รีวิว JBL Clip 4 ลำโพงพกพาที่แขวนได้ทุกที่และให้เสียงดีเกินตัว

รีวิว JBL Clip 4 ลำโพงพกพาที่แขวนได้ทุกที่และให้เสียงดีเกินตัว

รีวิว JBL Clip 4 ลำโพงพกพาที่แขวนได้ทุกที่และให้เสียงดีเกินตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 กลับมาพบกับรีวิว Gadget จากทีม Sanook Hitech กันอีกครั้งหนึ่ง ในรอบนี้สำหรับคนที่รอดูรีวิวลำโพงรุ่นล่าสุดของ JBL อย่าง JBL Clip 4 ถือว่าเป็นรุ่นที่ 4 แล้วสำหรับลำโพงเอาใจสายพก แต่มันมีการเปลี่ยนแปลงมากันครับ

แกะกล่องของ JBL Clip 4

ภายในกล่องก็จะมีอุปกรณ์ที่เรียบง่ายได้แก่

  • ตัวลำโพง JBL Clip4
  • สายชาร์จไฟ USB-C
  • คู่มือาการใช้งาน

รูปลักษณ์ดีไซน์ของ JBL Clip 4

เริ่มต้นจากด้านหน้าของลำโพงจะมีโลโก้ JBL แปะด้านหน้าพร้อมกับปุ่มกด ลบ, สั่งเล่นเพลง / หยุดเพลงชั่วคราว และ เพิ่มเสียง โดยหน้าจะเป็นผ้ากันน้ำด้วย

batch_p1340343

รอบตัวเครื่องจะมีปุ่มอีกฝั่งคือ ด้านซ้ายจะมีปุ่ม Power สำหรับเปิด / ปิด ตัวเครื่อง อีกปุ่มเป็นรูป Bluetooth ไว้สำหรับเข้าโหมด Pairing

batch_p1340347

batch_p1340348

 

ทำให้อีกฝั่งจะมีแค่โลโก้ Clip4 แต่มีจุดที่แตกต่างเพราะจะสีอ่อนกว่าส่วนอื่นยและถัดขึ้นไปจะเป็นหูสำหรับเกี่ยวกับกระเป๋าหรือ จุดที่ต้องการนั่นเอง

batch_p1340350

ส่วนล่างจะมี USB-C ไว่สำหรับชาร์จไฟ และด้านบนเป็นหูไว้สำหรับเกี่ยวอุปกรณ์

batch_p1040321

ด้านใต้จะมีแผ่นยางไว้สำหรับวางกันลื่น แต่ว่า ถ้าเอาส่วนนี้หงายขึ้น เสียลำโพงจะไม่ออก

batch_p1340341

ภาพรวมถือว่าเป็นลำโพงที่น้ำหนักเบา สะดวกพกพาอย่างมากและมีให้เลือกมากมายถึง 7 สี อลังการไปเลยครับ

 batch_p1040309

ทดลองฟังลำโพง JBL Clip 4

เริ่มจากการเชื่อมต่อถ้าเป็นครั้งแรกนั้นไม่ต้องกดปุ่มรูป Bluetooth สามารถเปิด Bluetooth ของมือถือหรือ Tablet แล้วเชื่อมต่อได้ทันที แต่ถ้าอุปกรณ์อื่นจะต่อหลังจากนี้ให้กดปุ่ม Bluetooth ค้างจนกว่าไฟด้านบนจะกระพริบเป็นสีขาวเท่านั้นเองครับ

คุณภาพของเสียงที่ออกมาจาก Driver ขนาด 5 วัตต์และมี transducer ขนาด 1.5 นิ้วพร้อม bass radiator ถือว่าให้ความใสอย่างมากและมีความกลมกล่อมอย่างมาก ถ้าเป็นเพลงที่เน้นเรื่องของดนตรีอาจจะไม่ได้คมมาก แต่ถ้าเล่นเพลงแนวสนุกสนานมันตอบจสองได้ดีเลยเพราะตัวลำโพงมีกำลังขับที่ดี แต่ว่าเสียงนักร้องนั้นจะค่อยจะอยู่ระดับเดียวกัน เพราะมันคือลำโพงสายพกพามากกว่า ทั้งนี้ลำโพงตัวนี้ไม่มี Software ปรับเหมือนกับรุ่นบนๆ เขานะ

batch_p1340277

นอกจากนี้ตัวลำโพงออกแบบให้กันน้ำกันน้ำได้ระดับ IPX7 เท่ากันกันน้ำสาดได้ เอาไปฟังเพลงริมหาดยังไงก็ไม่ต้องเป็หน่วง หรือจะฟังเพลงในห้องแล้วทำน้ำหกเช่นเดียวกัน

ส่วนแบตเตอรี่สามารถใช้งานได้นานถึง 10 ชั่วโมง อันนี้ต้องขอบคุณ Bluetooth เวอร์ชั่น 5.1 ที่กินพลังงานลดลงจากรุ่นเดิม และยังสามารถชาร์จไฟผ่าน USB-C และสามารถชาร์จไฟไปฟังเพลงไปได้ด้วยครับ

สรุปหลังจากทีม Sanook Hitech ทดลองใช้งาน JBL Clip 4 มาสักระยะเวลาหนึ่ง

batch_p1340340

หากคุณต้องการความบันเทิงพกพาไปทุกที่ โดยเฉพาะเรื่องราวของเสียงเพลง JBL Clip 4 ยังคงเหมาะกับคำว่า Speaker To Go ที่สามารถให้ความสะดวกสบายในเรื่องการพกพา เพราะมีที่เกี่ยวและขนาดลำโพงที่อัปเกรดเมื่อเทียบกับ JBL Go 3 ชัดเจน

และแน่นอนว่าลำโพงรุ่นนี้มีราคาอยู่ที่ 2,490 บาท เมื่อเทียบกับ JBL Go 3 ถือว่าแพงกว่ามาก แต่คุณภาพเสียงนั้นดีกว่า และสามารถใช้งานได้ยาวนาน 10 ชั่วโมง ถ้าต้องการพที่ติดกระเป๋าแบบแขวนได้ นี่คือทางเลือกที่ใช่เลยครับ

จุดเด่น

  • ขนาดเหมาะกับการพกพา
  • เสียงดูแน่นกว่า JBL Go3 ที่รีวิวไปก่อนหน้านี้
  • สีสันให้เลือกเยอะมาก
  • Bluetooth เวอร์ชั่น 1 ให้คุณภาพดี
  • ชาร์จไฟด้วย USB-C

ข้อสังเกต

  • ไม่สามารถต่อเชื่อมต่อกับสาย AUX ได้อีกต่อไป
  • เสียงจะออกมาด้านเดียวถ้าวางคว่ำเสียงจะไม่ออก
  • ไม่รองรับการใช้โทรศัพท์เพราะไม่มีไมโครโฟน
  • เชื่อมต่อได้ทีละเครื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook