ส่อแววเลื่อน "iPhone 12" อาจต้องเปิดตัวปีหน้าเซ่นพิษโควิด-19

ส่อแววเลื่อน "iPhone 12" อาจต้องเปิดตัวปีหน้าเซ่นพิษโควิด-19

ส่อแววเลื่อน "iPhone 12" อาจต้องเปิดตัวปีหน้าเซ่นพิษโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากข่าวดีที่สื่อต่างประเทศได้นำเสนอออกมาล่าสุดเกี่ยวกับ iPhone 9 หรือ iPhone SE 2 ที่คาดว่าทาง Apple จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนที่ 5 เมษายนนี้แล้วนั้น ตอนนี้ยังมีข่าวความเคลื่อนไหวของ iPhone 12 ออกมาให้เราได้อัปเดตเช่นกัน

untitled-40

สำหรับข่าวนี้อาจทำให้สาวก iPhone รุ่นเก่าที่กำลังจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ท้อใจได้ครับ เพราะล่าสุดเว็บไซต์ 9to5mac.com ได้ออกมาบอกว่ามีความเป็นไปได้สูงว่า iPhone 12 จะเลื่อนการเปิดตัวออกไปด้วย เรียกว่าเซ่นพิษโควิด-19 อีกค่าย

แม้ Apple อาจไม่มีปัญหาเรื่องการเปิดตัว แต่ปัญหาหลักๆ ของ Apple คือโรงงานผลิตชิ้นส่วน iPhone สำคัญส่วนใหญ่ดันตั้งอยู่ที่ประเทศจีนและทาง Apple เองจำเป็นต้องปิดโรงงานบางแห่งไป(ตามข่าวที่เราได้เห็นกันไปก่อนหน้านี้) ทำให้เกิดปัญหาในการผลิตชิ้นส่วนและการประกอบตัวเครื่อง ซึ่งอาจทำให้ต้องล่าช้าและอาจส่งผลต่อการส่งสินค้าหากทาง Apple ยังยืนยันที่จะเปิดตัวตามกำหนดเวลาเดิมนั้นคือประมาณเดือนกันยายนของทุกปี

untitled-38

นักวิเคราะห์จากบริษัทการเงิน Wedbush ออกมาบอกว่าหากเลวร้ายสุดมีความเป็นไปได้ว่าไอโฟนรุ่นใหม่อาจเลื่อนวันเปิดตัวออกไปเป็นปี 2021 เลยก็ได้!

แต่ทั้งหมดนี้เป็นเพียงการณ์วิเคราะห์เท่านั้น การเลื่อนเปิดตัวไปเป็นต้นปีหน้าอาจไม่ใช่แนวทางของ Apple เต็มที่อาจจะแค่เปลี่ยนกำหนดการเปิดตัวจากเดือนกันยายนของทุกปีไปเป็นเดือนตุลาคมแทนเท่านั้น

ทั้งนี้จุดเด่นของ iPhone 12 รุ่นใหม่ คือมันจะไม่มีรอยบากที่ด้านหน้าอีกต่อไป และมาพร้อมกับกล้องหลังที่มากถึง4 เลนส์ด้วยกัน รวมไปถึงตัวขอบเครื่องกลมมนที่ใช้กันอยู่ตอนนี้จะปรับไปเป็นขอบเหลี่ยม

เรียกได้ว่าเป็นอีกคอนเซ็ปต์ที่ทำได้สวยมากๆ แต่จะสวยแค่ไหน? มาดูไปพร้อมๆ กันครับ

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ ของ ส่อแววเลื่อน "iPhone 12" อาจต้องเปิดตัวปีหน้าเซ่นพิษโควิด-19

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook