รีวิว "Dyson V8 Slim fluffy+" รุ่นเล็กทำความสะอาดเบาสบาย ไร้สาย รุ่นล่าสุด! ในราคาหมื่นต้นๆ

รีวิว "Dyson V8 Slim fluffy+" รุ่นเล็กทำความสะอาดเบาสบาย ไร้สาย รุ่นล่าสุด! ในราคาหมื่นต้นๆ

รีวิว "Dyson V8 Slim fluffy+" รุ่นเล็กทำความสะอาดเบาสบาย ไร้สาย รุ่นล่าสุด! ในราคาหมื่นต้นๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในนาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก "Dyson" แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่โด่งดังและมีชื่อเสียงมากที่สุดในตอนนี้ ยิ่งเป็นสินค้าอย่างเครื่องดูดฝุ่นไร้สายด้วยแล้วละก็รับรองว่าเขาคือเบอร์หนึ่งของโลก เคยได้ยินมาว่ามีสื่อต่างประเทศหลายหัวออกมาบอกว่าหากคุณคิดภาพของมันไม่ออกลองให้คุณคิดว่า "Dyson" คือ "Apple" ครับ

untitled-5_1

และล่าสุดผมได้มีโอกาสได้ทดลองใช้งาน "Dyson V8 Slim fluffy+" เครื่องดูดฝุ่นไร้สายรุ่นใหม่ล่าสุดของ Dyson (สำหรับก่อนหน้านี้เป็นการเปิดตัว Dyson V11 นั่นเองครับ) เลยขอเขียนถึงมันให้แฟนๆ ได้อ่านกัน

32

อย่างที่เราทราบกันดีแล้วว่า Dyson คือแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ครองใจเหล่าแม่บ้านยุคใหม่ได้เต็มๆ ด้วยสินค้าทุกอย่างมันมาพร้อมกับความโดดเด่นทั้งในแง่ของดีไชต์และนวัตกรรมแน่นอนหากคุณเป็นสาวกของไดสันตัวจริงคุณจะยอมรับหมดใจว่ามันคือสิ่งที่คู่ควรและพร้อมจะเสียเงินซื้อมันมาไว้ใช้งาน

ตัวกล่องภายนอกและการดีไชต์

เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson V8 Slim fluffy+ บรรจุมาในกล่องกระดาษที่มีสีพื้นเป็นสีขาว โดยที่หน้ากล่องมีการพิมพ์ภาพผลิตภัณฑ์เอาไว้อย่างชัดเจน น้ำหนักสินค้ารวมกล่องบรรจุภัณฑ์ อยู่ที่ 4.47 กิโลกรัมเท่านั้นเรียกว่าเบากว่ารุ่นพี่ๆ นิดหน่อย

38

Dyson V8 Slim fluffy+ มาพร้อมกับน้ำหนักเบามากเรียกว่าเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องดูดฝุ่นไร้สายของ Dyson ที่มีน้ำหนักเบาที่สุดในตอนนี้ Dyson V8 Slim fluffy+ มีน้ำหนักรวมทั้งกล่องเพียงแค่ 4.47 กิโลกรัม แต่ถ้าแยกออกมาละก็แต่ละชิ้นเรียกว่ากำลังเหมาะสม โดยในส่วนของตัวด้าม Dyson V8 Slim fluffy+ มีขนาด 102 มม. และน้ำหนักเครื่องเพียง 2.15 กิโลกรัม

อุปกรณ์ที่ให้มาในกล่อง

  • เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson V8 Slim™ Fluffy+Cord-Free Vacuum Cleaner
  • หัวดูด Fluffy แบบใหม่
  • หัวดูดปากแคบแบบมีไฟ
  • หัวดูด 2-in-1
  • หัวดูดมอเตอร์ ขนาดเล็ก
  • หัวดูดเบาะ/ที่นอน
  • แปรงปัดฝุ่น ขนนุ่ม
  • อะแดปเตอร์จ่ายไฟ
  • แท่นเสียบเครื่องและชาร์ตแบตเตอรี่
  • สี : แดงเข้ม
  • ความยาว : 27.1 ซม.
  • ความกว้าง : 128.4 ซม.
  • ความสูง : 25 ซม.
  • น้ำหนัก : 2.15 ก.ก.

เรียกได้วส่าครบแต่ถ้าต้องการเพิ่มก็สามารถหาซื้อเพิ่มจากตัวแทนจำหน่ายก็ได้เช่นเดียวกัน 


39

40

41

12

13

Dyson V8 Slim fluffy+ มาพร้อมกับดีไซน์คล้ายๆ กับเครื่องดูดฝุ่นรุ่นอื่นๆ ของไดสัน จะแต่กต่างกันแค่น้ำหนักเบาและขนาดเท่านั้นครับ ตัวของแท่งดูดสั้นลงและเบาลงกว่าเครื่องดูดฝุ่น Dyson V8 รุ่นก่อนหน้าเพื่อให้สามารถยกเอื้อมดูดฝุ่นในที่สูงหรือในพื้นที่แคบๆ ได้อย่างง่ายดาย ทั้งยังปรับเป็นแบบถือได้อย่างรวดเร็ว สามารถเปลี่ยนง่ายๆ แค่กดเพียงครั้งเดียว

30

เครื่องเพียงมีน้ำหนัก 2.15 กิโลกรัม แต่หากเรานำมันมาวางคู่กับเครื่องดูดฝุ่นไดสันรุ่นอื่นๆ ก็จะทำให้เห็นความแตกต่างได้ค่อนข้างชัดเจนครับ นั่นคือน้ำหนักที่เบามากขึ้น

ให้หัวแปรงทำความสะอาดอะไรมาบ้างมาดูกัน

หัวดูดทำความสะอาดแบบลูกกลิ้งนุ่ม​ (Fluffy) แบบใหม่ – เล็กและเบาลงกว่าหัวลูกกลิ้งนุ่มรุ่นก่อนหน้านี้ 40% แต่ยังทรงพลังสำหรับการดูดฝุ่นขนาดเล็กเหมือนเดิม

25

เริ่มต้นด่านแรกของการทดสอบพลังเครื่องดูดฝุ่น Dyson V8 Slim™ Fluffy+ ที่ถูกออกแบบมาสำหรับดูดพรมโดยเฉพาะ เพราะจะมีมอเตอร์ในขนแปรงช่วยดันขนไนลอนแบบแข็งให้ซอกซอนลึกในพื้นพรมจึงจับได้ครบหมดทุกฝุ่นสกปรกตั้งแต่ละอองเล็กๆ ไปจนถึงใหญ่ ที่สำคัญยังเก็บขนสัตว์ได้เกลี้ยง เหมาะกับคนเลี้ยงสัตว์แบบเราที่สุด

26

เทคโนโลยีที่ถูกรวมเอาไว้ด้วยกัน เล็กและเบากว่าเครื่องดูดฝุ่น Dyson V8 Slim รุ่นก่อนหน้าถึง 40% ประสิทธิภาพดีเยี่ยมเช่นเดิม​ทำให้จะสามารถทำความสะอาดได้ดีมากขึ้น

หัวดูดมอเตอร์ขนาดเล็กเหมาะกับใช้ดูดโซฟา เครื่องนอน

3

หัวดูดปากโค้งงอได้ อันนี้ซอกซอนเข้าไปในช่องแคบระหว่างเฟอร์นิเจอร์ได้ดี เหมาะสำหรับเพิ่มความสะดวกในการใช้งานร่วมกับรถยนต์ หรือจุดใด ๆ ที่ห่างไกลสายไฟ

24

หัวดูดปากแคบแบบมีไฟ (Light-pipe crevice) หัวดูดปากแคบ เหมาะกับดูดตามซอกแคบ ๆ ซอกพื้น ซอกหลืบเฟอร์นิเจอร์

16_1

17

สำหรับหัวดูดปากแคบของรุ่นนี้เป็นหัวใหม่ที่มาพร้อมกับการติดตั้งไฟ LED สองดวง สามารถวิ่งไปตามทั้งสองด้านของอุปกรณ์ crevice โดยไฟจะสว่างขึ้นเมื่อเครื่องทำงานตามช่องแคบ ๆ ที่มองไม่เห็น ช่วยให้สามารถทำความสะอาดได้ดียิ่งขึ้น และหัวแบบนี้ถือว่าเป็นแบบใหม่และครั้งแรกของ Dyson 

14

จะแสดงให้คุณเห็นฝุ่นที่แอบซ่อนอยู่ พร้อมพลังในการดูดและความสามารถในการซอกซอนเข้าไปในที่แคบๆ หรือมืดมาก ทำให้เราสามารถดูดฝุ่นในช่องแคบได้สะดวกและสามารถเก็บฝุ่นได้อย่างสะอาดกว่าการที่ต้องสุ่มดูดแบบมืดๆ

แปรงปัดฝุ่นขนนุ่มที่เหมาะกับดูดฝุ่นตามซอกมุม ผ้าม่าน

19

หัวต่อมาเป็นแปรงปัดฝุ่นเพื่อทำความสะอาดสิ่งสกปรกบนคียบอร์ดให้เกลี้ยงแบบไม่เหลือคราบ

หัวดูด 2 in 1 สามารถปรับฟังก์ชันการทำงานได้ ประยุกต์ใช้ตามความเหมาะสมของพื้นที่

18

สามารถใช้งานแบบดึงแปรงออกมาหรือไม่ดึงออกมาก็ได้ สองหัวดูดในหนึ่งเดียว เพื่อให้สับเปลี่ยนระหว่างพื้นผิวที่ต่างกันได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

หัวดูดฝุ่นที่นอน
20

เป็นหัวที่สุดสำหรับจัดการฝุ่นติดลึกบนโซฟา เตียง และฟูก เรียกว่าดีที่สุดสำหรับบ้านที่มีเด็กอย่างเรา เพราะจะช่วยกำจัดฝุ่นและสารก่อภูมิแพ้ได้แบบหมดเกลี้ยง

21

1

ส่วนของด้าม Dyson V8 Slim fluffy+ ยังคงเป็นท่ออะลูมิเนียม

9

ตัวด้ามมีขนาด 102 มม.  มีจุดเด่นคือีสันที่สวยมากและมีการระบุถึงชื่อรุ่นของเครื่องดูดฝุ่น

7

นอกจากนี้ยังมีปุ่มสำหรับกรอถอดจากเครื่องดูดฝุ่นในเวลาที่ไม่ต้องการให้เกิดความยาวจนเกินไป


8

อีกฝั่งจะเป็นส่วนที่สอดกับหัวสำหรับดูดกับเฟอร์นิเจอร์ขึ้นมา เราสามารถกดเปลี่ยนหัวได้จากตรงนี้

15

6

5

 เมื่อตัวขจัดฝุ่นที่ถูกสุขลักษณะที่สุดของการใช้งานและดีไชต์ เราสามารถเทฝุ่นขยะทิ้งโดยไม่สัมผัสมือโดยตรง

31

28

เมื่อดึงคันโยกขึ้น ฝาถังขยะจะเปิดขึ้น สามารถเทฝุ่นจากถังออกได้อย่างง่ายดายและไม่สกปรก ซึ่งนี่จะช่วยให้ผู้ใช้กำจัดเศษฝุ่นที่ติดอยู่อย่างถูกสุขลักษณะได้เพียงในครั้งเดียว โดยไม่จำเป็นต้องสัมผัสกับสิ่งสกปรกเลยรวมไปถึงตัวฝุ่นก็ไม่ฝุ่นไม่กระจายอีกด้วย แต่เราต้องเอาเครื่องไปใกล้กับถังขยะก่อน เพราะไม่งั้น ฝุ่นจะหกลงพื้นได้ทันที

33
37

36

และแน่นอนว่าหากพื้นที่ในบ้านไม่มากเราก็สามารถติดแท่นวางเครื่องดูดฝุ่นจัดเก็บและชาร์จเครื่องดูดฝุ่น Dyson V8™ พร้อมเครื่องมือต่างๆ ได้อย่างเป็นระเบียบ ให้คุณพร้อมใช้งานอยู่เสมอ 

ตัวโยกปรับความแรง

27

คุณสามารถปรับความแรงได้โดยการผลักคันโยก เพื่อเพิ่มกำลัง เมื่อจัดการเรียบร้อยเครื่องจะเพิ่มพลังให้ เพียงแต่ว่า ถ้ายิ่งใช้พลังดูเยอะ แบตเตอรี่ก็จะหมดไวขึ้น

ส่วนการชาร์จ

11

Dyson V8 Slim Fluffy+ มาพร้อมกับแบตเตอรี่แบบลิเธียม ระยะเวลาการชาร์ตแบตเตอรี่ 5 ชม. พร้อมกำลังไฟ 425 วัตต์

34

มาดูกัน แรงแค่ไหน? และมีคุณสมบัติหลักอะไรบ้าง?

Dyson V8 Slim fluffy+ มาพร้อมกับดิจิทัลมอเตอร์ V8​ จึงหมุนด้วยความเร็วถึง 110,000 รอบต่อนาที ซึ่งเร็วกว่าเครื่องยนต์ของรถฟอร์มูล่าวันถึง 5 เท่า Dyson ดิจิทัลมอเตอร์ V8 สร้างพลังดูดได้ถึง 115 แอร์วัตต์

ระบบการกรองอันล้ำหน้า​ ระบบการกรองทั่วทั้งเครื่องดักจับ 99.97% ของอนุภาคขนาดเล็กถึง 0.3 ไมครอน

untitled-4

ไซโคลน Radial™ สองชั้น​ ไซโคลน 15 ตัวสร้างแรงหนีศูนย์เพื่อเหวี่ยงฝุ่นละอองที่เล็กจนมองด้วยตาเปล่าไม่เห็นเข้าไปในถังเก็บฝุ่น

untitled-5

ทำความสะอาดด้วยเสียงที่เงียบกว่า ได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมด้านเสียงให้ดูดซับแรงสั่นและลดแรงสั่นสะเทือน

untitled-6

ระยะเวลาในการใช้งาน (หัวทำความสะอาด Motorised / non-motorised)สามารถ ใช้งานได้สูงสุด 40 นาที​ แรงดูดทรงพลังอย่างต่อเนื่อง 40 นาทีในโหมดแรงดูด Powerful  เพื่อการทำความสะอาดที่ยาวนานยิ่งขึ้น (ใช้ได้ 30 นาที เมื่อเสียบต่อหัวมอเตอร์)

untitled-7

  • โหมดกลาง : ประมาณ 30 นาที – 40 นาที
  • โหมดแรง : ประมาณ 7 นาที

สรุปให้ฟังเราควรซื้อเครื่องดูดฝุ่น Dyson มาใช้แค่ไหน?

4

อย่างที่บอกไปแล้วว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าของ Dyson มาพร้อมกับดีไชต์และนวัตกรรมที่เรียกว่าหากเป็นวงการมือถือของอุปกรณ์ของ Dyson มันคือ Apple นั้นเอง แน่นอนว่าหากเทียบขนาดนี้

สินค้าของ Dyson ทุกชิ้นย่อมมาพร้อมกับราคาที่ค่อนข้างสูง แต่เราบอกได้แค่ว่าหากคุณได้ลองเสียเงินซื้อสินค้าของไดสันมาใช้งานสักชิ้น ต่อไปหากคุณต้องการเครื่องใช้ไฟฟ้าอีกคุณจะไม่ลังเลในเรื่องของราคามันอีกเลยด้วยเทคโนโลยีที่ Dyson อัดแน่นมาในสินค้าทุกตัวยังไม่รวมถึงอุปกรณ์ครบชุดที่ให้มาในกล่องถือว่าคุ้มแล้ว

อย่างที่บอก Dyson V8 Slim fluffy+ คือรุ่นเล็กราคาประหยัดแต่สเปกยังจัดเต็มก็เป็นตัวเลือกดีๆ ของหลายคนที่กำลงมองหาเครื่องดูดฝุ่นดีๆ ไว้ใช้งาน แต่หากคุณมีเงินและรสนิยมมากกว่ารุ่นนี้คุณก็สามารถมองหา Dyson V11 Absolute, Dyson V11 Fluffy และ Dyson Cyclone V10 Fluffy ไว้เป็นตัวเลือกได้นะครับ บอกเลยว่าอยู่ที่เงินและความพอใจส่วนตัวของตัวเองล้วนๆ

สำหรับคนที่จ่ายไม่ไหว แต่ยังอยากได้เครื่องดูดฝุ่นของ Dyson อยู่ อาจจะต้องลดสเป็คลง และเลือกอันที่คุ้มค่าและถูกใจ Dyson V8 Slim fluffy+ คือคำตอบในตอนนี้

35

ในส่วนของราคาเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson V8 Slim Fluffy อย่างที่บอกไปแล้วว่า V8 ในรุ่นนี้ทาง Dyson เขาวางจำหน่ายด้วยกันทั้งหมด 2 รุ่นราคาจึงประกอบไปด้วย

  • Dyson V8 Slim Fluffy+ ราคา 14,900 บาท (ชุดที่เรากำลังรีวิวอยู่)
  • Dyson V8 Slim Fluffy ราคา 13,900 บาท (จะมีอุปกรณ์ Combi, อุปกรณ์ Crevice )

ในส่วนของการรับประกัน เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson V8 Fluffy มาพร้อมการรับประกันนานถึง 2 ปี ส่วนใครที่สนใจสามารถเข้าไปซื้อหากันได้ที่ www.dyson.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook