รวมวิธีเพิ่มพื้นที่ความจำของมือถือระบบปฏิบัติการ Android ที่ใช้ได้จริง

รวมวิธีเพิ่มพื้นที่ความจำของมือถือระบบปฏิบัติการ Android ที่ใช้ได้จริง

รวมวิธีเพิ่มพื้นที่ความจำของมือถือระบบปฏิบัติการ Android ที่ใช้ได้จริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนหน้านี้ทีม Sanook Hitech ได้พาคุณพบกับวิธีเพิ่มความจำภายในของ iOS ไปก่อนหน้านี้ สำหรับรอบนี้ทีมจะพาคุณไปดูวิธีขยายความจำของมือถือฝั่ง Android กันบ้างมีวิธีอะไรที่ทำได้บ้าง 

ลบโปรแกรมที่ไม่ใช้ออก 

เริ่มกับสิ่งแรกคือโปรแกรมของคุณไม่ว่าจะโหลดจากไหนมา หากคุณไม่ได้ใช้งาน แนะนำว่าควรจะลบออก รวมถึงเกมด้วยครับ 

ลบภาพออกหลังจากทำ Backup แล้ว 

การสำรองข้อมูลรูปผ่าน Google Photos ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีและที่ควรทำ เพราะต้องการพื้นที่มากขึ้น เพียงแต่ว่าการสำรองก็อาจจะทำให้พื้นที่เต็มเร็วเช่นเดียวกัน ดังนั้นใน Google Photos จะมีปุ่ม  Free Up Device Storage หรือ เพิ่มพื้นที่มือถือ ระบบจะลบภาพออกทันที 

ให้โปรแกรม Files By Google จัดการพื้นที่ของคุณ 

files

โปรแกรม Files By Googe นอกจากจะช่วยเราหา File และยังสามารถช่วยตรวจสอบข้อมูลทั้ง File ที่เราไม่ได้เปิด, ข้อมูลในเครื่องอันไม่ได้ใช้ และรวมถึงจัดการ File ซ้ำให้รวมกันในที่เดียวกัน ขยายพื้นที่ความจำ และแจ้งเตือน 

เพิ่มความจำผ่าน Micro SD 

หากย้อนไปดูมือถือ Android ในหลายรุ่นสามารถเพิ่มความจำในแบบ Micro SD ซึ่งเป็นการ์ดความที่รองรับความเร็วมากหรือช้า ขึ้นอยู่แล้วแต่แบบ 

แต่ถ้าแนะนำให้ซื้อแบบไหนดีล่ะ คำตอบคือ สังเกตคำว่า A2 ที่ MicroSD เพราะการ์ดในรูปแบบนี้จะสามารถติดตั้ง Apps ลงในการ์ดได้และความเร็วสูงพอรองรับกับมือถือและ Tablet สมัยใหม่ 

ย้ายข้อมูลบางส่วนขึ้น Cloud หรือ คอมพิวเตอร์ 

สุดท้ายวิธีที่ดีที่สุดในการขยายพื้นที่ของมือถือที่ดีอีกรูปแบบคือการนำขึ้น Cloud Storage ไม่ว่าจะเป็น Google Drive, Dropbox เป็นต้น โดยเมื่อดึงข้อมูลเสร็จคุณสามารถลบออกจากเครื่องได้เลย และบางครั้งก็สามารถเปิด File จาก Cloud ลงในเครื่องได้เลย 

แต่ถ้าไม่สะดวกแล้ว คุณสามารถเสียบสายกับคอมพิวเตอร์ได้โดยตรงเช่นกัน และคุณสามารถจัดการแยก File และไม่ต้องให้เสียเวลาเช่นเดียวกัน 

ap_resize

เห็นไหมว่าวิธีการเพิ่มความจำในการข้อมูลของ มือถือ Android และมีความหลากหลายในการทำเช่นเดียวกัน ลองปรับดูกันนะครับว่าวิธีไหนเหมาะกับคุณ สำหรับครั้งหน้าจะมี Tips อะไรนั้นต้องรอติดตามที่ Sanook Hitech ครับ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook