[คลิป] iPhone 12 vs ความสูง 3 เมตร จะรอดหรือไม่ กับ Ceramic Shield ที่เคลมว่าทนนักหนา

[คลิป] iPhone 12 vs ความสูง 3 เมตร จะรอดหรือไม่ กับ Ceramic Shield ที่เคลมว่าทนนักหนา

[คลิป] iPhone 12 vs ความสูง 3 เมตร จะรอดหรือไม่ กับ Ceramic Shield ที่เคลมว่าทนนักหนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Apple เพิ่มเทคโนโลยีกระจกกันกระแทก Ceramic Shield ใน iPhone 12 Series ทุกรุ่น ซึ่งเคลมเอาไว้ว่าจะสามารถกันแรงกระแทกได้มากว่ากระจกธรรมดาถึง 4 เท่า

ซึ่งแน่นอนว่า สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น ทาง EverythingApplePro จึงหยิบเอา iPhone 12 และ iPhone 12 Pro มาดรอปเทสต์ โยนลงพื้นให้ดูกันจะ ๆ ไปเลย

iPhone 12

ทาง EAP ได้ทดสอบทั้งความทนของกรอบอะลูมิเนียมของทั้งสองรุ่น ผลปรากฏว่า iPhone 12 และ 12 Pro ยังสามารถรอดที่ความสูงระดับช่วงอกของมนุษย์ได้ เพียงเกิดรอยที่ขอบของอะลูมิเนียมขึ้่นเท่านั้น

ระดับ 0.5 – 1 เมตร

จากนั้นจึงเริ่มทดสอบด้วยช่วงความสูงระดับเอวกับหน้าจอที่ป้องกันด้วย Ceramic Shield ก็สามารถกันกระแทกได้อย่างสบาย ๆ หน้าจอยังใช้ได้ปกติ ไม่มีแม้แต่รอยใด ๆ บนหน้าจอ

ระดับ 1 – 2 เมตร

ต่อมาเป็นระดับความสูงระดับหัว ซึ่ง iPhone 12 สามารถทนระดับความสูงนี้ได้แบบสบาย ๆ โดยกระจกไม่แตก และหน้าจอทัชไม่เกิดปัญหา

แต่ iPhone 12 Pro นั้นเกิด Dead Pixel ขึ้นภายใน แต่กระจก Ceramic Shield นั้นไม่ได้แตกแต่อย่างใด ก็ยังถือว่ารอดมาได้ตามที่เคลมเอาไว้

ระดับ 3 เมตร

ส่วนสุดท้ายเป็นระดับความสูงราว 3 เมตรกว่า (10 ฟุต) ซึ่งในความสูงระดับนี้กระจกด้านหลังของทั้งคู่นั้นแตกละเอียด รวมถึงกล้องหลังของ iPhone 12 นั้นพังคาที่ ไม่สามารถเปิดใช้งานได้

หน้าจอ Ceramic Shield ของ iPhone 12 Pro ก็แตกตามที่เคลมเอาไว้ว่าสามารถกันแรงตกกระแทกจากความสูงได้สูงสุดที่ 10 ฟุต แต่ยังสามารถใช้ได้ตามปกติ เพียงแต่กระจกด้านนอกนั้นแตก และหน้าจอทัชเกิด Dead Pixel

ส่วนหน้าจอของ iPhone 12 ยังรอดจากความสูงนี้ กระจกด้านนอกยังอยู่ดี หน้าจอทัชไม่เกิด Dead Pixel แต่ตัวเครื่องเริ่มงอเพราะแรงกระแทกของความสูงถึง 3 เมตร (แต่กระจกไม่แตก ทนมาก ๆ)

สรุป Ceramic Shield นั้นทนจริง ๆ สามารถทนแรงกระแทกจากความสูงระดับที่มือถืออยู่ ได้อย่างสบาย ๆ หายห่วง และก็คงไม่ต้องหาทำไปทดสอบ เพราะมีคนทดสอบให้แล้ว อย่าเอาไปทำตกเกินระดับความสูง 2 เมตรขึ้นไปก็น่าจะเป็นระยะที่ปลอดภัยที่สุด

ชมคลิป

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ [คลิป] iPhone 12 vs ความสูง 3 เมตร จะรอดหรือไม่ กับ Ceramic Shield ที่เคลมว่าทนนักหนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook