เคาะราคา Sony A7S lll กล้องประสิทธิภาพสูงจากตระกูล “S Series” เริ่มต้น 121,990 บาท

เคาะราคา Sony A7S lll กล้องประสิทธิภาพสูงจากตระกูล “S Series” เริ่มต้น 121,990 บาท

เคาะราคา Sony A7S lll กล้องประสิทธิภาพสูงจากตระกูล “S Series” เริ่มต้น 121,990 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โซนี่ไทย เสริมทัพกล้องสายวีดีโอมืออาชีพ เปิดตัว A7S III กล้องประสิทธิภาพสูงจากตระกูล “S Series” เพิ่มขีดวามสามารถให้กับครีเอเตอร์ด้วยการบันทึกวีดีโอระดับ 4K/120P 10 บิต 4:2:2, ช่วงไดนามิกเรนจ์ที่กว้างถึง 15+ สต็อป พร้อมปรับปรุงประสิทธิภาพของระบบ AF

pic_a7siii_productshot(1)

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดตัวกล้องฟูลเฟรมมิเรอร์เลสรุ่น Alpha 7S III (อ่านว่า อัลฟ่าเซเว่นเอส มาร์ค ทรี) ซึ่งถือเป็นกล้องฟูลเฟรมมิเรอร์เลสรุ่นที่ 3 จากตระกูล A7S Series       ที่ได้รับการพัฒนาประสิทธิภาพขึ้นไปอีกขั้น โดย Alpha 7S III โดดเด่นด้วยเซ็นเซอร์รับภาพตัวใหม่แบบ Full Frame Black-illuminated Exmor R™ CMOS ที่มีความละเอียด 12.1 ล้านพิกเซล รวมถึงชิปประมวลผลภาพอันทรงพลังอย่าง BIONZ XR™ ที่ได้รับการปรับปรุงให้สามารถประมวลผลเร็วขึ้นถึง 8 เท่า และให้ Dynamic Range กว้างถึง 15 สต็อป รวมถึงระบบระบายความร้อนแบบใหม่ ทำให้สามารถใช้ในงานบันทึกวีดีโอได้ต่อเนื่องด้วยความละเอียดของภาพระดับ 4K/120p, 10bit 4:2:2 ได้เกินหนึ่งชั่วโมงหรือจนกว่าแบตเตอรี่จะหมด

pic_a7siii_productshot(2)

ขณะเดียวกันยังมาพร้อมช่องใส่การ์ดแบบ Dual CFexpress Type-A ที่สามารถใส่การ์ดได้ทั้ง 2 รูปแบบ โดยจะมีขนาดเล็กกะทัดรัด แต่จะให้การประมวลผลข้อมูลความเร็วสูง อีกทั้งยังมาพร้อมระบบเมนูรูปแบบใหม่ที่จะสามารถรองรับการสัมผัสได้เต็มรูปแบบผสานกับจอแสดงผล LCD ที่สามารถเปิดจากด้านข้างและสามารถพับหมุนได้รอบทิศทาง เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในการถ่ายภาพได้อย่างลงตัว ทำให้ Alpha 7S III เป็นกล้องถ่ายวีดีโอที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา

สำหรับกล้อง Alpha 7S III ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด    โดยต่อยอดมาจากรุ่นเดิม แต่ยังคงไว้ซึ่งประสิทธิภาพของการถ่ายวีดีโอ และภาพนิ่งที่ยอดเยี่ยม เซ็นเซอร์ภาพ Exmor R™ CMOS แบบฟูลเฟรม    35 มม. แบบใหม่จะช่วยลด Rolling Shutter ลงได้ถึงสามเท่า รวมถึงยังใช้เทคนิคขั้นสูงที่หลากหลายเพื่อให้แน่ใจว่ามีความไวแสงสูง ด้วยสัญญาณรบกวนต่ำทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพในสถานการณ์ที่มีแสงน้อยโดยไม่จำเป็นต้องตั้งค่าแสงขนาดใหญ่ นอกจากจะได้คุณภาพของภาพที่ดีขึ้นแล้ว เซ็นเซอร์ภาพระบบใหม่นี้ยังมีระบบ AF ที่ตรวจจับระยะห่างของระนาบโฟกัส ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในกล้อง   ในตระกูล S Series”

pic_a7siii_productshot(4)

ยิ่งไปกว่านั้นกล้อง Alpha 7S III ยังมาพร้อมชิปประมวลผลภาพอันทรงพลังอย่าง BIONZ XR™ ที่ให้พลังในการประมวลผลถึง 8 เท่า และยังมีช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์แบบ OLED ความละเอียดสูงสุดในโลกอยู่ที่ 9.44 ล้านจุด และขนาดใหญ่ถึง 0.64 type รวมถึงช่องเสียบการ์ดแบบ Dual CFexpress Type-A สามารถรองรับการ์ดได้ทั้ง 2 รูปแบบ เพื่อให้กล้องทำงานได้เร็วขึ้นและขนาดเล็กกะทัดรัด

โซลูชั่นเวิร์กโฟลว์วีดีโอระดับมืออาชีพ

ความสามารถของกล้อง Alpha 7S III รองรับการบันทึกวีดีโอที่มีความละเอียดของภาพระดับ 4K ที่120 เฟรมต่อวินาที ระบบบันทึกสีแบบ 10bit 4:2:2 All-Intra ให้คุณสามารถทำงานด้านวีดีโอได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยโหมดการบันทึกภาพยนตร์ขั้นสูงที่หลากหลาย อาทิ การเข้ารหัสแบบ All-Intra โดยมีการรองรับรูปแบบ การบันทึก MPEG-H HEVC/H.265 (XAVC HS™) และ HLG (Hybrid Log-Gamma) มอบประสิทธิภาพในการบีบอัด เพื่อให้คุณภาพของภาพที่เหนือกว่าและขนาดไฟล์ที่เล็กกว่า

ทั้งยังรองรับการทำงานไฟล์ S-Gamut, S-Gamut3 และ S-Gamut. Cine ระบบเดียวกับกล้องบันทึกวีดีโอระดับมืออาชีพ เพื่อช่วยให้งานวีดีโอออกมาสวยและมีคุณภาพสูง เท่านั้นยังไม่พอยังสามารถ Output ได้ที่ 4K/60p แบบ 16-bit RAW Video ผ่านการเชื่อมต่อ HDMI บนอุปกรณ์ที่รองรับได้อีกด้วย

การปรับปรุงคุณภาพของภาพ

ด้วยการทำงานของเซ็นเซอร์รับภาพตัวใหม่แบบ Full Frame Black-illuminated Exmor R™ CMOS และชิปประมวลผลภาพแบบใหม่อันทรงพลังอย่าง BIONZ XR™ ที่อยู่ในกล้อง Alpha 7S lll ทำให้คุณภาพของภาพได้รับการปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น

โดยค่า ISO จากเดิมอยู่ที่ 80-102,400 สามารถขยายได้ถึง 80 – 409,600 สำหรับการถ่ายวีดีโอ และ 40-409,600 สำหรับการถ่ายภาพนิ่ง เพื่อให้ ISO มีความยืดหยุ่นมากขึ้น ผสานกับช่วงไดนามิกที่กว้างขึ้นมาพร้อมสัญญาณรบกวนต่ำในทุกการตั้งค่า ส่งผลให้คุณภาพของภาพดีขึ้น โดยลดสัญญาณรบกวนลง 1 สต็อป ในช่วงกลางและความไวแสงสูง

การใช้งานที่หลากหลาย

ประสิทธิภาพของระบบโฟกัสอัตโนมัติขั้นสูงสำหรับการใช้งานแบบไฮบริด

pic_a7siii_productshot(5)

เป็นครั้งแรกในกล้อง Alpha 7S Series ที่มาพร้อมระบบ Fast Hybrid Autofocus โดยการรวม AF ตรวจจับระยะห่างและ AF ตรวจจับคอนทราสเข้าด้วยกัน ทำให้สามารถติดตามวัตถุในพื้นที่กว้างด้วยวามเร็วและแม่นยำ เมื่อใช้ในระยะชัดลึกที่แคบ การแสดงออกของโฟกัสที่ละเอียดสามารถทำได้เมื่อคู่กับเลนส์ E-Mount ของ Sony สำหรับสภาพแวดล้อมที่มีการเคลื่อนไหวมากจะมีการติดตามแบบเรียลไทม์และ Eye AF แบบเรียลไทม์ เพื่อรักษาโฟกัสให้คงที่ในวัตถุที่ต้องการ      Eye AF แบบเรียลไทม์ขั้นสูงของ Sony ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการตรวจจับได้ 30% จากระบบก่อนหน้า ด้วยระบบประมวลผลภาพใหม่ ช่วยให้มั่นใจในการตรวจจับที่แม่นยำและเชื่อถือได้แม้ว่าใบหน้าของวัตถุจะมองไปทางอื่น การติดตามแบบเรียลไทม์เริ่มต้นได้ง่ายๆ โดยการสัมผัสวัตถุบนหน้าจอ Eye AF แบบเรียลไทม์ จะเริ่มโดยอัตโนมัติเมื่อตรวจพบดวงตา

การตั้งค่าระบบโฟกัสอัตโนมัติที่ยืดหยุ่นสำหรับการถ่ายภาพเคลื่อนไหว

ด้วยคุณสมบัติของระบบ AF หลายอย่างสำหรับผู้ใช้งานมืออาชีพ รวมถึง AF Transition Speed ในการตั้งค่า เพื่อสร้างการเปลี่ยนแร็คโฟกัสได้อย่างดายและการตั้งค่า AF Subject Shift Sensitivity ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งค่า AF เริ่มต้นการติดตามแบบเรียลไทม์ แต่ยังเขียนและถ่ายภาพในขณะที่ใช้ Gimbal หรือขณะถ่ายภาพเดี่ยว ตอนนี้มันเป็นไปได้ที่จะเน้นการสัมผัสระหว่างโหมดแมนนวลโฟกัสบนหน้าจอ LCD หรือสามารถให้ฟังก์ชั่นควบคุมการถ่ายภาพระยะไกลผ่านแอพพลิเคชั่น  Imaging Edge Mobile ที่ติดตั้งอยู่บนอุปกรณ์มือถือได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ระบบระบายความร้อนแบบใหม่

กล้อง Alpha 7S III ได้รับการปรับปรุงในเรื่องของระบบการบายความร้อนแบบใหม่ เพื่อให้แน่ใจว่าสามารถลดวามร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด แม้ในขณะที่บันทึกวีดีโอด้วยความละเอียดของภาพระดับ 4K/60p ที่ 10bit 4:2:2 ได้ต่อเนื่องนานกว่าหนึ่งชั่วโมง ด้วยระบบระบายความร้อนรูปแบบใหม่จะช่วยให้เซ็นเซอร์ภาพ และอุณหภูมิของตัวกล้องระหว่างประมวลผลสามารถทำงานได้ตามปกติจึงลดการเกิดปัญหากล้องตัดการทำงานในระหว่างการบันทึกได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังป้องกันไม่ให้ตัวกล้องมีความร้อนสูงเกินไป และยังป้องกันฝุ่น และไอน้ำไปโดยปริยายอีกด้วย

ฟังก์ชั่น Movie Assist

กล้อง Alpha 7S III มาพร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหวภายในตัวกล้องแบบ 5 แกน เพื่อรองรับการถ่ายภาพยนตร์ในขณะที่กล้องอยู่ในมือได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังเป็นกล้อง E-Mount ในตระกูล Alpha™ ตัวแรกที่หน้าจอด้านหลังสามารถเปิดจากด้านข้างและพับปรับองศาได้รอบทิศทาง จอแสดงผล LCD ขนาด 3 นิ้ว ความละเอียด 1.44 ล้านพิกเซล ทำให้สามารถมองเห็นแม้ในสภาพแวดล้อมที่สว่างแจ้ง

pic_a7siii_productshot(3)

นอกจากนี้กล้อง Alpha 7S III ยังเพิ่มระบบอินเตอร์เฟซออดิโอแบบดิจิตอลใน Multi Interface(MI) เพื่อการบันทึกเสียงที่ชัดเจนยิ่งขึ้น เมื่อใช้กับไมโครโฟนภายนอก และชุดอแดปเตอร์ XLR-K3M ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริม รวมถึงให้ความสามารถในการบันทึกเสียงดิจิตอล 4-Channel 24bit โดยไม่ต้องใช้สายเคเบิลหรือแบตเตอรี่ ให้มีอิสระในการสร้างภาพยนตร์ด้วยระบบ Alpha

การถ่ายภาพนิ่งที่โดดเด่น

กล้อง Alpha 7S III ยังโดดเด่นด้วยขุมพลังของระบบ Fast Hybrid Autofocus และ Phase Detection จำนวน 759 จุด ที่ครอบคลุมพื้นที่กว่า  92% ของเซ็นเซอร์ภาพ รวมถึงการทำงานของระบบออโต้โฟกัส สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วแม่นยำ และสามารถใช้ออโต้โฟกัสได้ในสภาพแสงสลัวเทียบเท่า EV-6 ซึ่งแทบจะมองไม่เห็นวัตถุหากมองด้วยตาเปล่า

pic_a7siii_situationshot(2)

ยิ่งไปกว่านั้นยังสามารถบันทึกภาพไฟล์ RAW ได้ต่อเนื่อง 1000 เฟรม โดยสามารถถ่ายภาพต่อเนื่องด้วยชัตเตอร์แบบกลไกได้เร็วขึ้น 10fps ในโหมด Live View กล้อง Alpha 7S III ยังมาพร้อมช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์แบบ Quad-XGA ขนาด 0.64 นิ้ว พร้อมด้วยจอแสดงผล OLED ความละเอียดสูง

โดยมีอัตราขยายอยู่ที่ 0.90x ให้มุมมองภาพในแนวทแยง 41 องศา และจุดสายตา (Eyepoint) สูงถึง 25 มม. เพื่อการรับชมภาพที่ชัดเจน และความผิดเพี้ยนต่ำ นอกจากนี้ยังสามารถทนต่อฝุ่นละอองและความชื้นได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

นอกจากนี้ยังรองรับไฟล์ภาพแบบ HEIF เพื่อคุณภาพของภาพที่ดีกว่าและประสิทธิภาพการบีบอัดที่ยอดเยี่ยมกว่าไฟล์ JPEG และยังมาพร้อมสี 10 bit ทั้งยังสามารถถ่ายภาพนิ่ง High Dynamic Range ในโหมด HLG บนทีวี หรือสามารถเชื่อมต่อผ่าน HDMI จากกล้อง Alpha 7S III ได้โดยตรงอีกด้วย

การออกแบบเพื่อประโยชน์ที่หลากหลาย

ถ่ายโอนข้อมูลความเร็วสูงด้วย CFexpress Type A

pic_type-a_memorycard_160_gb

กล้อง Alpha 7S III มาพร้อมช่องใส่การ์ดแบบ CF-Express Type-A สามารถรองรับการ์ดได้ 2 รูปแบบ ได้แก่ UHS-I และ UHS-II SDHC / SDHC ทำให้มีความเร็วในการเขียนและอ่านสูง ในขณะที่   ตัวกล้องมีขนาดกะทัดรัด  การ์ด CF-Express Type-A จะมีขนาดเล็ก แต่จะให้การประมวลผลข้อมูลความเร็วกว่า SD Card UHS-II ทั่วไป จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายภาพนิ่งที่เป็นไฟล์ RAW  ได้อย่างต่อเนื่อง และสามารถใช้สำหรับการถ่ายทำภาพยนตร์ในระดับ 4K 120p รวมถึงสามารถ ถ่ายโอนข้อมูลความเร็วสูงไปยังเครื่อง PC ได้เร็วกว่าการ์ดธรรมดาถึง 1.7 เท่าเลยทีเดียว

ระบบเมนูรูปแบบใหม่พร้อมหน้าจอสัมผัส

ด้วยระบบโครงสร้างเมนูรูปแบบใหม่ในกล้อง Alpha 7S III สามารถรองรับการสัมผัสได้เต็มรูปแบบ เพื่อการควบคุมที่รวดเร็วและใช้งานง่ายยิ่งขึ้น โดยสำหรับผู้ที่ต้องการถ่ายทั้งภาพนิ่งและบันทึกวีดีโอ สามารถทำการแยกการตั้งค่าการใช้งานทั้งสองรูปแบบคู่ได้ เพื่อความรวดเร็วในการเปลี่ยนระหว่างการใช้งานอีกด้วย

pic_a7siii_situationshot(4)

สร้างความน่าเชื่อถืออย่างสูงให้กับผู้ใช้งาน

กล้อง Alpha 7S III ได้รับการออกแบบมาให้มีด้ามจับ และทนทาน เหมาะสำหรับการใช้งานในระดับมืออาชีพ เพื่อเพิ่มสะดวกสบายในขณะใช้งาน อีกทั้งยังได้รับการปรับปรุงให้มีคุณสมบัติในการป้องกันฝุ่น และความชื้นได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังเป็นกล้องรุ่นแรกในตระกูล Alpha Series ที่รองรับ  USB PD (Power Delivery) ทำให้การชาร์จไฟในขณะกำลังโอนถ่ายข้อมูลเป็นไปได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

การเชื่อมต่อขั้นสูงสำหรับการทำงานระดับมืออาชีพ

กล้อง Alpha 7S III เป็นกล้องที่เหมาะสำหรับนักข่าวที่ต้องการถ่ายภาพนิ่ง และวีดีโอ ที่ต้องการความรวดเร็วในการส่งภาพข่าว และวีดีโอได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยตัวกล้องที่รองรับ 5GHz/2.4GHz wireless LAN (IEEE 802.11ac) และเทคโนโลยี MIMO (multiple-input and multiple-output) เพื่อปรับปรุงคุณภาพการรับ-ส่งข้อมูลได้อย่างรวดเร็วเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 2 เท่าเมื่อเทียบกับ A7R lV เท่านั้นยังไม่พอยังรองรับ USB tethering  รูปแบบใหม่ที่จะช่วยเชื่อมต่ออุปกรณ์ที่รองรับ 5G ได้เป็นอย่างดี อาทิ การรองรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน Xperia 1 ll ของโซนี่ ผ่านสาย USB บนเครือข่าย 5G เพื่อใช้ในการโอนไฟล์ FTP ได้อย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้การเชื่อมต่อ LAN ผ่านสาย USB ยังสามารถโอนถ่ายไฟล์ FTP ทั้งภาพนิ่งและวีดีโอได้อย่างเสถียร และรวดเร็วอีกด้วย นอกจากนี้ยังมาพร้อมสาย USB Type-C™ ที่รองรับการถ่ายโอนข้อมูลด้วยเทคโนโลยี SuperSpeed USB 5Gbps (USB 3.2) ที่จะสามารถโอนถ่ายข้อมูลความเร็วสูงสุดหรือระยะไกลได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับใช้จัดการไฟล์ภาพที่มีขนาดใหญ่ได้อย่างราบรื่น และไม่สะดุด

 Pre-booking

a7siii_prebooking_nationwide

โซนี่ไทยเปิดโอกาสให้ลูกค้าที่สนใจกล้อง สามารถสั่งจองกล้อง Alpha A7S III ได้ตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม ถึง  6 กันยายน 2563 ที่โชว์รูมโซนี่ สโตร์ ทุกสาขา และที่ร้านตัวแทนจำหน่ายที่เลือกสรร โดยจะได้รับของสมนาคุณพิเศษคือ Memory Card แบบ CFexpress Type A ความจุ 80GB มูลค่า 8,990 บาท พร้อมรับส่วนลด 30% เมื่อแลกซื้อแบตเตอรี่ รุ่น NP-FZ100 ได้สูงสุด 3 ก้อน (ตามเงื่อนไขที่กำหนด) และรับส่วนลด 3,000 บาท (ตามเงื่อนไขที่กำหนด) เมื่อซื้อเลนส์ G Master รุ่น SEL1635GM, SEL2470GM, SEL70200GM, SEL85F14GM, SEL24F14GM ลูกค้าที่สั่งจองกล้อง A7 S III จะสามารถรับกล้องได้ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม ศกนี้ เป็นต้นไป

pic_a7siii_situationshot(1)

กล้อง Alpha 7S III จะริ่มวางจำหน่ายในเดือนตุลาคม ศกนี้ ในราคา 121,990 บาท (เฉพาะบอดี้) พร้อมรับสิทธิ์ผ่อน 0% นาน 10 เดือน กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชม www.sony.co.th และทดลองสัมผัสประสบการณ์ถ่ายภาพด้วยเทคโนโลยีสุดล้ได้ที่โชว์รูมโซนี่ สโตร์ ทุกสาขา ร้านโซนี่ เซ็นเตอร์ และร้านผู้แทนจำหน่ายกล้องชั้นนำที่เลือกสรร  

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook