ส่องโปรโมชั่นและความแรงของอินเทอร์เน็ต Fiber ค่ายไหนถูกสุดและคุ้มค่าสุดในช่วงวันหยุดนี้

ส่องโปรโมชั่นและความแรงของอินเทอร์เน็ต Fiber ค่ายไหนถูกสุดและคุ้มค่าสุดในช่วงวันหยุดนี้

ส่องโปรโมชั่นและความแรงของอินเทอร์เน็ต Fiber ค่ายไหนถูกสุดและคุ้มค่าสุดในช่วงวันหยุดนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงสถานการณ์ที่หลายคนอาจจะต้องทำงานที่บ้านบางคนมองเห็นว่า เน็ตมือถือก็เพียงพอแล้วแต่อันที่จริงนั้น เมื่อเทียบเน็ตแบบสายก็จะให้ความเสถียรมากกว่า ซึ่งตอนนี้ก็มีคำถามหลายข้อเกิดขึ้นในการเลือกเน็ตและโปรโมชั่น

istock-1164043690

วันนี้ทีม Sanook Hitech จะพาคุณไปส่องโปรโมชั่นอินเทอร์เน็ตบ้าน พร้อมวิธีเลือกว่าแบบไหนจะคุ้มมากที่สุด

ก่อนอื่นเรามารู้จักกับเทคโนโลยีเน็ตบ้านว่ามีกี่แบบดีกว่าและทุกวันนี้ก็มีทั้งหมด 2 แบบคือ ADSL และ Fibre Optic

ADSL หรือ Asymmetric Digital Subscriber Line เป็นเทคโนโลยีที่ผู้ใช้เน็ตบ้านคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี โดยสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และเครือข่ายระยะไกลได้ด้วยการใช้คู่สายโทรศัพท์  ที่ใช้กันมานาน จุดเด่นคือ สามารถใช้เน็ตบ้าน กับ สายโทรศัพท์ได้ทันที แต่มีความเร็ว ในการรับส่งช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับระยะทางและคุณภาพของคู่สาย

 

และ Fibre Optic หรือ FTTx เป็นอีกเทคโนโลยีที่นำโครงข่ายใยแก้วนำแสงมาใช้งานจุดเด่นคือการรบกวนน้อย สามารถส่งข้อมูลระยะไกล และความเร็วสูงกว่า จนตอนนี้สามารถทำได้ความเร็วดับ Gbps (Gigabit Per Second) นั่นเอง และแทนกับเครือข่าย ADSL ได้สำเร็จ และผู้ให้บริการมากมายเช่น True Online, AIS Fibre และ NT Max Fiber ที่เป็นการรวมระหว่าง ToT และ CAT Telecom นั่นเอง ทีนี้แต่ละค่ายจะมีรูปแบบอย่างไรมารับชมกัน

True Online

 

เริ่มต้นที่ True Online มีให้เลือกหลากหลายโปรโมชั่นหลากหลายตั้งแต่ความเร็ว 200/200 Mbps ไปจนถึง 1,000 / 200 Mbps โดยมีให้เลือกหลายทั้งกล่อง True ID ที่สามารถรับชม True Vision, Premier League และให้เน็ตบ้าน ในราคาเริ่มต้น 599 บาท หรือจะให้เน็ตบ้านอย่างเดียวก็ได้

3BB

 fibre1

สำหรับ 3BB ก็จะมี Package ที่เน้นความเร็วในการ Download ที่ 1Gbps แต่ความเร็ว Upload จะแตกต่างกัน โดยเริ่มต้นที่ 1,000 / 100 Mbps ที่ 590 บาท ได้ใช้บริการเน็ตนอกบ้านฟรีรวมถึง Cloud และ 3BB Member เป็นต้น แต่ถ้าแพงกว่านั้นก็จะมีการรวมกับบริการความบันเทิงทั้ง HBO และ MONO Max

AIS Fibre

 

สำหรับ AIS Fibre ยังคงเน้นความเร็วเริ่มต้น 200/200 Mbps ในราคา 399 บาท และจะมีโปรโมชั่นพร้อมกับอินเทอร์เน็ตบ้าน, AIS Playbox, เน็ตมือถือ เป็นต้น

NT Max Fiber

 

หลังจากมีการรวมกันระหว่าง TOT และ CAT ทำให้สามารถคุณมีทางเลือกในการในความเร็วระหว่าง 500 / 500 Mbps และ 1,000 / 500 Mbps และให้บริการกับเครือข่ายมือถือ และ ดูหนังฟรีด้วยกันครับ โดยราคาเริ่มต้น 490 บาท ใครสนใจรีบกดสมัครนะครับ

เห็นได้ชัดว่าโปรโมชั่นของเน็ตบ้านแต่ละเครือข่ายก็มีโปรโมชั่นที่เรียกได้ว่าน่าสนใจไม่น้อย สำหรับคนที่สนใจก็สามารถกดสมัครจากเว็บไซต์ด้านล่างได้เลยครับ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ส่องโปรโมชั่นและความแรงของอินเทอร์เน็ต Fiber ค่ายไหนถูกสุดและคุ้มค่าสุดในช่วงวันหยุดนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook