รีวิว “Garmin Lily” สมาร์ทวอทช์สุขภาพ เรียบหรูดูดี ใส่ได้ทุกโอกาส

รีวิว “Garmin Lily” สมาร์ทวอทช์สุขภาพ เรียบหรูดูดี ใส่ได้ทุกโอกาส

รีวิว “Garmin Lily” สมาร์ทวอทช์สุขภาพ เรียบหรูดูดี ใส่ได้ทุกโอกาส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุดเราก็ได้ของใหม่อย่าง Garmin Lily สมาร์ทวอทช์สำหรับผู้หญิงไซส์เล็กสุดที่เคยมีของการ์มินมาถืออยู่ในมือและแน่นอนว่าพวกเราทีมงาน Sanook! Hitech ก็ไม่พลาดที่จะทำการแกะกล่อง Garmin Lily และรีวิวให้แฟนๆ ได้อ่านกัน

28

เปิดกล่อง Garmin Lily เรียบง่าย แต่หรูหรา

อย่างที่เราได้เกริ่นไปบ้างแล้วว่า Garmin Lily เหมาะสำหรับผู้หญิงยุคใหม่ที่มองหาสมาร์ทวอทช์แฟชั่นสุดล้ำที่ไม่ซ้ำใคร หรือเป็นของขวัญวันวาเลนไทน์สุดพิเศษเพื่อสาวๆ ผู้รักสุขภาพ หรือคนที่กำลังจะเตรียมตัวเป็นคุณแม่มือใหม่

 29

โดยในสมาร์ทวอทช์รุ่นนี้การ์มินได้เน้นสร้างสรรค์คุณสมบัติที่ออกแบบมาเพื่อผู้หญิงโดยเฉพาะ ทั้งฟีเจอร์การติดตามรอบประจำเดือน และเป็นสมาร์ทวอทช์แบรนด์แรกที่มาพร้อมแอปฯ ติดตามการตั้งครรภ์ของการ์มินเอง ซึ่งเป็นหนึ่งในฟีเจอร์ของ Garmin Connect

Lily เป็นสมาร์ทวอทช์ที่มีความสามารถมากกว่าเป็นแค่เครื่องประดับ มาพร้อมคุณสมบัติชั้นนำของวงการจากการ์มินด้านสุขภาพและการออกกำลังกาย เพื่อส่งเสริมสุขภาพดีในทุกๆ ด้าน

อุปกรณ์ที่ให้มาในกล่องของ Lily

  • ตัวเครื่อง Lily
  • คู่มือการใช้งานเบื้องต้น
  • ใบรับประกัน
  • สายชาร์จไฟสำหรับชาร์จนาฬิกา

รูปร่างและการดีไซน์ตัวเครื่องภายนอกของ Lily ที่มาพร้อมกับดีไซน์เรียบง่ายแต่เปี่ยมสไตล์เพื่อผู้หญิงยุคใหม่

โดยในรอบนี้นั้นเราได้ Garmin Lily รุ่นคลาสสิกสี Dark Bronze Bezel with Paloma Case มารีวิวกัน บอกเลยสุดหรูหราและแน่นอนว่ามันถูกออกแบบมาให้เราสามารถใส่ได้ทุกวันไม่ว่าจะสวมใส่เสื้อผ้าแบบไหน? ก็ตาม

26

Garmin Lily มาพร้อมรูปทรงสุดชิคในขนาดกะทัดรัด ด้วยตัวเรือนขนาด 34 มม. พร้อมสลักเชื่อมสายนาฬิกาแบบ T-bar เลนส์หน้าปัดพร้อมลวดลายละเอียด และตัวเลือกหลากหลายสีสัน สำหรับรุ่นนี้มาพร้อมกับระบบทัชสกรีนทำให้สะดวกต่อการเข้าถึงการใช้งานและการแสดงผลได้รวดเร็ว 

15

ด้านของจอแสดงผลแบบสัมผัส liquid crystal monochromatic ที่สว่างสดใส และสามารถดับได้เองเมื่อไม่ใช้งาน Watchface สามารถตั้งค่าหน้าจอแบบที่ชอบได้เพิ่มเติมได้มากถึง  6 แบบ ทำให้ Lily เป็นสมาร์ทวอทช์ขนาดเล็กที่สุดที่เคยมีมาของการ์มิน

43

ทั้งนี้ Lily แบ่งออกเป็น 2 รุ่นด้วยกันคือ Lily (รุ่นคลาสสิก) โดดเด่นด้วยสายหนังอิตาลี กรอบทำจากสแตนเลสสตีล มีให้เลือกใน 3 สีที่งดงามเหนือกาลเวลา

โดยแต่ละสีบรรจงสร้างสรรค์ด้วยองค์ประกอบเฉดสีที่ตัดกันอย่างนุ่มนวลระหว่างสายนาฬิกาและตัวเรือน และลวดลายบนเลนส์หน้าปัดของรุ่นคลาสสิกยังได้แรงบันดาลใจจากแฟชั่นระดับไฮเอนด์ ที่ออกแบบมาเพื่อให้สวมใส่ได้ในทุกๆ วัน

และ Lily (รุ่นสปอร์ต) ที่มาพร้อมกับสายซิลิโคน กรอบทำจากอะลูมิเนียม มีให้เลือก 3 สีสดใสที่ได้แรงบันดาลใจจากการเล่นกีฬา รุ่นสปอร์ตมาพร้อมเลนส์ลวดลายธรรมชาติเพื่อสื่อถึงสุขภาพที่ดี

12

13

11

17

ส่วนของสายนาฬิกาขนาด 14 มม. ที่เพรียวบาง ทำให้มันเหมาะสำหรับสาวๆ เป็นที่สุดบอกเลย ช่วยเพิ่มความงามในแบบของผู้หญิง สมาร์ทวอทช์ Lily ยังโดดเด่นด้วยลวดลายเมทัลลิคไม่ซ้ำแบบบนเลนส์หน้าปัด โดยสายนาฬิกาแบ่งออกเป็น 2 แบบคือ

  • สายนาฬิกาข้อมือหนัง: ด้วยดีไซน์ที่เป็นอมตะจากหนังลูกวัวอิตาลีนุ่มนวลและสง่างาม
  • สายนาฬิกาข้อมือซิลิโคน: สไตล์สวยเก๋บวกความสบายที่น่าพึงพอใจ

24

25

20

21

9

สำหรับรุ่นที่เราได้มารีวิวเป็นสายนาฬิกาข้อมือหนังทำให้ทนทานต่อเหงื่อและละอองน้ำเป็นอย่างดี (ใครกลัวว่าหนังไม่ถูกกับน้ำลืมมันไปได้เลยใน Garmin Lily เพราะเขาคิดแทนคุณมาอย่างดีแล้ว) อีกทั้งเรายังสามารถทำความสะอาดสายได้ง่ายด้วยน้ำ

ทดลองสวมดู บอกเลยมันลงตัวกับข้อมือสาวๆ เป็นที่สุด

32
33

31

44

45

ในส่วนของใต้ตัวเรือน Garmin Lily จะมาพร้อม Garmin Elevate™ เซ็นเซอร์ติดตามอัตราการเต้นของหัวใจ ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานทราบระดับชีพจรได้ตลอด ทั้งเวลาสวมใส่ปกติ หรือ ใส่ออกกำลังกายก็ตาม และช่องสำหรับชาร์จไฟด้วยสาย Charging/Data  ที่แถมมาในกล่อง

19

แม้จะทำมาให้หรูหราแค่ไหนก็ตามเจ้า ก็ยังคงเป็นนาฬิกาที่สามารถกันน้ำได้ และมันก็เหมาะสำหรับการว่ายน้ำ อาบน้ำ และสปาโดยที่คุณไม่ต้องกังวลเรื่องของวัสดุที่นำมาประกอบ

1

ตัวสมาร์ทวอทช์สามารถสั่งงานได้ทั้งบนหน้าปัดและผ่านแอปพลิเคชั่นครับ โดยหากเราสั่งงานผ่านหน้าปัดก็สามารถทำได้ด้วยการใช้นิ้วสัมผัสและปัดได้ทั้งบนลงล่าง และซ้ายไปขวา สำหรับการปัดจากบนลงล่างจะเป็นการแสดงหน้าต่างนี้เป็นเหมือนกันเข้าสู่การเข้า Settingsต่างๆ ของสมาร์ทวอทช์

3-2

ลูกเล่นบนตัว Lily สามารถใช้งานด้วยกันสัมผัสครับ หน้าจอของ Lily สามารถค้นหาฟังก์ชั่นที่ต้องการใช้งานด้วยการปัด จะปัดจากขวาไปซ้าย หรือ ซ้ายไปขวา ก็สามารถทำงานได้เหมือนกัน ภาพด้านล่างเป็นตัวอย่างของฟังก์ชั่นต่างๆ ที่สามารถเรียกใช้งานผ่านหน้าปัดสมาร์ทวอทช์ได้เลย

pagea

นอกจากนี้นั้นหากเรามองดีๆ บนหน้าจอของ Garmin Lily จะเห็นว่ามีอักษรเป็น "o" เล็กๆ อยู่ครับ สำหรับ "o" ทำหน้าที่เสมือนกันปุ่ม HOME เราสามารถแต่และเรียกใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ ได้จากตรงนี้ได้เช่นกัน

22

  • เครื่องตรวจวัดพลังงานแบตเตอรี่ BODY BATTERY ติดตามระดับพลังงานของร่างกายคุณตลอดทั้งวันเพื่อหาช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับกิจกรรมและการพักผ่อน
  • วัดอัตราการเต้นหัวใจจากข้อมือ นาฬิกาจะสุ่มตัวอย่างอัตราการเต้นของหัวใจของคุณอย่างต่อเนื่อง 3 และจะแจ้งเตือนหากค่าสูงหรือต่ำเกินไปในขณะที่คุณพักผ่อน
  • การติดตามระดับความเครียด บอกได้ว่าคุณมีวันที่สงบ สมดุล หรือเครียด สามารถแจ้งเตือนให้คุณผ่อนคลายและทำกิจกรรมการหายใจสั้น ๆ ได้เมื่อคุณรู้สึกเครียด
  • การติดตามสุขภาพของผู้หญิง ใช้แอปฯ Garmin Connect ติดตามรอบประจำเดือนหรือการตั้งครรภ์ของคุณ บันทึกอาการต่าง ๆ ได้ความรู้เกี่ยวกับการออกกำลังกายและโภชนาการ และอื่น ๆ อีกมากมาย แค่เพียงดูและบันทึกรายละเอียดบนนาฬิกาข้อมือของคุณ
  • การติดตามภาวะขาดน้ำ บันทึกจำนวนน้ำที่ดื่มในแต่ละวันบนนาฬิกา และยังสามารถตั้งการแจ้งเตือนการดื่มน้ำ สร้างเป้าหมายและดูประวัติย้อนหลังและความคืบหน้าของคุณในแอปฯ Garmin Connect

pagebb

  • การติดตามการหายใจ ติดตามการหายใจตลอดทั้งวันว่าคุณหายใจอย่างไร ระหว่างหลับและระหว่างการฝึกหายใจ และโยคะ
  • เซ็นเซอร์ PULSE OX เซ็นเซอร์ Pulse Ox4 จะวัดความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือดของคุณระหว่างวันหรือขณะหลับ เพื่อดูว่าร่างกายของคุณดูดซึมออกซิเจนได้ดีแค่ไหน
  • การหายใจทำสมาธิ เมื่อคุณต้องการผ่อนคลายหรือทำสมาธิ คุณสามารถเริ่มกิจกรรมการหายใจได้ นาฬิกานี้จะติดตามความเครียดและการหายใจของคุณเพื่อช่วยคุณเข้าใจวิธีการหายใจของตัวเองให้ได้ดีขึ้น
  • การติดตามการนอน ได้ภาพรวมว่าคุณนอนหลับอย่างไร โดยแบ่งเป็นช่วงหลับตื้น หลับลึก และ REM รวมถึงค่าออกซิเจนในเลือด (Pulse Ox) และข้อมูลการหายใจ

ทดสอบเล่นฟังก์ชันหลักๆ ของ Garmin Lily ที่สามารถติดตามทุกความเคลื่อนไหว ไม่พลาดทุกกิจกรรมผ่าน แอป Garmin Connect

47

อย่างที่เราทราบกันดีแล้วครับว่านาฬิกาสมาร์ทวอทช์ของการ์มินจะสามารถดูรายละเอียดของกิจกรรมต่างๆ ที่เราได้ทำในแต่ละวันผ่านตัวเครื่องของมันเองได้ละเอียดแล้ว แต่มันยังสามารถทำงานร่วมกับแอปฯ ที่มีชื่อว่า Garmin Connect สามารถโหลดได้ทั้ง Android ผ่าน Google Play Store และ iOS ผ่าน App Store ทำให้เราสามารถดูรายละเอียดเชิงลึกของข้อมูลรวมถึงการจัดเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ ในอนาคตได้ดียิ่งขึ้น

page1

page2

page3

จริงๆ แล้วขั้นตอนการเชื่อมต่อระหว่างตัว Garmin LILY และแอปฯ Garmin Connect สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอนเอง และในแต่ละขั้นตอนก็มีการบอกวิธีการเชื่อมต่อไว้อย่างชัดเจน..

แอปพลิเคชันเสริมเพื่อการออกกำลังกายในทุกด้าน โดยเราจะต้องกำหนดจากนาฬิกาเมื่อเครื่องบันทึกเสร็จจะเชื่อมต่อกับมือถืและคำนวณเพื่อแปลงเป็นค่าเฉลี่ย (AVG) ในการออกกำลังกายของเรา

pageccc

page1_1

เริ่มกันด้วยความสามารถในการให้ข้อมูลด้านสุขภาพโดยตรวจวัดการหายใจ ความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด (Pulse Ox)1 ความเครียด ปริมาณน้ำในร่างกาย และฟีเจอร์ขั้นสูงเพื่อวัดการนอนหลับและอัตราการเต้นของหัวใจ โดยตรวจวัดได้ตลอด 24 ชั่วโมง (พร้อมการแจ้งเตือนที่กำหนดค่าได้เองเมื่อพบการอ่านค่าสูงหรือต่ำ)

การวัดพลังงาน Body Battery แสดงระดับพลังงานปัจจุบันของร่างกายคุณ เพื่อช่วยจัดตารางเวลาออกกำลังกาย พักผ่อน และนอนหลับ ว่าวันนี้คุณจะมีพลังงานเท่าไหร่ในการใช้งาน

pageb

คุณสมบัติด้านสุขภาพของผู้หญิง ทั้งการติดตามรอบประจำเดือน และฟีเจอร์ติดตามการตั้งครรภ์ใหม่ล่าสุด ให้ผู้หญิงที่กำลังเตรียมพร้อมเป็นแม่ได้เห็นภาพรวมของการตั้งครรภ์ควบคู่ไปกับข้อมูลด้านสุขภาพและกิจกรรมอื่นๆ

page2_1

โดยสามารถใช้แอปฯ Garmin Connect และสมาร์ทวอทช์ของการ์มินที่รองรับเพื่อบันทึกอาการระหว่างตั้งครรภ์ บันทึกการเคลื่อนไหวของทารก ระดับน้ำตาลในเลือด และตั้งค่าหรือปรับแต่งการแจ้งเตือนเพื่อรับเคล็ดลับในการออกกำลังกาย โภชนาการ และด้านอื่นๆ คุณแม่ที่มีไลฟ์สไตล์แอ็กทีฟยังสามารถปรับแต่งการแจ้งเตือนอัตราการเต้นของหัวใจ และหยุดสถานะการฝึกซ้อมไว้ชั่วคราวได้ในระหว่างตั้งครรภ์

กิจกรรมการหายใจ (Breathwork) เพื่อแนะนำระหว่างการหายใจเข้าออกอย่างผ่อนคลาย ฝึกควบคุมลมหายใจเพื่อสร้างสมาธิและผ่อนคลายความเครียด

  • แสดงผลรูปแบบของ กีฬาสำหรับการฝึกโยคะ พิลาทิส คาร์ดิโอ ลู่วิ่ง และกีฬาอื่นๆ โดยสมาร์ทวอทช์ Lily ยังสามารถเชื่อมต่อกับ GPS ของสมาร์ทโฟนที่รองรับ เพื่อใช้ติดตามการเดิน วิ่ง และการขี่จักรยานกลางแจ้งได้อย่างแม่นยำ
  • ติดตามกิจกรรมตลอดทั้งวัน ทั้งการนับก้าว การเผาผลาญแคลอรี่ จำนวนนาทีที่ออกกำลังกาย และอื่นๆ

ฟีเจอร์สุดสมาร์ท เคียงข้างคุณทุกที่ตลอดวันที่มาพร้อมกับแบตเตอรี่นานสูงสุดถึง 5 วัน และยังสามารถชาร์จไฟได้ผ่าน USB สะดวกและรวดเร็ว แต่ที่ชาร์จจะเป็นแบบหนีบตัวเครื่องที่มองว่า อาจจะทำให้เป็นรอยได้ง่ายถ้าเลือกเสียบผิดที่และ การเสียบชาร์จจะต้องทำแค่ด้านซ้ายของเครื่องเท่านั้น คุณสามารถชาร์จไฟกับ Power Bank ได้

46

สมาร์ทวอทช์ Lily มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่นานสูงสุดถึง 5 วัน เพื่อการเชื่อมต่ออย่างง่ายดายตลอดเวลา พร้อมฟีเจอร์สุดสมาร์ท ได้แก่

การแจ้งเตือนอัจฉริยะ: เตือนเมื่อมีสายเรียกเข้า ข้อความ หรืออัปเดตบนโซเชียลมีเดีย เมื่อใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนที่รองรับ และผู้ใช้แอนดรอยด์ยังสามารถตอบกลับข้อความได้ทันที

2

มุมมองปฏิทิน: ดูการนัดหมายประจำวันได้ทันทีบนข้อมือ ผ่านวิดเจ็ตปฏิทินแสนสะดวก เมื่อใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนที่รองรับ

ความปลอดภัยและการติดตาม: ฟีเจอร์ Assistance สามารถส่งตำแหน่งปัจจุบันที่อัปเดตไปยังผู้ติดต่อฉุกเฉินได้ทันที3 และฟีเจอร์ LiveTrack ช่วยให้เพื่อนและครอบครัวติดตามกิจกรรมของผู้ใช้ได้แบบเรียลไทม์ เพิ่มความอุ่นใจเมื่อทำกิจกรรมกลางแจ้ง

นอกจากนี้มันยังสามารถซิงค์กับ Garmin Connect ข้อมูลสุขภาพและการออกกำลังกายทั้งหมดอยู่ในที่เดียวกัน บนแอป Garmin Connect และสามารถเชื่อมต่อกับผู้ใช้อื่นๆ เพื่อแข่งขันหรือแบ่งปันกิจกรรม

3

เล่าให้ฟังหลังได้ทดลองใช้งาน Lily

เรื่องแรกที่คงต้องขอชมคือเรื่องของดีไซน์ ที่รอบนี้สามารถทำ  Garmin Lily ออกมาได้โดดเด่นและประทับใจสุดๆ  เวลาใช้งานให้ความรู้ถึงความเป็นทางการขณะสวมใส่ทำงาน หรือแฟชั่นที่เรียบง่ายแต่แฝงความเป็นเอกลักษณ์ไม่ว่าคุณจะใส่มันกับเสื้อผ้าที่เป็นทางการหรือชุดลำลองก็เข้ากันได้ดี

10

นอกจากนี้ด้วยคุณภาพของแบตเตอรี่เรียกว่าเด็ดในการชาร์จแต่ละครั้งสามารถใช้งานได้นานถึง 5 วันทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องของแบตฯ ว่าจะเป็นปัญหาให้รำคาญแน่นอน แม้ว่าจะทำการซิงค์ข้อมูลต่างๆ กับสมาร์ทโฟนก็ตามส่วนตัวเรื่องนี้เราเรื่องนี้ค่อนข้างสำคัญนะ

สำหรับเรา Lily ถือเป็นอีกซีรีส์ที่นิยมในหมู่สาว ๆ เป็นพิเศษ ด้วยดีไซน์ รูปทรง สีสัน ขนาด และฟังก์ชันพื้นฐานสำหรับนาฬิกาอัจฉริยะสายสุขภาพที่มีมาให้นั้น เรียกได้ว่าสวยครบจบในเรือนเดียวจริงๆ

14

เพราะเอาจริงๆ เราว่าหากต้องเสียเงินซื้อสมาร์ทวอทช์ดีๆ ไว้ใช้งานสักรุ่น เราว่ามันควรรองรับการใช้ชีวิตประจำวันสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยได้ออกกำลังกายนั้น ก็สามารถซื้อมาสวมใส่ได้ เพราะ Venu ยังคงความเป็นนาฬิกาอัจฉริยะ สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อรับการแจ้งเตือนต่าง ๆ ได้เช่นเดิม ไม่ว่าจะเป็น Email, Line หรือ Facebook การโทรเข้าโทรออก ฟังเพลง เป็นต้น และที่สำคัญคือมีระบบภาษาไทย

Garmin Lily นับเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่มีความคุ้มค่า ด้วยชื่อของ Garmin  ย่อมการันตีได้ว่ามันมาพร้อมกับจุดเด่นของนาฬิกา Gamin ที่มาครบอย่างแน่นอนและยิ่งมาพร้อมกับการดีไซน์ที่ดูโดดเด่นเหมาะสำหรับสาวๆ ด้วยแล้วหากสาวคนไหนได้ทดลองสวมใส่หรือได้ทดลองเล่น Garmin Lily ย่อมหลงรักสมาร์ทวอทช์รุ่นนี้ได้ไม่ยาก...

สำหรับใครที่กำลังมองหานาฬิกาที่เป็นมากกว่านาฬิกาทั่วๆไป อยากแนะนำให้ลองใช้งานรุ่นนี้

แต่น่าเสียดายที่รุ่นนี้ไม่มี ไม่มี GPS ต้องอิง GPS จากสมาร์ทโฟนที่ทำการเชื่อมต่อเท่านั้น

27

สมาร์ทวอทช์ Lily พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของในราคา 8,490 บาท (รุ่นคลาสสิก) และ ราคา 6,790 บาท (รุ่นสปอร์ต) ผ่านตัวแทนจำหน่ายของการ์มินทุกสาขา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook