PayPal หนุนใช้เหรียญสกุลเงินดิจิทัลซื้อขายในกระเป๋าเงินออนไลน์

PayPal หนุนใช้เหรียญสกุลเงินดิจิทัลซื้อขายในกระเป๋าเงินออนไลน์

PayPal หนุนใช้เหรียญสกุลเงินดิจิทัลซื้อขายในกระเป๋าเงินออนไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

PayPal เป็น Payment Gateway หรือกระเป๋าเงินดิจิทัลที่คุณสามารถใช้ในการซื้อและรับชำเงินค่าสินค้า รวมทั้งโอนเงินไปให้บุคคลอื่นได้ด้วย โดยบัญชีผู้ใช้งานจะผูกติดบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตเพื่อดึงเงินออกไปใช้จ่ายหรือโอนเงิน ส่วนคนที่รับเงินค่าสินค้าหรือจากการโอนเงินสามารถถอนเงินออกสู่บัญชีธนาคารได้

PayPal เผยว่าจะเปิดให้สมาชิกที่มีเหรียญ BitCoin และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ สามารถนำมาใช้ในระบบกระเป๋าเงินดิจิทัลเพื่อซื้อสินค้าในเครือข่ายได้ 26 ล้านแห่งหลังจากที่บริษัทได้รับใบอนุญาตสกุลเงินดิจิทัลจากหน่วยงานบริการทางการเงินของรัฐนิวยอร์กและได้รับความมือจาก Paxos Trust บริษัทให้บริการสกุลเงินดิจิทัล

PayPal บอกว่าได้ทำงานร่วมกับธนาคารกลางและคิดวางรูปแบบในการสนับสนุนสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งจะมีส่วนส่งเสริมในการใช้สกุลเงินดิจิทัลใหม่ที่รัฐบาลกลางและบริษัทต่าง ๆ ร่วมกันพัฒนาขึ้น

PayPal จะเริ่มให้สมาชิกที่สหรัฐฯ สามารถใช้เหรียญสกุลเงินดิจิทัลกับกระเป๋าเงินใน PayPal เพื่อซื้อขายสินค้าได้ในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า รวมทั้งจะขยายไปใช้กับแอปที่ชำระและโอนเงินระหว่างบุคคล Venmo, การให้บริการกับสมาชิกในบางประเทศและการชำระเงินด้วยเหรียญสกุลเงินดิจิทัลในช่วงครึ่งปีแรกของ 2021

การใช้เหรียญสกุลเงินดิจิทัลในสหรัฐฯ ได้มีการเปิดให้บริการมาสักระยะแล้ว เช่น Square แพลตฟอร์มใช้จ่ายเงินด้วยมือถือ และ Robinhood Markets แอปซื้อขายหุ้น ส่วนในประเทศอื่น ๆ ก็เริ่มมีการใช้สกุลเงินดิจิทัลด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะในประเทศไทยได้มีการซื้อขายหรือเทรดสกุลเงินดิจิทัลที่รู้จักกันคือ Bitkub

หลายปีก่อน BitCoin และสกุลเงินดิจิทัลได้เป็นที่รู้จักและพยายามที่จะนำไปใช้ให้แพร่หลาย แต่ต่อมาราคาเริ่มมีความผันผวน ซึ่งร้านค้าและผู้ซื้ออาจจะมีความเสี่ยง ดังนั้นแพลตฟอร์มและการใช้บริการจึงยังไม่แพร่หลายมากนัก

PayPal ได้เป็นสมาชิกที่ร่วมก่อตั้งโครงการ Libra สกุลเงินดิจิทัลที่นำโดย Facebook ซึ่งเปิดตัวเมื่อ 18 มิถุนายน 2019 แต่เดือนตุลาคม PayPal ได้ถอนตัวออกไปจากโครงการนี้ ต่อมาระยะหลังสกุลเงินดิจิทัลเริ่มเป็นที่ยอมรับโดยธนาคารกลางหลายแห่งทั่วโลกเริ่มพิจารณาทำสกุลเงินดิจิทัลของตัวเอง ดังนั้น PayPal จึงเข้ามาร่วมผลักดันให้เกิดการใช้สกุลเงินดิจิทัลอย่างแพร่หลายและเป็นที่ยอมรับมากยิ่งขึ้น

 

 

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ PayPal หนุนใช้เหรียญสกุลเงินดิจิทัลซื้อขายในกระเป๋าเงินออนไลน์

PayPal หนุนใช้เหรียญสกุลเงินดิจิทัลซื้อขายในกระเป๋าเงินออนไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook