เล่น Clubhouse ให้สนุก ต้องลองตัวช่วยเหล่านี้!

เล่น Clubhouse ให้สนุก ต้องลองตัวช่วยเหล่านี้!

เล่น Clubhouse ให้สนุก ต้องลองตัวช่วยเหล่านี้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Clubhouse มาไว้ในมือถือกันแล้ว และอยากสนุกกับการใช้งานกันมากขึ้น Tonkit360 มีตัวช่วยที่จะอำนวยความสะดวกในการใช้งาน รวมถึงเพิ่มสีสันให้โปรไฟล์ของเราน่าสนใจยิ่งขึ้นมาฝากกัน

 

สร้าง Bio Ring (กรอบรูปโปรไฟล์)

คนที่ได้ลองเล่น Clubhouse แล้ว อาจจะสังเกตเห็นว่ารูปโปรไฟล์ของเพื่อนบางคนดูพิเศษกว่าคนอื่น ๆ เพราะมีกรอบที่เขาเรียกกันว่า Bio Ring ล้อมรูปโปรไฟล์อยู่ ซึ่งไม่ได้เป็นออปชั่นเสริมที่มีในแอป ใครอยากจะมีกรอบแบบนี้ ก็ต้องไปดาวน์โหลดแอปฯ เสริมกันใน App Store ซึ่งตอนนี้มีมากมาย ทั้งแบบใช้ฟรีและเสียเงิน

แต่ถ้าไม่อยากเสียเงินเว็บไซต์ Know Techie แนะนำให้ใช้ Clubhouse Profile Picture Ring ที่เป็นเว็บไซต์ที่สามารถอัพโหลดรูปได้ทั้งจากมือถือหรือในคอมพิวเตอร์ โดยสามารถเลือกสีได้ตามใจชอบ รวมถึงเลือกกรอบได้ด้วยว่าต้องการขนาดใด ซึ่งก็มีทั้งขนาดปกติ, บาง หรือหนา จากนั้นก็กด Download เพื่อเซฟรูปไว้เป็นโปรไฟล์ได้เลย

หรือจะเข้าเว็บไซต์ Clubhouse Glow ก็ได้เช่นกัน ซึ่งจะพิเศษขึ้นมาอีกนิด เพราะมีกรอบลวดลายต่าง  ๆ ให้เลือกได้ตามใจชอบด้วย รวมถึงสามารถใส่กรอบวงกลมด้านใน (Inner Circle) ได้ด้วย นอกเหนือจากการเลือกสีของกรอบ  แต่ไม่สามารถเลือกขนาดของกรอบได้

สร้าง Bio สนุก ๆ โดยไม่ต้องคิดเอง

Clubhouse เป็นอีกหนึ่งแอปฯ ที่สามารถใส่ข้อมูลส่วนตัว เพื่อให้คนอื่นได้รู้จักเรามากขึ้น ผ่านข้อความที่ใส่ไว้ใน Bio ไม่ต่างจากโซเชียลมีเดียแพลทฟอร์มอื่น ๆ แต่บางคนก็อาจจะขี้เกียจพิมพ์ในมือถือ หรือไม่ได้อยากใส่ข้อมูลจริง ๆ ในโลกออนไลน์

Bio Generator จะช่วยให้เราไม่ต้องเสียเวลาคิดว่าจะพิมพ์อะไรใน Bio ดี เพราะช่วยคิดข้อความมาให้เสร็จสรรพ แค่กดปุ่ม Generate ก็จะได้ข้อความสนุก ๆ ที่อาจจะทำให้คนอื่นอยากตามมากด Follow ก็เป็นได้!

ค้นหาห้อง Clubhouse

หากใครต้องการหาห้องที่พูดคุยกันในหัวข้อต่าง YoYo จะช่วยให้เราหาห้องที่อยากจะเข้าไปฟังได้ง่ายขึ้น โดยในเว็บไซต์จะมีตารางเวลาของห้องต่าง ๆ โชว์ให้เห็นในหน้าแรก ซึ่งสามารถกดเข้าไปดูรายละเอียดหัวข้อที่สนใจ และดูว่าใครเป็น Moderator ของห้องนั้นได้

นอกจากนี้ ก็ยังสามารถเพิ่มเข้าไปใน Google Calendar เพื่อให้แจ้งเตือนได้ด้วย แต่ข้อจำกัดคือเว็บไซต์ดังกล่าวจะมีแต่ห้องสนทนาที่เป็นภาษาอังกฤษเพียงอย่างเดียว ซึ่งถ้าใครภาษาดี หรืออยากฝึกภาษาก็น่าสนใจไม่น้อยเช่นกัน

แต่ถ้าต้องการค้นหาเฉพาะเรื่องที่เราสนใจ Rooms of Clubhouse คือเว็บไซต์ที่จะช่วยให้เราสามารถใส่คำค้นได้เจาะจงมากขึ้น ทั้งหัวข้อ และรายละเอียดในการพูดคุย รวมถึงเลือกภาษาได้ด้วยว่าอยากจะหาห้องที่คุยกันด้วยภาษาอะไร

นอกจากนี้ ก็ยังสามารถใส่ในปฏิทินเพื่อให้แจ้งเตือนได้เช่นเดียวกัน  หรือถ้าห้องนั้น ๆ กำลังพูดคุยกันอยู่ และเราเปิดเว็บไซต์นี้ในมือถือพอดี ก็สามารถเข้าไปฟังได้เลยทันที แต่ตอนนี้ยังจำกัดเฉพาะภาษาที่ใช้กันเป็นสากลเท่านั้น อาทิ อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี การค้นหาห้องที่เป็นของคนไทยจึงยังไม่สามารถทำได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook