[รีวิว] Manual Camera : DSLR Camera Professional Pro Apps แจกฟรี ยกระดับกล้องให้ดีขึ้น 

[รีวิว] Manual Camera : DSLR Camera Professional Pro Apps แจกฟรี ยกระดับกล้องให้ดีขึ้น 

[รีวิว] Manual Camera : DSLR Camera Professional Pro Apps แจกฟรี ยกระดับกล้องให้ดีขึ้น 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาพบกับรีวิวมือถือ และ Gadget จากทีม Sanook Hitech อีกครั้ง ในรอบนี้ทีมได้พบกับโปรแกรมหนึ่งสำหรับสายกล้องที่น่าใช้และน่าสนใจไม่น่อยเลยทีเดียว อย่างเช่น Manual Camera : DSLR Camera Professional Pro มันดีแค่ไหนน่าใช้อย่างไร มาดูกันเลยครับ  

สำหรับโปรแกรมนี้จะมีการแบ่งออกเป็นให้มีหน้าตาควบคุมคล้ายกับโหมด Pro ของมือถือหลายรุ่น และหลายยี่ห้อ มาพร้อมกับหน้าตาที่มีการแบ่งระหว่างฝั่งซ้ายควบคุมการแสดงผลและรวมการทำงานของ Flash ส่วนฝั่งขวาเป็นปุ่มควบคุม ส่วนบนสุดเป็นการแสดงค่าต่างๆ ฟีเจอร์ภายในมีให้เลือกทั้ง ระบบโฟกัส นอกจากเลือกปรับเองได้แล้ว ยังมีทั้ง AF-C สำหรับการโฟกัสแบบต่อเนื่อง, AF-S ปกติ, Macro, หรือจะปรับเองได้ 

การปรับ ISO สามารถทำได้ตามที่เครื่องจะปรับได้ กรณีนี้ตัวอย่างปรับได้สูงสุด ISO 3200 และยังสามารถตั้งค่า Speed Shutter และยังเพิ่มความสว่างของภาพได้  นอกจากนี้ก็ยังมี Scene ให้เลือกมากมาย และการตั้งค่าของโปรแกรมนี้ช่วยให้คุณง่ายเพราะมีการก แต่มีข้อสังเกสคือการซูมยังคงมทำได้แค่ 8 เท่า แค่นั้น ยังไม่สามารถดึงความสามาถสุดของกล้องมาได้ 

นอกจากนี้ใช่ว่าโปรแกรมนี้ถ่ายภาพนิ่งเป้นอย่างเดียว วิดีโอก็สามารถเข้าโหมดโปรได้เช่นเดียวกัน การถ่ายวิดีโอนั้นสามารถถ่ายกับความละเอียดสูงสุดของกล้องได้เลยเช่่นเดียวกับเครื่อง ถ้าเครื่องรองรับการถ่าย 8K ก็สามารถใช้ได้ แต่แนะนำความละเอียด Full HD ก็เพียงพอแล้ว 

ma2

จากเท่าที่ลองสั้นๆ การทำงานของโปรแกรมถือว่าดีและมีลูกเล่นที่แปลกตา อาจจะมีจุดด้อยในเรื่องของการดึงความสามารถของมือถือยิ่งเป็นรุ่นใหม่ๆ ที่ถ่ายภาพในโหมดโปรฯ ได้ยังไม่เท่ามากนัก แต่ถ้าคุณต้องการบันทึกภาพจากมือถือในรูปแบบของ RAW File นี่เป็นอีกตัวเลือกที่น่าใช้งานไม่เบา 

แต่ก็มีข้อสังเกตเล็กน้อยดังนี้ 

  • การเปลี่ยนกล้องอาจจะใช้ได้ไม่หมดทุกตัว  
  • ฟีเจอร์บางอย่างยังไม่สามารถใช้งานได้เช่นระบบป้องกันภาพสั่นไหวสำหรับวิดีโอ 
  • Apps นี้อาจจะยังไม่ได้รองรับการใช้ Optical Zoom ของเครื่อง 

สรุปหลังจากทดลองใช้งาน Manual Camera : DSLR Camera Professional Pro Apps มาสักระยะ 

เป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่อยากใช้โปรแกรมกล้องระดับโปรที่ได้ครบทุกอย่าง ซึ่งตอนนี้ยังแจกฟรี จากราคาปกติ 125 บาท แนะนำว่าโหลดไว้ลองเล่นก็ได้เผื่อแก้เบื่อกับฟีเจอร์กล้องปกติ แต่ถ้า มองว่าคุณใช้งานแต่ Auto Mode ก็ตามไปเลยก้ได้ครับ 

สำหรับคนที่สนใจสามารถโหลดได้จากลิงค์ข้างล่างนี้ 

Manual Camera : DSLR Camera Professional Pro Apps 

Android : Download 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook