[Review] adidas RPT-01 On-Ear หูฟังบลูทูธที่ฟินทั้งสายสปอร์ตและคอดนตรี

[Review] adidas RPT-01 On-Ear หูฟังบลูทูธที่ฟินทั้งสายสปอร์ตและคอดนตรี

[Review] adidas RPT-01 On-Ear หูฟังบลูทูธที่ฟินทั้งสายสปอร์ตและคอดนตรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“จะมีหูฟัง adidas มาให้รีวิว...”

สิ้นสุดประโยคดังกล่าว ผู้เขียนถึงกับย้อนถามอีกครั้งเพื่อความแน่ใจว่า ใช่หูฟัง adidas ไม่ผิดเพี้ยนใช่หรือไม่ และคำตอบก็คือ... ใช่ และนี่คือ adidas RPT-01 หูฟังบลูทูธสำหรับคอกีฬาโดยเฉพาะ ที่ Sanook Hitech จะมารีวิวให้ได้รับทราบกันทุกซอกทุกมุมผ่านประสบการณ์ใช้จริง!

แน่นอนว่าเมื่อเอ่ยชื่อ adidas ขึ้นมา คำว่า “กีฬา” ก็คงลอยมาเคียงคู่แทบจะในทันที ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า ต่อยอดมาจนถึงไลฟ์สไตล์และโลกแห่งแฟชั่นที่ส่งต่อให้แบรนด์ได้รับความยอดนิยมไปทั่วโลก

การมาถึงของหูฟังบลูทูธ adidas RPT-01 จึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อยว่า adidas จะทำได้ดีเทียบเท่ากับสิ่งที่พวกเขาเคยสั่งสมมาหรือไม่ รวมถึงพร้อมจะเป็นแกดเจ็ตที่อยู่เคียงข้างสายสปอร์ตทั่วทุกมุมโลกแล้วหรือยัง

อันที่จริง adidas RPT-01 จากการนำเข้าและจัดจำหน่ายของ แอช เอเชีย อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด นั้นแบ่งออกเป็น 2 ประเภทก็คือ In-Ear และ On-Ear ซึ่งรุ่นที่ Sanook Hitech ได้รับมานั้นเป็นแบบ On-Ear โดยแพ็คเกจภายนอกค่อนข้างเรียบง่าย เน้นโทนสีดำ-ขาวเป็นหลัก เปิดกล่องออกมาก็มีอุปกรณ์พื้นฐานไม่มากนัก อันได้แก่ หูฟัง, สายชาร์จ และคู่มือการใช้งาน แค่นี้เลย แต่นั่นก็เป็นสัญญาณบ่งบอกชัดเจนว่า เจ้าหูฟังบลูทูธตัวนี้ใช้งานไม่ยากอย่างแน่นอน

สัมผัสแรกของเจ้า adidas RPT-01 On-Ear น่าประทับใจทีเดียว ด้วยดีไซน์ที่เท่และขึงขังจากสีโทนดำ-เทา มีความกระชับพอตัว รวมถึงวัสดุห่อหุ้มที่เมื่อสัมผัสแล้วรู้สึกสบายมือ ยิ่งเมื่อทราบว่าใช้เทคโนโลยีเฉพาะในการทอเส้นใยเฉกเช่นเดียวกับการทอรองเท้าของ adidas ก็แทบจะร้องอ๋อ รวมไปถึงสัญลักษณ์ “3 ขีด” ของแบรนด์ที่เด่นเป็นสง่าอยู่ภายใต้ความเรียบง่ายบนแถบคาดศีรษะ ในขณะที่ปุ่มควบคุมเสียงดังเสียงค่อยจะอยู่บริเวณด้านขวาของหูฟัง

ใส่ครั้งแรกค่อนข้างกระชับทีเดียว ทว่าก็แฝงความยืนหยุ่นไว้พอตัว แน่นอนว่าเจ้าความกระชับดังกล่าวของ adidas RPT-01 On-Ear ก็เหมาะสมแล้วสำหรับสายกีฬาที่ต้องเคลื่อนไหวร่างกายอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งในสวนสาธารณะหรือลู่ในบ้าน หรือแม้แต่การเข้าฟิตเนสเองก็ตาม

พอได้ลองแล้วบอกตามตรงว่ามันยากมากที่หูฟังจะหลุดออกจากใบหูของคุณ ผู้เขียนลองโยกหัว สะบัดศีรษะ ก็ไม่หลุดแต่อย่างใด ซึ่งข้อเด่นในจุดนี้ก็มาจากตัวโครงที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ สามารถหมุนได้ 360 องศานั่นเอง รวมไปถึงน้ำหนักที่เบาเพียง 209 กรัมก็ถือเป็นอีกหนึ่งข้อเด่นของหูฟังรุ่นนี้

นอกจากนั้นเหงื่อที่ไหลย้อยตั้งแต่ศีรษะลงมาก็ไม่ทำให้หูฟังเปียกชุ่มแต่อย่างใด เพราะมีคุณสมบัติระบายเหงื่อได้ดี และสามารถต้านทานละอองน้ำได้ในระดับ IPX-4 หรือหากใช้ไปสักพักแล้วอยากทำความสะอาด ก็สามารถถอดฟองน้ำและแถบคาดศีรษะออกมาซักได้อีกด้วย

ปุ่มฟังก์ชั่นควบคุมด้านขวาลักษณะสี่เหลี่ยมจัตุรัสก็ใช้งานไม่ยาก รองรับ Bluetooth 5.0 เปิด-ปิดก็แค่กดค้าง อยากเพิ่งเสียงเพลงให้ดังขึ้นก็ดันปุ่มขึ้น อยากเบาเสียงก็ดันปุ่มลง ส่วนเรื่องคุณภาพเสียงก็ต้องบอกตามตรงแบบไม่อวยว่า “ยอดเยี่ยม” ยิ่งเป็นจังหวะคึกคักหนักแน่นเหมาะกับฮอร์โมนที่พลุ่งพล่านในช่วงเวลา exercise อย่างดนตรีร็อค ฮิปฮอป หรืออีดีเอ็ม ย่านต่ำก็กระแทกกระทั้นแบบกำลังพอดี ไม่สนั่นหูสร้างความรำคาญมากจนเกินไป ในขณะที่ย่านเสียงกลางและสูงก็มาสอดประสานได้อย่างลงตัว

แต่หากจะผ่อนลงมาหน่อย ฟังเพลงป็อปสบายๆ หรือแจ๊สลื่นหู ก็ฟังได้เพลินๆ เช่นกัน แต่ก็ต้องว่ากันตรงๆ ว่า impact อาจจะไม่เท่ากับเพลงที่มีบีตหนักๆ สักเท่าไหร่ มากไปกว่านั้น ผู้อื่นจะไม่ได้ยินเสียงเพลงเล็ดรอดออกมาจากหูฟังเลยแม้แต่น้อย แม้จะเปิดเสียงดังแค่ไหนก็ตาม

ความสะดวกสบายอีกขั้นของเจ้าหูฟังบลูทูธ adidas RPT-01 On-Ear ก็คือ คุณสามารถโหลดแอปพลิเคชั่นที่ชื่อว่า adidas headphones app ได้ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android สำหรับคนที่อยากปรับจูนเสียงเพลงตามสไตล์ของตนเอง ซึ่งก็ใช้งานไม่ยากเช่นกัน ซึ่งหูฟังรุ่นนี้ชาร์จด้วย USB-C ความเร็วสูง และรองรับการใช้งานต่อเนื่องได้ยาวนานถึง 40 ชั่วโมงเลยทีเดียว

อ้อ! และที่สำคัญ สามารถใช้งานรับสายโทรศัพท์และพูดคุยได้อย่างชัดเจนอีกด้วย ... ลองมาแล้ว!

บทสรุปสำหรับ หูฟังบลูทูธ adidas RPT-01 On-Ear ก็คือ เป็นหูฟังที่ใช้งานง่าย ใครที่มีไลฟ์สไตล์ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายเป็นชีวิตจิตใจ น่าจะเป็นหูฟังที่ติดสอยห้อยตามคุณไปได้ทุกที่อย่างไม่เคอะเขิน แถมจะเพิ่มดีกรีพลังงานระหว่างการโยกย้ายร่างกายให้ทวีคูณขึ้นไปอีกด้วย ในขณะที่ฟากฝั่งคอดนตรี นี่ก็เป็นอีกหนึ่งหูฟังที่จะทำให้คุณบันเทิงเริงรมย์ในทุกบีตทุกตัวโน้ตได้ไม่ยากเลยล่ะ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ [Review] adidas RPT-01 On-Ear หูฟังบลูทูธที่ฟินทั้งสายสปอร์ตและคอดนตรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook