ใช้แท็บเล็ตอย่างไรให้โดนใจคนวัยมันส์ เรียนก็ fun บันเทิงก็ fab(ulous)

ใช้แท็บเล็ตอย่างไรให้โดนใจคนวัยมันส์ เรียนก็ fun บันเทิงก็ fab(ulous)

ใช้แท็บเล็ตอย่างไรให้โดนใจคนวัยมันส์ เรียนก็ fun บันเทิงก็ fab(ulous)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงเปิดหรือปิดเทอม บอกเลยว่าสำหรับมนุษย์นักเรียน นักศึกษา รู้สึกไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่นัก เพราะก็ยังต้องเรียน เตรียมตัวสอบทั้งสอบยิบย่อยและสอบใหญ่ๆ ตลอดเวลาอยู่ดี ทั้งยังต้องเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับเนื้อหาที่ต้องเรียนในเทอมถัดไปอีกด้วย บอกตรงๆ ว่าไม่เคยได้พัก และแค่คิดว่าต้องเรียนอยู่ตลอดเวลาก็เหนื่อยพอแล้ว

huaweimatepad_5

แต่ถึงแม้ว่าตารางเรียนหลักและเรียนพิเศษจะแน่นแค่ไหน ก็ต้องรู้จักบาลานซ์หาจุดสมดุลให้เรียนได้สนุก เพลิดเพลิน และมีประสิทธิภาพ โดยต้องไม่ลืมหาความบันเทิงใส่ตัว เรามีเคล็ดลับเด็ดๆ ที่จะช่วยให้วัยเรียนและวัยรุ่น ได้เรียน ทำการบ้าน และทำงานได้อย่างไม่น่าเบื่อและมันส์ถึงใจ ทีเด็ดที่ว่านี้ คือการหาดีไวซ์ดีๆ อย่างแท็บเล็ตสเปกแน่นซักตัวมาช่วยเรา ที่แน่ๆ คือ HUAWEI MatePad รุ่นอัปเกรดใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมด้วยฟีเจอร์เพื่อการเรียนและความบันเทิง ลองไปดูให้ชัดๆ กันดีกว่าว่าใช้แท็บเล็ตยังไงให้เรียนได้มันส์ fun และ fab(ulous)

อัดแน่นด้วยฟีเจอร์ล้ำๆ เรียนหนักไม่หวั่นเพราะ Fun ได้ทุกวิชา

แค่ใช้แท็บเล็ตเรียนหรือทำการบ้านแบบไม่ต้องนึกถึงฟีเจอร์ที่ให้มาพร้อมตัวเครื่องก็ว่าสะดวกแล้ว แต่หากอยากเรียนให้เทพขึ้นแบบชิลๆ ก็ต้องมีตัวช่วยหน่อยแหละ อย่าง HUAWEI MatePad ที่ยกขบวนฟีเจอร์เด็ดๆ มาช่วยให้ทุกคนเรียนหนังสือได้สนุกขึ้น เช่น ฟีเจอร์ Multi-screen Collaboration ที่เหมาะกับสายแชร์ข้ามดีไวซ์ เพราะสามารถแชร์ไฟล์ เอกสาร และภาพ ไปมาระหว่างแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ EMUI 10.1 ขึ้นไปผ่าน HUAWEI Share ได้สบายๆ จะแก้ไฟล์การบ้านหรือทำงานกลุ่มผ่านแท็บเล็ตด้วย HUAWEI Smart Keyboard คีย์บอร์ดพกพาดีไซน์สวย ก็ทำได้อย่างรวดเร็ว งานเสร็จเรียบร้อยส่งอาจารย์ได้ก่อนใคร และสำหรับสายอ่าน ยังยกระดับความสะดวกสบายและการเรียนให้มีประสิทธิภาพยิ่งกว่าเดิมได้ด้วยโหมด eBook ที่ทำให้การอ่านหนังสือบนแท็บเล็ตสนุกและง่ายกว่าเดิม และแน่นอนว่ายุคสมัยนี้ใครๆ ก็ต้อง paperless จะจดอะไรต้องไร้กระดาษรักษ์โลก

ซึ่งก็สามารถใช้งานได้ง่ายๆ บน HUAWEI MatePad ไม่ว่าจะจดบันทึกผ่านฟีเจอร์ HUAWEI Memo และ Nebo หรือจะอัปโหลดเอกสาร ขีดเขียนและแก้ไขลงบนเอกสาร จดโน้ตขณะเรียน หรือสร้างเทมเพลตและแผนภูมิต่างๆ ก็ทำได้ครบอย่างใจต้องการ โดยสามารถใช้กับ HUAWEI M-Pencil ที่ทำให้การขีดเขียนลงบนแท็บเล็ต ลื่นไหล ทันใจ จับใจความในทุกข้อมูลสำคัญจากอาจารย์ได้ทันแบบไม่มีสะดุด

huaweimatepad_1

เรียนก็ดี บันเทิงก็เด่น ความสนุกเน้นๆ แบบเต็มพิกัด

ต่อให้ต้องเรียนหนักหรืองานแน่นขนาดไหน ความบันเทิงก็ไม่ขาด เพราะชีวิตที่สมดุลทั้งในแง่ของการเรียนและการหาเวลาพักผ่อน จะนำมาซึ่งความสำเร็จและความสุขในระยะยาว ความบันเทิงที่ว่าก็ไม่ต้องไปหาที่ไหนไกล แค่พักใช้แท็บเล็ตเพื่อการเรียน เปลี่ยนโหมดมาเสพความบันเทิงแบบจัดเต็ม ทั้งดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม ท่องโลกโซเชียล ยิ่งถ้าได้ท่องโลกความบันเทิงบนแท็บเล็ตแรงๆ อย่าง HUAWEI MatePad รุ่นล่าสุดที่มีการอัปเกรดชิปเซ็ตใหม่เป็น Kirin 820 พร้อมแบตความจุถึง 7,250 mAh จะพักผ่อนเสพความสุขยาวๆ ขนาดไหนก็ไม่ใช่ปัญหา

ด้วยชิปเซ็ตทรงประสิทธิภาพที่ช่วยในเรื่องของการประมวลผลที่ดีและแรงยิ่งขึ้น ผนึกกำลังกับความจุแบตที่ให้มาแบบแน่นๆ ทั้งยังเป็นแท็บเล็ตรุ่นแรกที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด WiFi 6 ติดสปีดในทุกๆ การเชื่อมต่อ ทำให้สามารถดาวน์โหลดไฟล์ใหญ่ๆ และดูวิดีโอคุณภาพระดับ HD ได้สบายๆ

ทั้งยังมาพร้อมกับ HUAWEI APP Multiplier ที่ผู้ใช้งานสามารถใช้งานแอปพลิเคชันเดียวได้ 2 หน้าจอในเวลาเดียวกัน เช่น หากเสพความบันเทิงหนำใจแล้วอยากซื้อของคลายเครียดก็เปิดแอปฯ Lazada และ JD Central มาช้อปปิ้ง เทียบของที่อยากได้ที่สุดได้ 2 หน้าจอในจอเดียว สะดวกสบายสุดๆ ไม่ต้องกดย้อนไปมา หรืออยากจะอ่านกระทู้เด็ดๆ จาก Pantip แบบ 2 หน้าจอจะได้อ่านหลายๆ เรื่องในเวลาเดียวกันก็ไม่เป็นปัญหา ถือเป็นฟีเจอร์ที่ช่วยดับเบิ้ลความสบายและความฟินได้เพิ่มอีกเท่าตัว

ดีไซน์ต้องสวยถึงใจ จอต้องกว้างสุดสายตา และต้องไม่หวงเม็ม

สิ่งดึงดูดใจที่ทำให้เรานั่งเรียนออนไลน์ อ่านหนังสือและทำการบ้านบนแท็บเล็ตได้นานๆ นอกเหนือจากสเปกและฟีเจอร์แล้วก็คือดีไซน์ของแท็บเล็ตนี้แหละ ที่ต้องดูสวยสะกดตา มาด้วยสีคลาสสิกอย่างสี Midnight Grey ของ HUAWEI MatePad ที่มองยังไงก็ไม่เบื่อ และเพื่อการใช้งานที่ตรึงตาตรึงใจก็ต้องมาด้วยหน้าจอกว้างๆ ขนาด 10.4 นิ้ว ความละเอียดสูง FHD 2K ขอบจอบางๆ เพียง 7.9 มม. บอดี้เครื่องบางเฉียบเพียงแค่ 7.45 มม. และอัตราหน้าจอต่อตัวเครื่องที่สูงถึง 84% จะเรียนออนไลน์ ทำการบ้าน ทำงานกลุ่ม มาราธอนขนาดไหนก็ไม่เมื่อยล้าดวงตาด้วยจอกว้างๆ แบบไม่ต้องเพ่งดูรายละเอียด พร้อมความใส่ใจของหัวเว่ยในการนำเทคโนโลยีถนอมสายตา ลดปริมาณแสงสีฟ้าบนหน้าจอซึ่งได้รับการรับรองจากสถาบันระดับโลก TÜV Rheinland ให้มาด้วย

ที่สำคัญต้องมาพร้อมหน่วยความจำที่ให้แบบใจปล้ำเพราะการใช้แท็บเล็ตเพื่อเรียนและเล่นนั้น ความจุต้องพร้อมรองรับไฟล์งาน แอปพลิเคชันเรียน และทำการบ้านออนไลน์ และไหนจะต้องโหลดภาพ คลิป ศิลปินคนโปรดเก็บไว้เป็นแรงบันดาลใจหรือโหลดมีมเก็บไว้ดูคลายเครียดเมื่อยามเรียนหนักแล้วละก็ หน่วยความจำต้องให้มาแน่นๆ ถึง 128 GB และ RAM ขนาด 4 GB แถมยังเสริมหน่วยความจำได้แบบ microSD Card ที่ใส่ได้สูงสุด 512 GB

huaweimatepad_4

แอปฯ เรียน แอปฯ เล่นเด่นๆ มีครบใน HUAWEI AppGallery

ไม่ว่าจะเป็นแอปฯ เพื่อการศึกษารูปแบบไหนและแอปฯ เพื่อความบันเทิงของค่ายใดก็มีให้เลือกหลากหลายที่ HUAWEI AppGallery คลังรวบรวมแอปฯ ฮิตๆ จากทั่วทุกมุมโลกที่ยกความบันเทิงมาเสิร์ฟถึงมือ หากอยากคลายเครียดด้วยการดูหนังดูซีรีส์ก็หาโหลด LINE TV, VIU หรือ Mono29 ได้ หรือหากอยากดูการ์ตูนคลายเครียด แอปฯ ที่อยากแนะนำใน HUAWEI AppGallery ก็คือแอปฯ Cartoon Club จากช่องการ์ตูนญี่ปุ่นอันดับ 1 ของไทยที่อัดแน่นด้วยสุดยอดการ์ตูนยอดฮิตจากญี่ปุ่นเช่น ดาบพิฆาตอสูร, วันพีช, นารูโตะ, ดราก้อนบอล และเรื่องอื่นๆ อีกมากมาย ให้แฟนๆ ได้เอนจอยกันอย่างเต็มสตรีมตลอด 24 ชั่วโมง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook