[How To] เลือกคอมพิวเตอร์แบบไหนถึงเหมาะกับการ Work From Home 2021

[How To] เลือกคอมพิวเตอร์แบบไหนถึงเหมาะกับการ Work From Home 2021

[How To] เลือกคอมพิวเตอร์แบบไหนถึงเหมาะกับการ Work From Home 2021
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากผ่านปี 2020 มาไม่นานก็มีเหตุการณ์ COVID ระรอบใหม่เกิดขึ้นอีกครั้ง ทำให้หลายคนต้องทำงานที่บ้านอีกครั้ง ทำให้หลายคนกำลังจะมองคอมพิวเตอร์อีกครั้งได้นำมายกเพื่อเลือก เพียงแต่ว่าคุณจะเลือกคอมพิวเตอร์แบบไหนถึงจะได้เครื่องที่ราคาที่ใช้และสเปกก็น่าใช้ด้วย ทีม Sanook Hitech มีคำแนะนำดังนี้

งานของคุณเป็นงานแบบไหน

เริ่มต้นกับต้องหาก่อนว่าคุณทำงานอะไร ถ้าเป็นงานที่ไม่ได้ต้องใช้ความเร็วของเครื่อง สามารถหาเครื่องที่มีขนาดเล็กพกพาง่ายในอีกทางเลือกได้ แต่ถ้าต้องทำงานกราฟิก การหาเครื่องที่มีประสิทธิภาพ และต่อออกหน้าจอได้มากกว่า 1 หน้าจอ ก็จะเป็นทางเลือกที่ไม่เลวครับ

ขนาดของเครื่องที่อยากจะใช้

ต่อมาคือขนาดของเครื่องก็จะมีผลกับหน้าจอโดยเฉพาะ Notebook เพราะถ้าคุณต้องการหน้าจอใหญ่ระดับ 15 นิ้วเครื่องจะต้องมีขนาดใหญ่เป็นเรื่องธรรมดา แต่ถ้าทำงานทั่วไปเน้นพกขึ้นลงแนะนำว่าเลือกซื้อ Notebook ขนาด 13 – 15 นิ้วเพื่อความสะดวกในการพกพามากกว่าครับ

เน้นพกพา VS เน้นใช้อยู่บ้าน

อีกคำถามที่หลายคนตั้งก็คือการเลือกซื้อว่าจะซื้อระหว่าง Desktop PC หรือ Ultrabook แทน แน่นอนว่าถ้าจิ้มทั้งหมดอาจจะไม่เหมาะ ขอให้คำตอบว่า ถ้าเป็น Ultrabook จะเป็นกลุ่มที่นำเน้นใช้ทำงานทั่วไปและพกไปไหนก็ได้หรือตั้งที่บ้านก็ได้ครับ

Desktop เป็นคนที่เน้นเรื่องสเปกของเครื่องที่ให้ประสิทธิภาพ และพร้อมต่อยอดในอนาคตเพราะคุณสามารถเปลี่ยนสเปกได้ ส่วนถ้าเป็น Gaming Notebook คือต้องการเครื่องแรงที่ต้องพกพาไปได้ราคานั้นอาจจะเบากว่า Ultrabook แต่ก็จะแพงกว่า Notebook ปกติบางรุ่นครับ

งบประมาณที่คุณมี

อีกเรื่องที่ควรจะต้องคิดคืองบประมาณ เพราะสมัยนี้คอมพิวเตอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายมากมายกและราคาเริ่มต้นตั้งแต่ไม่ถึง 1 หมื่น และไปจนถึงคอมพิวเตอร์ที่มีราคาหลายหมื่น อันนี้ก็ต้องดูว่าจากองค์ประกอบที่พูดไปก่อนหน้านี้นั้นคุณจะจบที่ตรงไหนมากกว่า

ยกตัวอย่างเช่นถ้าเลือกคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะประกอบ นอกจากสเปกเครื่องแล้วหน้าจอของเครื่องก็ถือว่าเป็นอีกประเด็นที่นำมาคิดก็จะทำให้งบประมาณของเครื่องอาจจะบานปลายได้ถ้าเลือกมากเกินไป

สุดท้ายแล้วนี่ก็เป็นคำแนะนำเบื้องต้นในการเลือกซื้อคอมพิวเตอร์มาใช้ทำงานตามบ้านในรูปแบบ Work From Home สำหรับครั้งหน้า จะมีเรื่องอะไรมานำเสนอเป็น How To อย่าลืมมาอ่านต่อนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook