CES 2021 : สรุปการเปิดตัว Samsung ในงาน CES 2021 เน้น AI เพื่อให้ชีวิตคุณที่ดีขึ้นกว่าเดิม

CES 2021 : สรุปการเปิดตัว Samsung ในงาน CES 2021 เน้น AI เพื่อให้ชีวิตคุณที่ดีขึ้นกว่าเดิม

CES 2021 : สรุปการเปิดตัว Samsung ในงาน CES 2021 เน้น AI เพื่อให้ชีวิตคุณที่ดีขึ้นกว่าเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากการเปิดตัว TV จาก Samsung กันไปแล้ว สำหรับในงานเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่สำหรับงาน CES2021 ที่เพิ่งกำลังจะเริ่มต้นไปนั้น Concept Better Normal for All จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้างเรามาดูกันเริ่มจาก

Samsung Bespoke 4 Door Flex

Samsung ได้เผยว่าการทำให้ Innovaiton ที่น่าสนใจจะต้องทำให้มีการดีไซน์ที่น่าสนใจ รวมถึงสีสันที่เข้ากับ Life Style ไม่ว่าจะเป็นตู้เย็นที่ดีไซน์ที่เหมาะกับการจัดวางกับเฟอร์นิเจอร์ เช่น ตู้เย็นที่มีสีสันที่น่าใช้และมีการจัดช่องว่างที่ลงตัว แต่ว่าตู้เย็นรุ่นดังกล่าวขายเฉพาะในสหรัฐอเมริกา

Samsung Micro LED 110 นิ้ว

เปิดตัวไปก่อนหน้านี้กับงาน The First Look กับเทคโนโลยีจอล่าสุดที่ให้ความคมชัดและยังมีขนาดใหญ่เข้ากับบ้านของคุณได้อย่างดี และยังมี Packaging ที่ปรับเปลี่ยนเป็นอะไรก็ได้ดูลงตัวอย่างมาก

SmartThing Cooking

สามารถแนะนำในการทำอาหารและรวมถึงแนะนำวัตถุดิบในการเลือกอาหารว่าต้องใช้อะไร สามารถสั่งซื้อออนไลน์มาได้ และมี Class สอนทำอาหาร พร้อมกับตั้งเวลากับอุปกรณ์เช่นเตาอบได้ และมีการแจ้งเตือนกับเตาอบว่าอาหารอบเสร็จแล้วผ่านมือถือ เพื่อให้ทันก่อนที่เพื่อนของคุณมาทานอาหารเย็น

Samsung Health

เป็นโปรแกรมแนะนำการออกกำลังกายและให้ถูกต้อง คุณสามารถตั้งโปรแกรมให้เหมาะสมกับการออกกำลังกายในแต่ละวันด้วยด้วย เหมือนกับมีเทรนเนอร์อยู่บทีวี แถมมีการบอกคะแนนการออกกำลังกายของคุณได้ด้วย

AI In Daily Life

Samsung เริ่มมีการนำ AI เข้ามามีบทบาทกับชีวิตประจำวันของคุณอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการปรับคุณภาพในการรับชมภาพผ่านทีวี หรือ AI 8K Scale, เครื่องซักผ้า รวมไปถึงการทำความสะอาดที่เรียนรู้ในการทำความสะอาด

Samsung Jetbot 90 AI+

batch_ces2021_dl5_jetbot-90-a
batch_jetbot-90-ai_02

คือหุ่นยนต์ในการทำความสะอาดที่คุณเครื่องสามารถไว้ใจในการทำความสะอาดเพราะมีเซนเซอร์รวมถึง LiDAR ที่บอกเกี่ยวกับพื้นที่เข้าถึงและมีเซนเซอร์ช่วยในการลบสายฟังได้ และยังสามารถให้เครื่องดูดฝุ่นเป็นกล้องที่เราสามารถดูพฤติกรรมของสัตว์เลี้ยงเวลาไม่อยู่ และยังทำงานรวมกับ SmartThing Pet ได้

SmartThing Pet

บริการเกี่ยวกับการทำความสะอาดในเรื่องของหุ่นยนต์ทำความสะอาด, เครื่องฟอกอากาศ, เครื่องปรับอากาศ, และอุปกรณ์อื่นๆ ให้ความเพลินเพลินกับสัตว์เลี้ยงได้

batch_ces2021_dl6_samsung-bot

เรียกได้ว่า AI จะเป็นส่วนหนึ่งในการทำงานให้ระหว่าง Hardware และ Software โดยให้คุณเป็นศูนย์กลางโดยมี หุ่นยนต์ในหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น

  • Samsung Bot Care จะมีการบอกว่าให้คุณพักจากการทำงานของคุณ และดูตารางการทำงานของคุณได้ และยังทำให้คุณขยับตัว
  • Samsung Bot Handy จะเป็นหุ่นยนต์ที่มีแขนกลไกหยิบของและวางของบนโต๊ะ และสามารถใช้ในการหยิบของได้ ทำงานทั้งคำสั่งเสียงหรือ AI ตั้งโปรแกรมได้

นอกจากนี้ Samsung ก็จะมีแผ่นเกี่ยวกับ Robot ที่ช่วยในการแนะนำสินค้า หรือ บริการได้ในบางอย่างเป็นต้น

อีกเรื่องที่น่าสนใจของ Samsung ยังคิดถึงกับเรื่องทั้งหมด 3 เรื่องทั้งผู้คนมีการส่งเสริมการศึกษาและการทำกิจกรรมร่วมกัน และเรื่องสิ่งแวดล้อมผ่านผลิตภัณฑ์เข้าร่วมกัน และมีการเปิดตัว Samsung Galaxy Up Cycling  การนำมือถือเก่ากลับมาใช้ใหม่ ในรูปแบบของ Internet Of Thing ฟีเจอร์ที่สามารถใช้งานได้เช่น สามารถให้มือถือแจ้งเตือนเกี่ยวกับเด็ก หรือจะใช้ดูแลสัตว์เลี้ยง และมีการใช้ Samsung KNOX ดูแลความปลอดภัยได้ถึงบ้านของคุณ

แม้ว่างานจะไม่ได้จัดจริงแต่การจัดงาน Live ครั้งนี้ถือว่ามาเต็มมากและรายละเอียดครบเครื่องเหมือนเดินทางไปเองก็เรียกว่าคุ้มที่ได้ดู แต่ชิ้นไหนจะมาประเทศไทยบ้างนั้นต้องรอติดตามกันต่อไป

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ CES 2021 : สรุปการเปิดตัว Samsung ในงาน CES 2021 เน้น AI เพื่อให้ชีวิตคุณที่ดีขึ้นกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook