Dogecoin วิ่งออกจากสวนพุ่งทะยานสู่ดวงจันทร์!

Dogecoin วิ่งออกจากสวนพุ่งทะยานสู่ดวงจันทร์!

Dogecoin วิ่งออกจากสวนพุ่งทะยานสู่ดวงจันทร์!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Dogecoin หนึ่งในสกุลเงินดิจิตอลที่เหมือนจะสร้างมาเพื่อเป็นมีม ขำขัน แต่ล่าสุดราคากลับพุ่งสูงทะลุไปถึงดวงจันทร์ โดยล่าสุดได้แซงหน้า Uniswap และ Litecoin รวมถึง Cardano และ Polkadot จนขึ้นมาเป็นอันดับ 6 แล้ว

เหรียญ Dogecoin เป็นสกุลเงินดิจิตอลที่สร้างมาจากแนวคิดที่ต้องการให้มีความ “รวดเร็ว เป็นมิตร สนุก และปราศจากค่าธรรมเนียมธนาคาร” เริ่มต้นในวันที่ 6 ธันวาคม 2013 มีเทคโนโลยีพื้นฐานที่ใช้ระบบ Proof-of-work

ในวันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมาอีลอน มัสก์ (Elon Musk) เจ้าพ่อสายปั่นได้ทวีต “หมาเห่าดวงจันทร์” พร้อมทั้งใส่รูปประกอบ ซึ่งหลายคนมองว่า เป็นการพูดถึงราคาของเหรียญ Dogecoin ที่กำลังพุ่งทะยานอย่างรวดเร็ว

อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap พบว่า ในตอนนี้เหรียญ Dogecoin มีราคาอยู่ที่ 0.3157 เหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นจาก 7 วันที่ก่อนถึง 373.97% โดยมีราคาสูงที่สุดอยู่ที่ 0.4072 เหรียญสหรัฐในวันศุกร์ที่ผ่านมา

การเพิ่มขึ้นของราคา Dogecoin ทำให้มูลค่าตามตลาดของ Dogecoin เพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยปัจจุบันมีมูลค่าเท่ากับ 40,820 ล้านเหรียญ แซงหน้า Cardano และ Polkadot ซึ่งมีมูลค่าตามตลาดอยู่ที่ 37,960 ล้านเหรียญ และ32,620 ล้านเหรียญ ขึ้นมาเป็นอันดับ 6 ในที่สุด นอกจากนี้ร้านค้ามากมายในอเมริกายังเริ่มต้นนำ Dogecoin มาใช้เป็นรูปแบบการชำระเงินมากขึ้นอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ Dogecoin วิ่งออกจากสวนพุ่งทะยานสู่ดวงจันทร์!

Dogecoin วิ่งออกจากสวนพุ่งทะยานสู่ดวงจันทร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook