5 เรื่องที่ทำให้ Samsung Galaxy Note 10 Series ยังน่าสนใจ และน่าซื้อแบบไม่ต้องรอรุ่นใหม่ 

5 เรื่องที่ทำให้ Samsung Galaxy Note 10 Series ยังน่าสนใจ และน่าซื้อแบบไม่ต้องรอรุ่นใหม่ 

5 เรื่องที่ทำให้ Samsung Galaxy Note 10 Series ยังน่าสนใจ และน่าซื้อแบบไม่ต้องรอรุ่นใหม่ 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่า Samsung Galaxy Note 20 Series ซึ่งเป็นมือถือรุ่นใหม่ที่น่าสนใจและจัดว่าเป็น ไฮไลท์ สำหรับการเปิดตัวในครั้งนี้ แต่หลายคนก็ยังสงสัยว่า ถ้าจะซื้อ Samsung Galaxy Note 10 ในวันนี้แบบไม่ต้องรอรุ่นใหม่ เพราะอะไร มาดูกันดีกว่า 

เป็นมือถือครบเครื่อง และสามารถอัปเกรดได้นาน 

 

หากมองถึงมือถือเรือธงแล้ว Samsung Galaxy Note มาครบเครื่องในเรื่องของกล้องที่โดดเด่นมากขึ้น พร้อมกับฟีเจอร์ต่างๆ ที่เน้นเรื่องการใช้งานมากขึ้น และกล้องถ่ายภาพที่ถ่ายภาพดีอยู่ แถมยังได้ปากกา เรียกได้ว่ามือถือตัวนี้ครบเครื่องที่แท้จริง 

ส่วนเรื่องการอัปเกรด นอกจาก iPhone ที่โดดเด่นในเรื่องของการอัปเกรด ที่ไปได้นานแล้ว Samsung Galaxy Note ถือว่าไปได้นานอยู่ และแน่นอนว่า Galaxy Note 10 สามารถไปต่อได้ถึง Android 12 ได้อย่างสบายๆ ครับ 

ฟีเจอร์ของ Samsung Galaxy Note 10 เทียบเท่ากับมือถือรุ่นใหม่ๆ ของค่าย 

 

ที่จริงแล้ว Samsung Galaxy Note 10 Series มีฟีเจอร์เยอะอยู่แล้วตั้งแต่ก่อนอัปเกรด แต่เมื่อเวลาผ่านไป การอัปเกรดของ Samsung ก็พยายามให้มือถือรุ่นก่อนในค่ายก็ได้ฟีเจอร์ใหม่ๆ มาเช่นเมื่อ Galaxy S20 เปิดตัว ในตัว Galaxy Note 10 ก็ได้ฟีเจอร์ทั้ง Single Take, One UI 2.1 ที่มีการปรับปรุงหลายจุด และรวมไปถึง ล่าสุดกับการซูมเข้าออกที่มีการเคลื่อนไหวเหมือนกับใช้เลนส์กล้องจริงมากขึ้น ทำให้มันดูน่าใช้มากขึ้น  

ความสามารถของปากกาเหลือล้น 

 

ปากกาของ Samsung Galaxy Note 10 Series แม้จะรองรับแรงกดที่ 4,096 ระดับ สามารถสั่งถ่ายภาพด้วยปากกา แต่นี่ก็เป็นรุ่นแรกที่ใส่ Gesture ทำให้สามารถขยับใช้งานเช่นการเปลี่ยนภาพ, Slide ได้ เมื่อเทียบกับของใหม่มีการเพิ่มความว่องไวขึ้น แต่เมื่อมองในภาพความจริง Galaxy Note 10 ยังตอบโจทย์ของปากกาได้ดีไม่แพ้รุ่นเก่า 

ปัญหาเรื่องความร้อนของตัวเครื่องเกิดน้อย 

 note10_auraglow1(1)

จากที่เปิดตัวมาตลอดเวลา เกือบ 1 ปีแล้วสำหรับ Samsung Galaxy Note 10 ต้องยอมรับว่ามือถือรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ตกเป็นข่าวเรื่องปัญหาน้อยมาก และเครื่องค่อนข้างเสถียรพอตัว ทำให้คุณสามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง และเรื่องความร้อนมักจะเกิดเฉพาะ เวลาประมวลผลหนักๆ เช่นการเล่นเกมเป็นระยะเวลานาน หรือใช้ Render สำหรับวิดีโอ เป็นต้น 

ราคาของเครื่องจับต้องได้ง่ายมากขึ้น 

 sa_note_10_b003

สุดท้ายแน่นอนว่าเป็นเรื่องของราคานั่นเอง เพราะเมื่อตอนที่ Samsung Galaxy Note 10 เปิดตัวจะมีราคาอยู่ที่ 32,900 บาท และท๊อปสุดที่ Samsung Galaxy Note 10+ ความจำ 512GB อยู่ที่ 40,900 บาท เมื่อมาถึงตอนนี้ราคาลดลงมาระดับหนึ่งแล้ว และเรียกได้ว่าถูกกว่าแต่ก่อนพอสมควร ก็ทำให้คุณเป็นเจ้าของได้ง่ายมากขึ้น 

และถ้าซื้อกับผู้ให้บริการ ก็ราคาอยู่ราวๆ 2 หมื่นต้นๆ เท่านั้น ในความเห็นคือว่า ราคานั้นอาจจะไม่ได้แตกต่างกับตอนเปิดตัวเท่าไหร่ แต่ถ้า คุณต้องการมือถือที่มีประสิทธิภาพดี และมีปากกา แบบไม่ต้องรอรุ่นใหม่ นี่ก็เป็นทางเลือกที่สามารถกดซื้อได้ 

และอีกอย่างคือมือถือใหม่อย่าง Samsung Galaxy Note 20 นั้นจะมีราคาที่สูงอยู่ ขึ้นอยู่กับคุณอยากได้รุ่นใหม่ล่าสุด หรือ ซื้อมาเพื่อใช้เท่านั้นเอง 

สุดท้ายแล้ว Samsung Galaxy Note 10 ยังคงเป็นคำตอบสำหรับคนที่อยากได้มือถือครบจบ และงบประมาณไม่บานปลาย แต่บางความจุเริ่มหายากแล้ว เพราะเริ่มทยอยหมด เพื่อเปลี่ยนผ่านมาที่ Galaxy Note 20 รุ่นใหม่ ที่ต้องลุ้นราคาในวันที่ 5 สิงหาคม นี้ว่าจะเปิดตัวเท่าไหร่ และทำไมถึงควรรอรุ่นใหม่ เร็วๆ นี้ทีม Sanook Hitech จะมาบอกให้คุณฟังกันต่อในครั้งหน้าครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook