รีวิว HONOR CHOICE True Wireless Earbuds กับของดีราคาหลักร้อย

รีวิว HONOR CHOICE True Wireless Earbuds กับของดีราคาหลักร้อย

รีวิว HONOR CHOICE True Wireless Earbuds กับของดีราคาหลักร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงหูฟังในแบบ True Wireless นั้นก็มีหลากหลายยี่ห้อให้เลือก แต่ว่าสำหรับหูฟังยี่ห้อ HONOR (ออเนอร์) เป็นอีก Brand ที่น่าสนใจเพราะล่าสุดนี้ทีม Sanook Hitech ได้รับหูฟังรุ่นใหม่จาก HONOR ในชื่อรุ่นว่า HONOR CHOICE True Wireless Earbuds ที่จัดว่ามีคุณภาพสูง และราคาจับต้องได้ง่าย มาดูกันว่า มันจะมีดีอย่างไร และราคาที่ว่านั้นอยู่ที่ 849 บาท จะมีดีและด้อยที่ตรงไหนบ้าง รับชมกันเลยครับ

แกะกล่อง HONOR CHOICE True Wireless Earbuds 

25
26
27

กล่องของ HONOR CHOICE True Wireless Earbuds ออกแบบให้มีอุปกรณ์ที่เพียงพอและจัดวางที่ง่ายดาย ประกอบด้วย

  • หูฟัง HONOR CHOICE 
  • กล่องสำหรับใส่หูฟังและเป็น Charging Case
  • จุกหูฟังที่สามารถปรับขนาดได้
  • สายชาร์จไฟ USB-C

รูปลักษณ์ดีไซน์ของ HONOR CHOICE True Wireless Earbuds 

เริ่มต้นกับกล่องเก็บหูฟังก่อน ด้วยรูปทรงเป็นแบบเหลี่ยม ที่สวยงามไม่น้อยเลยครับ พร้อมกับไฟสถานะที่อยู่ด้านหน้าที่สามารถกดเปิดฝาออกมาด้าน ส่วนด้านหลังจะเป็นบานพับของฝาหลังเท่านั้น

18

17
ส่วนจะชาร์จะไฟจะต้องพลิกมาที่ด้านล่างเท่านั้น โดยช่องเสียบเป็น USB-C 

14

เมื่อเปิดฝาของกล่องจะพบกับหูฟังที่สามารถใช้งานได้แค่ดึงออกมาเท่านั้น

19
21

ตัวหูฟังนั้นจะมีก้านยาวประมาณหนึ่ง และตัวหูฟังเป็นแบบ In Ear ที่สามารถเลือกขนาดของยางใส่หูได้ครับ ล่างสุดของหูฟังคือขั้วสำหรับชาร์จไฟหูฟังแค่ใส่เคสก็ชาร์จได้ พร้อมกับไมโครโฟนสนทนา และอีกตัวสามารถลดเสียงรบกวน พร้อมกับออกแบบให้เข้ากับหูของคนได้ง่าย ใส่นานไม่เจ็บหู

10

11

12

ภาพรวมการออกแบบของหูฟัง HONOR Choice True Wireless ยังคงไม่ได้แตกต่างจากหูฟังแบบ True Wireless Stereo อาจจะแตกต่างในเรื่องการจัดวางที่ดูแล้วบางส่ิ่งที่เหมาะสม และยังสามารถทัชที่หูฟังยังคงแตะง่ายๆ ก็ทำงานแล้วครับ และยังสามารถป้องกันน้ำได้ในแบบ IP57 

30

ลองฟังและใช้งานฟีเจอร์ของ HONOR CHOICE True Wireless Earbuds 

3-2

การสวมใส่หูฟัง HONOR CHOICE True Wireless เรียกได้ว่าสวมง่ายมาก แค่ใส่เข้าไปและให้ล็อคกับหูและรอให้ดูไฟว่าเปิดไฟสีขาวเพื่อบอกว่าหูฟังนี้ทำงานแล้ว จุดเด่นของระบบเสียงมีความโดดเด่นเพราะ Driver ขนาดใหญ่ถึง 7 มิลลิเมตรเท่านั้น และยังมีฟีเจอร์ ลดเสียงรบกวนโดยใช้ Dual Mic นอกจากนี้ยังมีค่า Latency หรือ ค่าความหน่วงน้อยเพียง 130 ms ทำให้เล่นเกมได้อย่างต่อเนื่องและไม่หลุด

3

ส่วนของโปรแกรมควบคุมนั้น หูฟังรุ่นนี้ไม่ได้ติดตั้งโปรแกรมมาให้ แต่เราสามารถใช้มือถือ Android หรือ iOS ผ่านการ Pair Bluetooth ตามปกติ ซึ่ง เมื่อสวมใส่สำหรับคนที่ชอบหูฟัง In Ear ทั่วไปจะไม่ได้สัมผัสถึงความสะดวก

1

แต่ข่าวดีตัวหูเป็นระบบแตะสัมผัสที่สามารถสั่งงานได้ทั้งการรับสาย, วางสาย, เปิดเพลง, หยุดเพลงชั่วคราว, เล่นเพลงถัดไป หรือ ย้อนกลับได้

24

มาถึงเรื่องแบตเตอรี่ กันสักหน่อย หูฟังรุ่นนี้สามารถฟังเพลงได้นานสุดข้างละ 6 ชั่วโมง แต่ถ้าต้องการชาร์จด้วยกล่องคาดว่าจะ ใช้ได้นานถึง 24 ชั่วโมง และกล่องสามารถชาร์จไฟเต็มในเวลา 1 ชั่วโมงผ่าน USB-C เรียกได้ว่าเร็วใช้ได้เลยครับ

สรุปหลังจากทีม Sanook Hitech ได้ทดลองใช้งาน HONOR CHOICE True Wireless Earbuds มาสักระยะเวลาหนึ่ง 

19

 
เรียกได้ว่าเป็นหูฟังของ HONOR CHOICE True Wireless Earbuds เป็นอีก Gadget ที่เปิดตัวด้วยราคาที่ไม่แรงเพียงแค่ 849 บาท เรียกได้ว่าถูกมากๆ เลยครับ แม้ว่าอาจจะมีข้อด้อยเกี่ยวกับดีไซน์ที่อาจจะไม่ได้สวยมาก แต่ภาพรวมถือว่าลงตัวดีนะครับ ปิดท้ายกับรีวิวนี้ นี่ก็เป็นอีก Gadget ระดับไม่ถึงพันที่น่าสนใจไม่เบา ถ้าคุณต้องการรักการฟังเพลงครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook