รีวิว "realme Buds Air" หูฟัง True Wireless ดีไซน์ สีสันสดใสในราคา 1,999.-

รีวิว "realme Buds Air" หูฟัง True Wireless ดีไซน์ สีสันสดใสในราคา 1,999.-

รีวิว "realme Buds Air" หูฟัง True Wireless ดีไซน์ สีสันสดใสในราคา 1,999.-
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาพบกับรีวิว Gadget โดยทีม Sanook Hitech อีกครั้ง ในครั้งนี้ขอนำเสนอกับหูฟัง realme Buds Air ที่ถือว่าเป็นรุ่บนสุดและมาพร้อมกับสีสันที่น่าสนใจเพราะรุ่นที่ได้รับมานั้นเป็นมีเหลือสดใส และ realme Buds Air เป็นหูฟังในรูปแบบ True Wireless ที่มาพร้อมกับสเปกและฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากมาย ทั้งการเชื่อมต่อที่ทำได้รวดเร็วผ่าน Google Fast Pair, รองรับการชาร์จไร้สาย, ใช้งานได้ยาวนานถึง 17 ชั่วโมง 

21

อุปกรณ์ที่ให้มาในกล่อง...

  • ตัวหูฟัง realme Buds Air พร้อมเคสชาร์จไร้สาย
  • สายชาร์จแบบ USB Type-C
  • คู่มือการใช้งาน
  • ใบรับประกันสินค้า

หูฟังที่มาพร้อมดีไซน์สวยในราคาประหยัด

20

realme Buds Air จะมาพร้อมกับเคสชาร์จแบบไร้สายที่มีตัวหูฟังอยู่ด้านใน ตัวเคสมีขนาด 51.3 x 45.3 x 25.3 มิลลิเมตร น้ำหนัก 42.3 กรัม ตัวหูฟังนั้นเป็นหูฟังแบบ Earbuds น้ำหนักในแต่ละข้างเบาเพียง 4.16 กรัม และยังมาพร้อมกับกล่องผลิตภัณฑ์สีเหลืองที่เป็นเอกลักษณ์ของแบนรด์ realme พร้อมพิมพ์ภาพ และชื่อของสินค้าเอาไว้ที่หน้ากล่องผลิตภัณฑ์อย่างชัดเจน

1

14

ตัวเครื่องด้านหน้าเป็นตำแหน่งของไฟแสดงสถานะ และปุ่มกดสำหรับใช้สำหรับ Pairing กับมือถือ

22

16

ด้านหลังตัวเคสมีสกรีน “Designed by realme”

17

ด้านล่างเป็นพอร์ตแบบ USB Type-C สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ให้กับตัวเคส และข้อมูลต่างๆ ของตัวเครื่อง

18

มาต่อกันที่ส่วนของตัวหูฟังเป็นแบบ True Wireless หรือหูฟังไร้สาย จะเป็นลักษณะของ Earbuds คล้ายกับของ AirPods รุ่นปกติ แต่สิ่งที่แตกต่างคือเรื่องของความแน่นที่ตัวนี้สามารถใส่หูแล้วยังอยู่ พร้อมกับเซนเซอร์รอบตัว และตัวก้านจะสามารถกดสั่งงานได้

6

ด้วหูฟังด้านในจะมีเซนเซอร์และไมโครโฟนตัวที่ 2 ไว้สำหรับจับการใส่ที่หูและวัดเรื่องของเสียงที่หูพร้อมกับมีไมโครโฟนอีกตัวอยู่ที่ก้าน

8

ล่าสุดจะมีขั้วสำหรับชาร์จไฟแบตเตอรี่ กับกล่อง Charging Case และไมโครโฟนหลักสำหรับใช้สนทนา 

4

เชื่อมต่อง่ายๆ แค่ครั้งเดียวฟังยาวไป

 13

  • เปิดสัญญาณ Bluetooth ที่สมาร์ทโฟน
  • เปิดตัวเคสหูฟังและยังไม่ต้องนำหูฟังออกมาจากเคส
  • กดปุ่ม  Pair ที่ข้างหน้าตัวเครื่องค้างไว้ประมาณ 3 วินาที จนไฟ LED สีเขียวกะพริบ
  • ให้สมาร์ทโฟนเชื่อมต่อบลูทูธอุปกรณ์ในชื่อ "realme Buds Air"

เชื่อมต่อโดยการเปิด Bluetooth ที่สมาร์ทโฟน เปิดฝาเคสชาร์จและนำเข้าใกล้สมาร์ทโฟน จะมีหน้าต่าง Pop-up ขอเชื่อมต่ออุปกรณ์เด้งขึ้นมา ให้กด Pair หลังจากนั้นสามารถใช้งานได้ทันที

การควบคุมต่างๆ

9

  • แตะสองครั้งที่ตัวหูฟัง = เพื่อรับสายโทรศัพท์ / เล่น-หยุดเพลง
  • แตะสามครั้ง = ข้ามไปเพลงต่อไป
  • แตะค้างที่ตัวหูฟังข้างเดียว = วางสาย/ ตัดสายที่ไม่ต้องการรับอ
  • แตะค้างสองข้างพร้อมกัน = เพื่อเปิด/ปิด Gaming Mode


ฟีเจอร์ใช้งานได้เหมือนกันทั้ง Android และ iOS ได้เวลาลองฟังกันแล้ว!

screenshot_2020-07-09-11-12-3

สำหรับใน iOS ยังเป็นการรใช้งานแค่เปิด ปิด และมี Gaming Mode เท่านั้น เพราะว่าโปรแกรมเชื่อมต่ออย่าง realme Link จะสามารถเชื่อมต่อกับ Android ได้เท่านั้น ความสามารถของโปรแกรมดังกล่าวสามารถดูทั้งปริมาณแบตเตอรี่, การตั้งค่าหูฟังเช่นการแตกแต่ละครั้งให้ทำอะไร รวมไปถึงการ Update Firmware ของตัวหูฟังอีกด้วย 

ได้เวลาลองสวมใส่และฟังกันแล้ว!


11
12

การสวมใส่ ด้วยความที่เป็นหูฟังแบบ Ear Buds ทำให้ใส่ได้ง่ายและอยู่ทันที ไม่ต้องกังวลเรื่องการใส่ ซึ่งความหนาแน่นอาจจะไม่เท่ากับกลุ่มหูฟังที่เป็นแบบ In Ear แต่ว่าก็ยังให้ความสบายและไม่ดันหูมากมายเท่าไหร่

10_1

ในเรื่องคุณภาพเสียง สิ่งที่ได้พบกับประสบการณ์ในการใช้หูฟัง realme Buds Air นั้นถือว่าให้คุณภาพเสียงที่สมกับราคาที่จ่ายไป โดยจะเน้นเบสหนัก กลางกำลังดี แต่ว่าสิ่งที่ขาดไปคือเสียงแหลมนิดหน่อย แต่ก็ไม่มีผลกระทบอะไรมาก และตอบโจทย์ได้ครบไม่ว่าจะฟังเพลงหรือดูซีรีย์ คุณภาพของการโทรนั้นอาจจะต้องทำใจเพราะต้องอัปเดต Firmware ใหม่ ให้ระบบตัดเสียงรบกวนทำงานก่อน หากไม่ได้อัปเดต ระบบเสียงจะดูดเสียงรอบข้างมาบดบังหมด 

การชาร์จไฟ / อายุการใช้งาน

สำหรับแบตเตอรี่ของ realme Buds Air สามารถใช้งานฟังเพลงได้ต่อเนื่อง 3 ชั่วโมง ถือว่ายาวนานอยู่ และกล่องสามารถยืดอายุได้ 17 ชั่วโมง ส่วนการชาร์จนอกจากรองรับ USB-C ที่ใต้เครื่องแล้ว ยังรองรับ Wireless Charging ด้วยในตัว นับว่าเป็นหูฟังไม่เกิน 2,000 บาท ที่ได้ที่ชาร์จครบเครื่องครับ

สรุปให้ realme Buds Air คุ้มหรือไม่สำหรับการเสียเงิน?

realme Buds Air ถือว่าเป็นอีก Gadget หูฟังรุ่นหนึ่งจาก Brand มือถือที่เป็นสิ่งที่เริ่มต้นในงบประมาณไม่ได้สูงมากนัก แถมยังได้โหมดเล่นเกมที่ตอบสนองเสียงแทบจะทันที อาจจะมีจุดด้อยในเรื่องการใช้งานโทรบ้างแต่ก็เป็นสิ่งที่เล็กน้อยครับ 

realme Buds Air โดยรวมถือว่าเหมาะกับการใช้งานหลายแบบ ทั้งการฟังเพลงที่ทำได้สบาย การเล่นเกมที่ทำได้ดีเพราะ Gaming Mode รวมถึงการใช้สนทนาที่ใช้งานจริงจังได้ดีเลยทีเดียว realme Buds Air มีให้เลือก 3 สีคือ ขาว, ดำ และ เหลือง ราคาวางจำหน่าย 1,999 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook