captures ultrafine particle เป็นการกรอกอีกขั้นเพื่อความละเอียดทีมากขึ้น

 25

  • PM 1.0 Laser Sensor ใช้เลเซอร์ในการดักและสแกนฝุ่นเพิ่มความสะอาด

 16

เพื่อสุขภาพที่ดีกว่าเดิม

เพื่อตอบสนองความต้องการในการดูแลสุขภาพของผู้ใช้ ซัมซุง Wind-Free™ Premium Plus จึงถูกออกแบบมาเพื่อสุขภาพของผู้ใช้อย่างแท้จริงด้วยตัวกรองอากาศขั้นสูง PM1.0 ที่สามารถดึงเอาอากาศทั่วทั้งห้องเข้ามา พร้อมดักจับอนุภาคขนาดเล็กเพื่อเปลี่ยนเป็นอากาศบริสุทธิ์ได้เร็วขึ้นเป็น 2 เท่า เมื่อเทียบกับตัวกรอง PM2.5 แตกต่างที่สามารถถอดล้างได้เพื่อคงประสิทธิภาพในการฟอกอากาศได้ตลอดอายุการใช้งานและถ้าใช้งานร่วมกับเครื่องฟอกอากาศของซัมซุง The Cube ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการฟอกอากาศให้มากขึ้นไปอีกด้วย

มากไปกว่านั้นในรุ่น Wind-Free™ Premium และ Wind-Free™ ยังมีตัวกรองพิเศษ Tri-Care Filter ที่เน้นปกป้องสุขภาพผู้บริโภคเพิ่มจากเดิมด้วยการตรวจจับฝุ่นขนาดเล็กพร้อมยับยั้งเชื้อไวรัส แบคทีเรีย และสารก่อภูมิแพ้ในอากาศด้วยสารเคลือบพิเศษ “ซีโอมิค” นอกจากนั้นทางซัมซุงยังคิดค้นพัฒนาแผ่นกรองชั้นแรก ให้สามารถถอดล้างทำความสะอาดได้ง่ายและสะดวก โดยไม่ต้องเปิดตัวเครื่อง อย่างแผ่นกรองอากาศ Easy Filter Plus ที่ช่วยยืดอายุการใช้งานของระบบฟอกอากาศให้ยาวนานยิ่งขึ้น

15_1

ที่สำคัญคือมาพร้อมกับระบบออโต้ คลีน 3 ขั้นตอน (3 Step Auto Clean) ที่จะทำงานทันทีที่ผู้ใช้สั่งเปิด โดยพัดลมจะเริ่มเป่าลมเพื่อไล่เศษฝุ่นและความชื้นออกจากคอยล์เย็น ป้องกันการเจริญเติบโตของแบคทีเรียและเชื้อราช่วยให้อากาศสะอาด เตรียมพร้อมสำหรับการใช้งานครั้งถัดไป ดังนั้นห้องของคุณก็จะสอาดได้มาก และยังทำงานเงียบเพียง 16 เดซิเบล อีกด้วย

เปิดเครื่องใช้งาน พร้อมการทดสอบฟังก์ชัน และแอปพลิเคชันต่างๆ

เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานรวมทั้งยังประหยัดพลังงานด้วยฟังก์ชั่นอัจฉริยะ AI Auto Cooling ตรวจสอบการเคลื่อนไหวของผู้ใช้งานด้วย Motion Detect Sensor และเพิ่มเติมความสามารถในการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ ผ่านระบบ SmartThings ทำให้การควบคุมทำได้ง่ายและยังต่อในรูปแบบของ Internet Of Thing ได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นเรื่องไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็ควบคุมแอร์ได้

28

ที่สำคัญยังมาเพิ่มเติมความสามารถด้วยนวัตกรรมอัจฉริยะไม่ว่าจะเป็น AI เพื่อเรียนรู้พฤติกรรมของผู้ใช้งาน หรือ Internet of Things สำหรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ ไม่เพียงเท่านั้น ผู้ใช้ยังสามารถควบคุมและตั้งค่าเครื่องปรับอากาศผ่านแอปพลิเคชั่น SmartThings ระบบควบคุมอัจฉริยะ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเปิด-ปิดเครื่องปรับอากาศ กำหนดเวลา รวมถึงตรวจสอบการใช้พลังงาน อีกทั้งยังมีเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวของผู้ใช้เพื่อหลีกเลี่ยงพลังงานที่สูญเปล่า อาทิ เมื่อเซ็นเซอร์ตรวจจับไม่พบผู้ใช้ในห้อง ระบบจะเพิ่มอุณหภูมิหรือเปิดโหมด สแตนด์บายอัตโนมัติ ช่วยให้ชีวิตในยุคที่มือถือเป็นใหญ่สะดวกขึ้น

3

ความรู้สึกหลังได้ทดลองเล่น Samsung Wind Free Plus 2020 รุ่นใหม่ล่าสุด

หลังจากที่ได้ทดลองใช้แล้วต้องบอกเลยว่า แอร์รุ่นนี้มาครบทั้งเรื่องของดีไซน์ที่ออกแบบเพื่อทำให้ใช้งานง่ายและดูดี แถมยังไม่ปล่อยลมแอร์เยอะหากไม่จำเป็น นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีที่ทำให้คุณลดค่าใช้จ่ายทั้งฟิลเตอร์กรอกฝุ่นที่ดีระดับเครื่องฟอกอากาศเลยทีเดียว แถมยังได้ในเรื่องของการสั่งงานผ่าน Smart Thing ซึ่งเป็นระบบอัจฉริยะของ Samsung จนทำให้แอร์เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันได้มาก และยังเป็นมิตรกับผู้ใช้เช่นคุณ

ส่วน ราคา และ การจำหน่าย แอร์ ซัมซุง Wind-Free Premium Plus จะมีให้เลือก 2 ขนาด ได้แก่ 10,000 BTU สำหรับห้องขนาด 9-13 ตร.ม และ 12,000 BTU สำหรับห้องขนาด 13-17 ตร.ม ราคาเริ่มต้นที่ 35,900 บาท ซึ่งขึ้นอยู่กับขนาดของเครื่องด้วยเช่นเดียวกัน

หากใครสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ห้างสรรพสินค้าและร้านค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำทั่วประเทศ หรือที่ศูนย์บริการลูกค้าซัมซุง โทร 026893232 หรือโทรฟรีจากโทรศัพท์บ้านได้ที่ 1800293232 

 

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ ของ พรีวิวแอร์ซัมซุง “Wind-Free™ Premium Plus” เครื่องปรับอากาศที่มาพร้อม AI ฟอกอากาศละเอียดถึง PM1.0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook