รวมโปรแกรม สนทนาแบบเห็นหน้า ทั้งแบบฟรีและเสียเงิน ให้เลือกกันว่าเป็นอย่างไร

รวมโปรแกรม สนทนาแบบเห็นหน้า ทั้งแบบฟรีและเสียเงิน ให้เลือกกันว่าเป็นอย่างไร

รวมโปรแกรม สนทนาแบบเห็นหน้า ทั้งแบบฟรีและเสียเงิน ให้เลือกกันว่าเป็นอย่างไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้ การทำงานที่บ้านตามสถานการณ์ของการระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ COVID-19 ทำให้หลายคนต้องทำงานอยู่บ้านและการติดต่อแบบเห็นหน้าเริ่มมีบทบาท แต่โปรแกรมไหนจะน่าสนใจมากที่สุด วันนี้ Sanook Hitech ได้รวบรวมโปรแกรมสำหรับใช้สนทนาในรูปแบบวิดีโอ 

WhatsApp 

โปรแกรมที่สามารถโทรคุย, สามารถใช้วิดีโอ ที่สามารถโทรออกได้หลากหลายมากขึ้น และมีผู้ใช้งานกว่า 2 ล้านคน เรียกได้ว่าโปรแกรมนี้มีทั้ง ฟรี และเสียเงินที่เพิ่มฟีเจอร์เข้ามากขึ้น 

FaceTime  

โปรแกรมนี้เฉพาะของ Apple โดยใช้ได้ทั้ง macOS, iPad OS และ iOS ผ่านอุปกรณ์ของ Apple โดยฟีเจอร์ที่โทรแบบกลุ่มเพิ่มเข้ามาในปีที่แล้วสามารถโทรกลุ่มข้ามได้ Platform 

Zoom 

โปรแกรมที่ออกแบบมาเพื่อในการใช้งาน Video Conference โดยสามารถคุยได้ทั้งวิดีโอ, ระบบเสียงต่างๆ เช่นเดียวกัน ทำให้หลายองค์กรเลือกใช้งาน และ Zoom มีฟีเจอร์ Zoom Room แบ่งเป็นห้องได้ หรือจะ Share Screen ก็ได้เช่นกัน

Google Hangouts 

มาทางฝั่งของ Google ก็มีโปรแกรม Google HangOuts ซึ่งมีความโดดเด่นเพราะนอกจากใช้ฟรี ยังสามารถเชิญผู้ใช้งานทั้ง Gmail, Calendar, Docs สำหรับ เวอร์ชั่นธุรกิจ นอกจากวิดีโอแล้วยังสามารถใช้เป็นโปรแกรมพิมพ์สนทนาและแก้ไข File ต่างๆ ได้ด้วยบริการของ Google 

Skype 

อีกโปรแกรมหนึ่งที่วิดีโอ Call จะคิดถึงกันคือ Skype เมื่อเรามีเบอร์ หรือ Account ก็สามารถโทรผ่านโปรแกรมทั้งมือถือ, คอมพิวเตอร์ได้ ซึ่งจุดเด่นคือ Skype สามารถใช้งานผ่าน Web Browser ได้ด้วย และยังสามารถใช้งานแบบกลุ่มได้ราบลื่น แถมลงตัวเมื่อใช้กับ Microsoft Office 365 หรือ Skype For Business ได้เช่นกัน 

Slack 

โปรแกรม ที่ใช้สำหรับใช้ในการสนทนาได้ดี และสามารถติดตั้งโปรแกรมเสริมได้ด้วย แต่ข้อดีคือสามารถแชร์ File และถ้าโทรแบบคุยตัวต่อตัวสามารถทำได้ แต่ว่าถ้าโปรแกรมการโทรแบบกลุ่มต้องเสียเงินครับ 

Google Duo  

อักโปรแกรมหนึ่ง ที่สามารถโทรหากันระหว่างมือถือได้ โดยปัจจุบันสามารถใช้กับ Android ได้ดี แต่ว่าถ้า iOS คล้ายกับ FaceTime แต่ว่าถ้าคุยแบบ 2 คนดูลงตัว และมีฟีเจอร์ Knock Knock เช่นเดียวกัน 

Viber 

อีกโปรแกรมที่ไว้สนทนาและมีรูปแบบเหมือนกับ Skype แต่ว่าตัวนี้นอกจากคุยวีดีโอยังสามารถแชทไป ให้มีการแบ่งปัน File ได้ และรองรับ Platform ทั้งเก่าและใหม่ได้หลากหลาย 

WeChat / VOOV Meeting

สุดท้ายหลายคนอาจจะลืมไปแล้ว WeChat เป็นโปรแกรมคุยแบบ One Stop Service ที่สามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบด้วยกันครับ ไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์, ต่อเชื่อมกับโปรแกรมภายนอก และสามารถใช้คุยได้ทั้งเสียงหรือวิดีโอได้ วิดีโอเป็นกลุ่มได้เช่นเดียวกัน แต่ถ้าต้องการการสนทนาเป็นกลุ่มแนะนำว่า VOOV Meeting (Tencent Meeting) จะเป็นทางเลือกที่เหมาะสมกว่า

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl

และนี่ก็เป็นอีกโปรแกรมที่สามารถใช้งานโทรกลุ่มได้ที่มีความหลากหลาย แต่สุดท้ายจะเลือกโปรแกรมไหน ก็ต้องดูว่าส่วนใหญ่เลือกใช้อะไรนะครับ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook