สตรีมมิ่ง ดูหนัง-ซีรีย์ ยามคุณต้องอยู่ทำงานที่บ้าน มีให้คุณเลือกดูกันได้ยาวๆ

“อยู่ให้รอด” ด้วยบริการสตรีมมิ่งดีๆ ยามคุณต้องอยู่บ้านกับหนัง-ซีรีย์ ที่มีให้คุณเลือกดูกันได้ยาวๆ

“อยู่ให้รอด” ด้วยบริการสตรีมมิ่งดีๆ ยามคุณต้องอยู่บ้านกับหนัง-ซีรีย์ ที่มีให้คุณเลือกดูกันได้ยาวๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้การที่เราต้องหลบอยู่บ้านเพื่อเป็นการช่วยชาติหยุดการระบาดของไวรัส COVID-19 ดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกคนไม่ควรควรละเลย เพราะเป็นหนทางที่จะช่วยให้ประเทศไทยรอดพ้นจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ได้เร็วยิ่งขึ้น

istock-483453377

ในเมื่อต้องอยู่บ้านยาวไปแบบนี้หนึ่งในกิจกรรมที่เราสามารถนำมาแก้เบื่อได้คงหนีไม่พ้นการเปิดหนัง-ซีรีย์ ขึ้นมาดูกัน จะว่าไปแล้วตอนนี้บ้านเรามีสตรีมมิ่งหนัง ซีรีย์ จากผู้ให้บริการหลายๆ ค่ายให้เราได้เลือกดูกันแบบไม่ละเมิดลิขสิทธิ์เยอะมากๆ เพียงแต่คุณต้องมีสัญญาณอินเทอร์เน็ตเท่านั้นเอง... แต่หยุดอยู่บ้านยังไงก็คงมีอินเทอร์เน็ตให้เล่นกันเต็มสตรีมแน่นอน

ดังนั้นวันนี้เราจะพาคุณไปรู้จักกับบริการดีๆ ที่จะช่วยให้คุณหายเบื่อในช่วง การแพร่ระบาดของ COVID-19  พูดเลยดูหนัง-ซีรีย์แบบ non-stop กันแน่นอน

Netflix

istock-1208363215(1)

Netflix ผู้นำบริการออนไลน์สตรีมมิ่งระดับโลก ที่มีทั้งซีรีย์และสารคดีชั้นนำถือว่าเป็นอีกบริการที่หลายคนเลือกใช้ เพราะมีทั้งหนังปกติ และรวมไปถึงซีรีย์, สารคดีเฉพาะใน Netflix

และแน่นอนว่าจุดเด่นของ Netflix คือการลงทุนเพื่อสร้างเนื้อหาของตัวเองเพื่อฉายเฉพาะบน Netflix ซึ่งที่ผ่านมาลงทุนสร้างเนื้อหาไปกว่า 6 พันล้านเหรียญสหรัฐ และมีเนื้อหาชื่อดังมากมายอย่าง House of Cards, Stranger Things และ Orange in the New Black รวมๆ แล้วมีเนื้อหาที่สร้างเองมากหลากหลายร้อยเรื่อง

สำหรับราคาของ Netflix มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งแบบทดลองดูฟรีได้นานถึง 30 วัน หลังจากจะมี Package ใหม่ทั้งหมด 3 รูปแบบตั้งแต่ 

  • 279 บาท ต่อเดือน ในแบบพื้นฐานความละเอียดมาตรฐาน
  • 349 บาท ต่อเดือน ในรูปแบบมาตรฐาน จะได้ความละเอียด HD
  • 419 บาท ต่อเดือน ในรูปแบบ Premiere จะได้ความละเอียดระดับ UHD จะสามารถรับชมได้แบบ Family
  • 99 บาท ต่อเดือนสำหรับ Package ใช้งานผ่าน Smart Device ไม่สามารถส่งออกหน้าจอใหญ่ได้

ทั้งหมดนี้ Netfilx มีการเลือกความละเอียดในการแสดงผลได้ด้วยไม่ว่าจะเป็นความละเอียดแบบเริ่มต้นกิน Band Width น้อย, หรือจะเป็นความละเอียด HD และ Full HD แต่ยังไม่ได้มีการออกมาเปิดเผยว่า 4K และเราสามารถปรับลดความละเอียดได้เช่นเดียวกัน เรียกได้ว่าเป็น Platform ที่ยืดหยุ่น

สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น netflix บนมือถือได้แล้ววันนี้ ดาวน์โหลดผ่าน App Store สำหรับอุปกรณ์ iOS และ Google Play สำหรับแอนดรอยด์

ดาวน์โหลดแอปสำหรับ Android ได้ที่นี่

ดาวน์โหลดแอปสำหรับ iOS ได้ที่นี่

WeTV

23

WeTV บริการสตรีมมิ่งสัญชาติจีนที่เพิ่งเข้ามาแจ้งเกิดในบ้านเราเมื่อกลางปีที่แล้ว เราเชื่อว่าหลายๆ คนอาจคุ้นเคยกับชื่อของ WeTV แอปพลิเคชันดูซีรีย์จีนอันดับ 1 หากดูซีรีย์จีน ต้องดูที่ WeTV เท่านั้น ถ้าจะให้บอกว่าอะไรที่แข็งแรงสุดแล้วละก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของคอนเทนต์จีน ก็อย่างที่บอกไปแล้วว่า WeTV คือแอปสายพันธุ์มังกรดังนั้นมันจึงถูกอัดแน่นด้วยคอนเทนต์จีนคุณภาพมากมาย

ทั้งนี้หากใครที่ต้องการความหลากหลายในเรื่องของคอนเทนต์อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นละครไทย ซีรีย์เกาหลี รายการวาไรตี้ หรือแม้แต่ซีรีย์วายหลายสัญชาติ บอกเลยว่า WeTV ก็พร้อมเสิร์ฟความสนุกให้คุณเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ละครไทย ช่อง 3 ที่ขอเน้นว่า WeTV มีให้คุณได้ดูกันทุกเรื่อง ทั้งสดและย้อนหลังก่อนใคร และเขายังมีซีรีย์เกาหลี เรื่องเด่นๆ ทั้งแบบ Forever Hit ที่มีให้ดูฟรี! (แอปอื่นอาจจะต้องเสียตังค์ แต่ถ้าอยากเก็บดูฟรีๆ ให้มาที่ WeTV) และซีรีย์เรื่องใหม่ล่าสุดจากช่อง TVN ที่คอซีรีย์เกาหลีปูเสื่อรอ (VIP ราคาดีมาก เทียบกับหลายๆ แอป) และแน่นอนว่าอีกจุดเด่นของ  WeTV คือการลงทุนเพื่อสร้างเนื้อหาของตัวเองหรือ Original Content เพื่อฉายเฉพาะบน  WeTV เท่านั้น

จุดเด่นคอนเท้นต์

  • ซีรีย์จีน ดูฟรี ทั้งซับไทยและพากย์ไทย
  • ดูซีรีย์จีนได้พร้อมจีนเลย ไม่ต้องกลัวสปอย ไม่ต้องรอแปลซับ แต่พากย์ไทย แล้วแต่เรื่อง เน้นพากย์เรื่องใหญ่ๆ แนวย้อนยุค
  • quality production ดีมาก ดีเหมือนเกาหลี เพราะทุนหนา แถมหน้าตานักแสดงหล่อสวยไม่แพ้เกาหลีเช่นกัน
  • มีผลิต original content ไทย : My Engineer มีช๊อป มีเกียร์ มีเมียหรือยังวะ? (กำลังออน) , ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีย์ (กลางปี) ตั้งเป้าปีละ 6-8 เรื่อง
  • สาย Rom-Com จิกหมอน ถือว่าดีมาก เรื่องเข้าถึงง่าย ผู้ชายจีนงานดีไม่แพ้โอปป้า
  • สาย Action Fantasy กำลังภายใน สนุก ภาพสวย เนื้อเรื่องน่าติดตาม
  • สาย Anime ก็มีมาเรื่อยๆ จากทั้งฝั่งจีน และญี่ปุ่น เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ก็ยังชอบดู
  • สาย Y หลายแนว ทั้งจีน ไต้หวัน และไทย

 จุดเด่นแพลทฟอร์ม

  • ดูได้ยาว ไม่ซอย เป็น EP. ย่อยๆ ให้ต้องขัดใจ
  • มีทั้ง Freemium และ VIP รายเดือนเริ่มต้นที่ 59บ/ด ถือว่าราคาถูกสุดในตลาดแล้ว (มีรายสัปดาห์ 35บ/ด แต่รายเดือนคุ้มกว่ามาก) รายปี 599บ คุ้มมากเช่นกัน
  • สามารถโหลดออฟไลน์ได้ เลือกความละเอียดได้ด้วย สมาชิก Freemium ก็โหลดออฟไลน์ได้นะ
  • มี feature flying comment หรือคอมเม้นต์วิ่ง ตอนแรกอาจจะไม่ชิน แต่ลองใช้แล้วสนุกดี เหมือนมีเพื่อนดูซีรีย์ด้วยกัน (แต่ไม่ชอบก็ปิดได้นะ)
  • รองรับการใช้งานทุกหน้าจอ ทั้ง มือถือ, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์ (WeTV.vip), สมาร์ททีวี (ระบปฏิบัติการ Android), Android Box, Chrome Cast, Apple TV

ชั่วโมงนี้คงต้อง watch from home แบบ #อยู่บ้านไม่เหงาเข้าWeTV


ติดตามข้อมูลข่าวสารเพื่ออัพเดทคอนเทนต์ของ WeTV ได้ทาง:

สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น WeTV บนมือถือได้แล้ววันนี้ ดาวน์โหลดผ่าน App Store สำหรับอุปกรณ์ iOS และ Google Play สำหรับแอนดรอยด์ ดูฟรี ดาวน์โหลดฟรีได้แล้ววันนี้!

ดาวน์โหลดแอปสำหรับ Android ได้ที่นี่

ดาวน์โหลดแอปสำหรับ iOS ได้ที่นี่

หรือใครจะดูผ่านเว็บก็สามารถเข้าไปดูได้ที่ >> www.WeTV.vip

VIU

screenshot2563-03-25at13.

เรียกได้ว่าชื่อนี้ถูกใจสาวกเกาหลีแน่นอนครับเพราะเขาเป็นศูนย์รวมความบันเทิงแบบ Over-The-Top (OTT) โดย VIU มาพร้อมซีรีย์เกาหลีและรายการวาไรตี้ยอดนิยมจาก 3 ช่องยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้อย่าง SBS, KBS และ MBC นอกจากนี้ยังมีซีรีย์ญี่ปุ่นและรายการสุดฮิตทั่วเอเชียให้เลือกชมกันอีกด้วย เรียกว่าเป็นอีกทางเลือกทางเลือกของแฟนๆ คอนเทนต์เกาหลีคือถ้าเน้นซีรีย์จากเกาหลีเป็นหลักละก็ VIU อาจเป็นคำตอบใช่สำหรับคุณ

สำหรับค่าบริการของ VIU แบบรายเดือนอยู่ที 119 บาท รับสิทธิ์ชมฟรี ไม่อั้น 7 วัน

สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Viu บนมือถือได้แล้ววันนี้ ดาวน์โหลดผ่าน App Store สำหรับอุปกรณ์ iOS และ Google Play สำหรับแอนดรอยด์

ดาวน์โหลดแอปสำหรับ Android ได้ที่นี่

ดาวน์โหลดแอปสำหรับ iOS ได้ที่นี่

หรือจะดูผ่านทางทางเว็บก็สามารถดูได้ที่นี่

LineTV

tv.line

แน่นอนว่าทุกคนคงคุ้นเคยกับแอปพลิเคชั่นแชทอย่าง Line กันเป็นอย่างดีและนั้นทำให้ชื่อของ LineTV เป็นที่รู้จักด้วยเช่นกันครับ

ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องยากเลยที่ LineTV จะเป็นบริการสตรีมมิ่งที่คนไทยรู้จักและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เพราะตัวแอปพลิเคชั่นเองมีการให้บริการฟรีคอนเทนต์หลากหลายไม่ว่าจะเป็นรายการโชว์, ซีรีย์, ละครดัง ที่สามารถตอบโจทย์ของคนอยากมีทีวีส่วนตัวฉบับพกพา เพียงแต่ว่าข้อเสียคือ Line TV ไม่มีหนังให้ดูนะครับ 

สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น LineTV บนมือถือได้แล้ววันนี้ ดาวน์โหลดผ่าน App Store สำหรับอุปกรณ์ iOS และ Google Play สำหรับแอนดรอยด์

ดาวน์โหลดแอปสำหรับ Android ได้ที่นี่

ดาวน์โหลดแอปสำหรับ iOS ได้ที่นี่

HBO Go

20forum.thaivisa.com

สำหรับ Application น้องใหม่ที่ย้ายค่ายมาซบกับผู้ให้บริการเน็ตบ้านอย่าง 3BB ออก Package ดูได้ในราคา 39 บาท จุดเด่นคือ HBO Go โปรแกรมนี้ยังมีโปรแกรมดูหนังชั้นนำทั้ง, Series ชั้นนำ และรวมถึงช่องที่เกี่ยวข้องมากมายเป็นต้น

แต่คุณอาจต้องแลกกับการใช้อินเทอร์เน็ตของค่ายนั้นก็ยังไม่สามารถดูได้ หรือต้องสมัครผ่านสมาร์ทโฟนเท่านั้น ถึงจะได้ดูคอนเทนต์เอ็กซ์คลูซีฟจาก HBO ผู้ให้บริการพรีเมี่ยมคอนเทนต์ระดับโลกที่เราพูดถึงไป

สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น HBO Go บนมือถือได้แล้ววันนี้ ดาวน์โหลดผ่าน App Store สำหรับอุปกรณ์ iOS และ Google Play สำหรับแอนดรอยด์

ดาวน์โหลดแอปสำหรับ Android ได้ที่นี่

ดาวน์โหลดแอปสำหรับ iOS ได้ที่นี่

iFlix

19

อีก Application Streaming ตัวหนึ่งที่หลายคนเลือกใช้และนิยมทั้งในเอเชียและตะวันออกกลาง จุดดีคือมีซีรีย์ที่ได้รับความนิยมและสามารถดูทีวีภายใน Apps ได้ ซึ่งได้รับความนิยมพอสมควร

แต่ว่าหนังใหม่กลับไม่มีให้เลือกเท่าไหร่ หรือหนังที่มีอายุ 2 - 3 ปีก็จะให้ดูแต่สิ่งที่น่าชื่นชมคือระบบจัดการแบ่งโซนทั้งผู้ใหญ่ และเด็กออกมาอย่างเป็นทางการ หรือ Parental Control ควบคุมเนื้อหาได้ และสำหรับใครที่ไม่ชอบ Video Content แบบยาวๆ iFlix ก็ถือว่าตอบโจทย์ได้นะครับ

ส่วนราคาในการดูนั้นสามารถเลือกได้ทั้งในแบบ 99 บาทต่อเดือน และ 1,000 บาทต่อปี เมื่อเทียบกับบริการอื่นๆ ที่ผ่านมาถือว่าถูกพอสมควร

สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น iFlix บนมือถือได้แล้ววันนี้ ดาวน์โหลดผ่าน App Store สำหรับอุปกรณ์ iOS และ Google Play สำหรับแอนดรอยด์

ดาวน์โหลดแอปสำหรับ Android ได้ที่นี่

ดาวน์โหลดแอปสำหรับ iOS ได้ที่นี่

HOOQ

1

HOOQ คงเป็น Video Streaming ตัวสุดท้ายที่เราจะแนะนำในบทความนี้ครับ โดย HOOQ รวบรวมความบันเทิงครบทุกรูปแบบจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ใหม่ล่าสุด หรือซีรีย์สุดฮอตจากทั้งไทย เอเชีย และฮอลลีวู้ด ภาพยนตร์ฮุคออริจินัลไว้ที่เดียว

จุดเด่นหลักๆ ของ HOOQ คงหนีไม่พ้นเรื่องของภาพยนตร์ แม้จะมีซีรีย์ และรายการที่เป็น Exclusive Content อยู่บ้างแต่ก็ไม่เยอะเท่ากับ Streaming เจ้าอื่นๆ ครับ

HOOQ มาพร้อมค่าบริการ 119 บาทต่อเดือน รับสิทธิ์ชมฟรี ไม่อั้น 30 วัน

สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น HOOQ บนมือถือได้แล้ววันนี้ ดาวน์โหลดผ่าน App Store สำหรับอุปกรณ์ iOS และ Google Play สำหรับแอนดรอยด์

ดาวน์โหลดแอปสำหรับ Android ได้ที่นี่

ดาวน์โหลดแอปสำหรับ iOS ได้ที่นี่

เป็นยังไงบ้างครับ? บริการสตรีมมิ่งที่เรานำมาแนะนำเพื่อนๆ อัปเดตกันวันนี้ นอกจากจะถูกลิขสิทธิ์แล้วยังถูกใจเงินในกระเป๋าด้วย หวังว่าจะช่วยทำให้คุณหายเบื่อในช่วงวิกฤตและต้องอยู่บ้านแบบนี้ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook